svasdssvasds

กร ภรรยา เป้ วงมายด์ แอดมิทใส่ออกซิเจน ต้องนอนระงับการคลอดก่อนกำหนด

กร ภรรยา เป้ วงมายด์ แอดมิทใส่ออกซิเจน ต้องนอนระงับการคลอดก่อนกำหนด

"กร ษิภูตา" ภรรยาของ "เป้ วงมายด์" เผยต้องแอดมิทใส่เครื่องออกซิเจน นอนระงับการคลอดก่อนกำหนด งานนี้แฟนๆแห่เป็นห่วง ส่งกำลังใจให้เพียบ

ทำเอาหลายคนอดเป็นห่วงไม่ได้ หลังมีภาพนักร้องหนุ่ม "เป้ บดินทร์" หรือ "เป้ วงมายด์" ถ่ายคู่กับภรรยาสาว "กร ษิภูตา" ที่นอนแอดมิทอยู่บนเตียงของโรงพยาบาล พร้อมสายออกซิเจน จนเกิดคำถามว่าเกิดอะไรขึ้นหรือเปล่า?

โดยล่าสุด กร ษิภูตา ภรรยาของ เป้ วงมายด์ ที่กำลังตั้งครรภ์ได้ 31 สัปดาห์ ได้โพสต์ภาพในอินสตาแกรม ขณะเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาล โดยเธอได้แจ้งรายละเอียดไว้ว่า

"ตอนนี้กรมานอนระงับคลอดในห้องรอคลอดได้ 3 วันแล้ว เลยเป็นเหตุที่ทำให้กรไม่ได้ตอบแชตเยอะมากๆ ขอโทษตรงนี้เลยค่ะ สังขารไม่ค่อยอำนวยจริงๆ

ที่ใส่ออกซิเจน เพราะให้ยาระงับคลอดทางสายน้ำเกลือแล้วมีเอฟเฟ็กต์ทำให้หัวใจเต้นเร็ว ใจสั่น แต่ยังไม่มีอะไรอันตรายค่ะ กรอยู่ในการควบคุมดูแลของคุณหมอและพยาบาลตลอดเวลา

เดี๋ยวถ้าทุกอย่างลงตัวแล้ว กรจะมาอัพเดตรายละเอียดทั้งหมดให้อีกครั้งว่ามีภาวะอะไรบ้าง เผื่อจะเป็นความรู้ให้คุณแม่ท้องด้วยค่ะ

ตอนนี้ต้องขอไปพักต่อก่อน มือสั่นมากพิมพ์ไปแก้ไปอยู่นั่น เป็นกำลังใจให้กรกับพี่เป้และน้องแฝดด้วยนะคะ ขอให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี"

ในขณะทางด้านสามีอย่าง เป้ วงมายด์ ก็ได้โพสต์ภาพคู่ภรรยา พร้อมเขียนข้อความอธิบายเพิ่มเติม พร้อมยืนยันไม่ต้องห่วง ยังแข็งแรงทั้งแม่ทั้งลูกๆ

"4 ข้อควรกระทำระหว่างดูแลภรรยาตั้งครรภ์ ฉบับ MVL

1. ทุกความไม่ถูกใจให้โทษฮอร์โมน

เป็นเรื่องปกติที่คุณแม่ตั้งครรภ์จะขี้บ่นโกรธง่าย อะไรก็ไม่ถูกใจ และขี้น้อยใจเป็นที่หนึ่ง บางการกระทำหรือคำพูดของเค้าอาจจะทำร้ายจิตใจเรา

คนที่คอยดูแลเค้าอยู่ข้างๆ อยู่ตลอดไปบ้าง แต่อย่าเอามาเก็บเป็นอารมณ์เลยครับ บางทีเค้าทำไปโดยไม่ตั้งใจ เพราะการ swing ของฮอร์โมน คิดง่ายๆครับ #ที่เค้าร้ายเพราะฮอร์โมน

