svasdssvasds

รวมวิธีหยุดความเหนื่อยล้า หลังเลิกงาน

รวมวิธีหยุดความเหนื่อยล้า หลังเลิกงาน

เลิกงานซะที เหนื่อยทั้งกาย ไหนจะต้องใช้สมองมาทั้งวัน แน่นอนว่าร่างกายเราก็คงต้องการสลัดความเหนื่อยล้านี้ออกไป เพราะฉะนั้น มาดูวิธีหยุดความเหนื่อยล้าและความเครียดทิ้งไปง่ายๆ และลองเลือกมาใช้สักอันตามสมควรกันดีกว่า

หาหนังหรือซีรีย์ดีๆ ดูสักเรื่อง

ซีรีย์หรือภาพยนตร์คือสื่อบันเทิง ที่ช่วยให้เราเพลิดเพลินไปกับจินตนาการและได้หย่อนอารมณ์ไปกับเรื่องที่เราสนใจ แทนเรื่องหนักๆ ที่เผชิญมาทั้งวันได้

รวมวิธีหยุดความเหนื่อยล้า หลังเลิกงาน

กินน้ำเปล่า หรือน้ำผลไม้ปั่น

ดื่มน้ำเยอะๆ หรือดื่มน้ำผลไม้คั้นสดเพื่อคืนความสดชื่นให้ร่างกาย คือหนึ่งในวิธีคลายเครียดที่ทำได้ง่ายๆ แถมยังมีข้อดีมากมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

BURNOUT SYNDROME อย่ารอให้หมดไฟในการทำงาน

Work-Life Balance มีปัญหา ตกดึกทีไร นอนไม่หลับทุกที วิธีไหนช่วยได้บ้าง

เคล็ด(ไม่)ลับเลือกโต๊ะเก้าอี้ทำงาน WFH ให้นั่งสบาย ไม่เสี่ยงออฟฟิศซินโดรม

อ่านหนังสือแนวที่ตัวเองชอบ

ป้อนข้อมูลดีๆ ให้สมอง ด้วยหนังสือแนวที่ตัวเองชอบสักหน่อย ถือเป็นการบริหารสมอง กระตุ้นให้เรามีสมาธิจดจ่อกับเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ทำให้เรามีความคิดเชิงวิเคราะห์ที่ดีขึ้นด้วย

จัดห้องให้น่าอยู่

เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยคลายเครียดได้ อย่างเช่น การสรรหาเตียงกับหมอนที่นอนแล้วผ่อนคลายที่สุด การทุ่มเทให้กับบรรยากาศในห้องส่วนตัวก็เป็นเรื่องที่สำคัญต่อใจเหมือนกัน

บำบัดหัวใจด้วยกลิ่นและเสียง

เวลาได้กลิ่นหอมที่คุ้นเคย เรามักจะหวนคิดไปถึงความทรงจำดีๆ ในช่วงเวลาที่ได้กลิ่นนั้น เป็นการผ่อนคลายทางประสาทสัมผัส ช่วยให้เราลืมช่วงเวลาแย่ๆ และมีกำลังใจในชีวิตต่อไป

หากิจกรรมให้ร่างกายได้ออกกำลัง

บางคนชอบคลายเครียดด้วยการออกกำลังกาย แต่แนะนำว่าถ้าเหนื่อยจากการทำงานมากแล้วก็ไม่ควรเบิร์นหนักเกินไป ลองหาท่าออกกำลังเบาๆ อย่างเบสิคโยคะ จ๊อกกิ้ง จะช่วยเผาผลาญแคลอรี่จากไขมันได้

ทำงานอดิเรกที่ดีต่อใจ

งานอดิเรกคือสิ่งที่เหมาะจะทำเวลาว่างที่สุดแล้ว หลังเหน็ดเหนื่อยมาทั้งวันเราควรมีเวลาว่างให้สิ่งที่ตัวเองรักบ้าง เช่นงานศิลปะ วาดรูปเล่น เพ้นท์จาน แต่งบอนไซ ดูแลแคนตัส อะไรก็ตามที่เราทำแล้วสุขใจ