svasdssvasds

ข่าวปลอม!!! สายด่วน 1668 ทีมแพทย์จิตอาสาเอายาไปให้ พร้อมเก็บเงิน 3,600 บาท

ข่าวปลอม!!! สายด่วน 1668  ทีมแพทย์จิตอาสาเอายาไปให้ พร้อมเก็บเงิน 3,600 บาท

หยุดแชร์ ข่าวปลอม!!! มีการแชร์ข้อความในโลกออนไลน์ถึงเรื่องที่ สายด่วน 1668 สายด่วนกรมการแพทย์ ที่เมื่อแจ้งไปแล้วจะมีทีมแพทย์จิตอาสาเอายาไปให้และเก็บเงิน 3,600 บาท นั้น กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ข้อมูลดังกล่าวนั้นไม่เป็นความจริง

ทางกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า การดำเนินการดังกล่าวเป็นการดำเนินการจากภาครัฐโดยกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข โดยไม่มีการเรียกเงินจากประชาชนไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

ซึ่งกรมการแพทย์เปิดให้บริการสายด่วน 1668 เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดในการหาเตียง ระหว่างเวลา 08.00 - 22.00 น. โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ติดเชื้อโควิด- 19 ที่ยังไม่ได้รับการดูแลรักษาในโรงพยาบาลเป้าหมายสำคัญ คือ

1. ให้คำแนะนำผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในการปฏิบัติตัว การดูแลตนเองและป้องกันการแพร่กระจายของโรคในขณะที่ยังไม่ได้รับการดูแลรักษาในโรงพยาบาล

2. ช่วยเหลือผู้ติดเชื้อให้ได้รับการประสานส่งต่อเข้ารับการดูแลรักษาในโรงพยาบาลให้เร็วที่สุด

3. ติดตามประเมินการเปลี่ยนแปลงของอาการเป็นระยะ เพื่อลดโอกาสเกิดความรุนแรงจากโรคในขณะที่ยังไม่ได้รับการดูแลรักษาในโรงพยาบาล

ทางกรมการแพทย์ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อและไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง หากต้องการรับข้อมูลข่าวสารจากกรมการแพทย์ สามารถติดตามได้ที่ www.dms.go.th หรือโทร. 02 5906000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : สายด่วน 1668 เป็นการดำเนินการจากภาครัฐโดยกรมการแพทย์ ซึ่งไม่มีการเรียกเงินจากประชาชนไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข