svasdssvasds

บช.น. เปิดแผนปฏิบัติการรับมือคุมม็อบ 7 ส.ค. 2564

บช.น. เปิดแผนปฏิบัติการรับมือคุมม็อบ 7 ส.ค. 2564

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดแผนรับมือม็อบ7 ส.ค. 2564 ขอความร่วมมือประชาชนที่ไม่ได้อาศัยอยู่บริเวณนั้นให้หลีกเลี่ยง หวั่นผลกระทบชุมนุม พร้อมจะคุมสถานการณ์และกระทำตามสถานการณ์จริง ยันไม่มีนโยบายใช้กระสุนจริง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 7 ส.ค. 2564 ที่ผ่านมา ที่ บช.น. พล.ต.ท.ภัคพงศ์  พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลกล่าวถึงกรณีการนัดหมายชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอก กลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มแดงก้าวหน้า 63 ว่า ขณะนี้กรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดการรวมตัวมั่วสุมไม่สามารถทำได้โดยจะเข้าข่ายความผิดหลายข้อหาทั้งการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เพนกวิน โพสต์สั่งลา ตร.ดักรอหน้าบ้าน คงไปไม่ถึง ม็อบ7สิงหา

• กสม.ลงพื้นที่สังเกตการณ์ ม็อบ 7 สิงหา ย้ำจุดยืนเป็นกลาง รับฟังทุกฝ่าย

• นครบาล เตรียมกำลัง 38 กองร้อย รับมือ ม็อบ 7 สิงหา ตั้งแนวสกัดเพิ่ม 2 จุดใหญ่

ทั้งนี้จึงขอความร่วมมือประชาชนที่ไม่ได้อาศัยอยู่บริเวณนั้นให้หลีกเลี่ยงเพราะอาจจะได้รับผลกระทบจากการชุมนุม อีกทั้งในสถานการณ์การชุมนุมอาจมีผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ความรุนแรง ทั้งนี้การที่ผู้ชุมนุมจะเดิน ทางไปทำกิจกรรมที่พระบรมมหาราชวัง สถานที่ดังกล่าวถือว่าเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินทุกคนควรจะช่วยกันดูแลปกป้องมากกว่าการทำลาย

โดยในส่วนของกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.)ที่มีการประกาศนัดรวมตัวที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ถนนกาญจนาภิเษกวันนี้ (6 ส.ค.2564 ) และจะเคลื่อนขบวนไปแสดงสัญลักษณ์ปกป้องพื้นที่พระบรมมหาราชวัง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า ไม่ว่าจุดประสงค์จะเป็นลักษณะใดการมารวมตัวชุมนุมถือว่ามีความผิดทั้งหมดจึงขอความร่วมมือไม่ต้องเดินทางมาขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติงาน

 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าจะกระทำตามสถานการณ์ และความจำเป็นหากกลุ่มผู้ชุมนุมใช้ความรุนแรงตำรวจก็จำเป็นจะต้องยกระดับการป้องกันจากเบาไปหาหนัก แต่ยืนยันว่าไม่มีนโยบายใช้กระสุนจริงแน่นอน พร้อมยอมรับว่าที่ผ่านมาทาง บช.น. ได้มีการส่งหนังสือถึงกองทัพบกขอสนับสนุนกำลังทหารให้มาช่วยปฏิบัติการเพราะตามประกาศของพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่ทหารจะเป็นหนึ่งในเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่มีสิทธิตามกฎหมาย

related