svasdssvasds

รพ.ขอนแก่น ออกแถลง ไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีน ไฟเซอร์ ตามที่ขอ

รพ.ขอนแก่น ออกแถลง ไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีน ไฟเซอร์ ตามที่ขอ

รพ.ขอนแก่น ออกโรงแถลง เรื่องการขอวัคซีนไฟเซอร์ ให้บุคลากรทางการแพทย์ จำนวน 1400 คน หรือ 700 โดส เผย ยังไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนตามที่ขอ ทั้งที่ขอตรงตามเกณฑ์ 

8 ส.ค.64 กรณีที่ทางประเทศไทยได้รับบริจาควัคซีนไฟเซอร์ จำนวน 1.5 ล้านโดสจากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งตอนนี้กำลังดำเนินการจัดสรรให้กับบุคลากรด่านหน้าทางการแพทย์อย่างเร่งด่วน เพื่อรับมือกับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 มีจำนวนมาก
 

ล่าสุดทาง องค์กรแพทย์โรงพยาบาลขอนแก่น ได้ออกแถลงการณ์ ขอวัคซีนไฟเซอร์ ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าโรงพยาบาลขอนแก่น ระบุว่า ตามที่ทราบกันดีว่าประเทศไทยได้รับบริจาควัคซีนไฟเซอร์จากประทศสหรัฐอเมริกา 1.5 ล้านโดส และจะมีการ จัดสรรให้กับบุคลากรสาธารณสุขด่านหน้าอย่างเร่งด่วนเพื่อรับมือกับจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นทั่วประเทศ

โรงพยาบาลขอนแก่นนับเป็นโรงพยาบาลหลักในการดูแลผู้ป่วยโควิดทุกความรุนแรงของจังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่ผู้ป่วยคลัสเตอร์ฟันน้ำนม คลัสเตอร์แรงงาน คลัสเตอร์เรือนจำและทัณฑสถาน ไปจนถึงผู้
ป่วยหนักอาการวิกฤต สำหรับโควต้าการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ มีบุคลากรทางการแพทย์ลงชื่อรับวัคซีนไฟเซอร์เป็นจำนวน 1400 คน แต่โรงพยาบาลขอนแก่นกลับได้รับการจัดสรรวัคซีนเป็นจำนวนเพียง 700 โดสเท่านั้น ทั้งที่เป็นการขอตรงตามเกณฑ์ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดทุกประการ องค์กรแพทย์โรงพยาบาลขอนแก่นจึงขอเรียกร้องให้มีการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ให้เพียงพอต่อจำนวนบุคลากรด่านหน้าของโรงพยาบาลขอนแก่น

เพื่อเป็นการปกป้องชีวิตของบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้ทุ่มเทรักษาผู้ป่วยอย่างเต็ม ความสามารถมาโดยตลอด

related