svasdssvasds

สรุปไทม์ไลน์ (ช่วงเช้า) ม็อบ7สิงหา ถนนสามเสน เทเวศร์ ฯลฯ

สรุปไทม์ไลน์ (ช่วงเช้า) ม็อบ7สิงหา ถนนสามเสน เทเวศร์ ฯลฯ

ม็อบ7สิงหา มีเรื่องราวอะไรเกิดขึ้นบ้าง Springnews ได้สรุปไล่ไทม์ไลน์ตามเวลาเพื่อให้เข้าใจง่ายมาให้ดู มาดูกันดีกว่าว่ามีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้างระหว่างม็อบชุมชุม

ม็อบ 7 สิงหา

ไทม์ไลน์ม็อบ 7 สิงหา เวลา 09.00 – 12.55 น.

09.00 น.  มีการตั้งตู้คอนเทนเนอร์และรั้วลวดหนามที่แยกสะพานผ่านพิภพลีลา สนามหลวง ด้านใน มีรถน้ำคอยกั้นอยู่ข้างในสนามหลวง

10.30 น.  ที่ บช.น. พล.ต.ท.ภัคพงศ์  พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึง กรณีการนัดหมายชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอก กลุ่มอาชีวะ พิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มแดงก้าวหน้า 63 ว่า ขณะนี้กรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด การรวมตัวมั่วสุมไม่สามารถทำได้โดยจะเข้าข่ายความผิดหลายข้อหา ทั้งการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ  จึงขอความร่วมมือประชาชน ที่ไม่ได้อาศัยอยู่บริเวณนั้นให้หลีกเลี่ยงเพราะอาจจะได้รับผลกระทบจากการชุมนุม อีกทั้งในสถานการณ์การชุมนุมอาจมีผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ความรุนแรง ทั้งนี้การที่ผู้ชุมนุมจะเดิน ทางไปทำกิจกรรมที่พระบรมมหาราชวัง สถานที่ดังกล่าวถือว่า เป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน ทุกคนควรจะช่วยกันดูแลปกป้องมากกว่าการทำลาย

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

ในส่วนของกลุ่ม ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.)ที่มีการประกาศนัดรวมตัวที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ถนนกาญจนาภิเษกวันนี้และจะเคลื่อน ขบวนไปแสดงสัญลักษณ์ปกป้องพื้นที่พระบรมมหาราชวัง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่าไม่ว่าจุดประสงค์จะเป็นลักษณะใด การมารวมตัวชุมนุมถือว่ามีความผิดทั้งหมด จึงขอความร่วมมือไม่ต้องเดินทางมาขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติงาน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าจะกระทำตามสถานการณ์และความจำเป็น หากกลุ่มผู้ชุมนุมใช้ความรุนแรงตำรวจก็จำเป็นจะต้องยกระดับการป้องกันจากเบาไปหาหนัก แต่ยืนยันว่าไม่มีนโยบายใช้กระสุนจริงแน่นอน

ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ ได้รับแจ้งพบผู้ต้องสงสัยที่อาจเข้ามาก่อความวุ่นวาย สร้างสถานการณ์ในการชุมนุม ที่บริเวณภายในวัดมหรรณพารามวรวิหาร ถ.ตะนาว แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร ซึ่งอยู่ในเส้นทางการเคลื่อนมวลชนของกลุ่มการเมือง ที่นัดรวมตัวชุมนุมกันในวันนี้ จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ พบ ผู้ต้องสงสัย 6 คน รถยนต์ 2 คัน พร้อม พลุไฟ วิทยุ เกราะอ่อน หัวน็อต ลูกแก้ว หน้ากากกันแก๊ส ซุกซ่อนตามร่างกายและภายในรถยนต์

11.40 น.  ในบริเวณท้องสนาม พบว่า มีการนำถังน้ำมันขนาดใหญ่หลายถัง มาวางเรียงไว้กับตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อกั้นขวางการนัดชุมนุม ม็อบ7สิงหา ที่ประกาศรวมตัวในช่วงเวลาบ่ายที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

12.55 น.  ตำรวจตั้งแถวกระชับพื้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ประกาศให้ผู้ชุมนุมยกเลิกชุมนุม พบจากข่าวมีท่าทีรุนแรง