2. #อย่าเพิ่งโวยวาย ถ้าเค้าทำเองได้ เค้าทำเองไปแล้ว

เวลาคุณแม่ท้องแก่มากๆ การจะขยับตัวหรือก้มๆเงยๆต่างๆมันก็จะลำบากขึ้น และยิ่งถ้าออกแรงมาก ก็จะยิ่งทำให้มดลูกเกร็งตัว/บีบตัว

และทำให้อัตราการคลอดก่อนกำหนดเพิ่มขึ้น (อันนี้หมอบอก) ให้ลองนึกสภาพตัวเองต้องมีแตงโมลูกละ 5 กิโลผูกติดกับท้อง แล้วใช้ชีวิตดูซัก ไม่ต้องมาก แค่ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

ซัก 3 เดือนก็พอ จะเข้าใจเลยว่าสิ่งที่คุณแม่กำลังแบกรับนั้นมันหนักหนาขนาดไหน เพราะฉะนั้น ในฐานะที่คุณแม่ก็กำลังอุ้มท้องลูกของเราอยู่

เราในฐานะคนดูแล อะไรที่เค้าขอให้ช่วยหยิบจับให้หน่อย ถ้าไม่หนักหนาจนเกินไป ทำได้ก็ทำให้เค้าเถอะครับ ท่องไว้ #เราสบายกว่าเค้าเยอะ

3. กำลังใจสำคัญที่สุด

เพราะในบางครั้งคุณแม่ท้องแรก จะมีความกังวลถึงขั้นวิตกจริต เพราะมีภาวะแปลกๆที่เค้าไม่เคยเป็นมาก่อนในชีวิต

เช่น ปวดหน่วงในท้อง, อาเจียน, เวียนหัว, กลัวลูกจะไม่หายใจ, ท้องแข็ง, ขาบวม, ปวดหลัง, ปวดขา, ปวดเอว และอีกต่างๆนาๆ

เราเข้าใจดีครับว่าภาวะต่างๆเหล่านี้ ดูแลแก้ไขได้โดยการไปหาหมอ แต่สิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้เรื่องราวทุกอย่างเล็กลงและผ่านไปได้ด้วยดีอีกวิธีนึงของผมนั่นก็คือ การจับมือคุณแม่แน่นๆ กอดเค้า

แล้วบอกเค้าว่า 'นู๋จะไม่เป็นอะไร นู๋ทำได้ดีมาตลอด และนู๋ไม่ต้องห่วง เพราะนู๋ไม่ได้สู้อยู่คนเดียว' เพราะบางครั้งกำลังใจสำคัญกว่าการให้คำปรึกษาครับ

4. ไม่มีเรื่องไหนเป็นเรื่องเล็ก

หมั่นสังเกตอาการและความผิดปกติของคุณแม่ให้ดี เพราะบางทีแค่อาการเล็กน้อย อาจจะเป็นสัญญาณของการแท้ง หรือ คลอดก่อนกำหนดได้

ยาทุกตัวที่คุณหมอให้ทานสำคัญมากต่อทั้งคุณแม่และเจ้าตัวเล็ก อาหารทุกอย่างส่งผลดีและเสียแตกต่างกัน ทุกกิจกรรมมีผลต่อเจ้าตัวเล็กในครรภ์ เหนือสิ่งอื่นใด ห้ามให้คุณแม่เครียด

หวังว่า tips 4 ข้อนี้จะช่วยทำให้คุณพ่อ คุณแม่ มือใหม่เข้าใจและเห็นอกเห็นใจกันมากขึ้นนะครับ สำหรับรูปที่โพสต์นี้ ผมพาน้องกรมาแอดมิทที่โรงพยาบาลเมื่อวานซืน ช่วงดึกๆครับ

ส่วนรายละเอียดนั้น ขอรอให้น้องกรพร้อมอีกซักนิดนึง จะมาเล่าให้ฟังนะครับ แต่ไม่ต้องห่วงครับ ยังแข็งแรงทั้งแม่ทั้งลูกๆ"

related