svasdssvasds

ประเทศจีน ร่างกฎหมายใหม่ เข้าถึงความเป็นส่วนตัว

ประเทศจีน ร่างกฎหมายใหม่ เข้าถึงความเป็นส่วนตัว

ประเทศจีน เผยร่างกฎหมายใหม่ วางตัวเป็นรัฐบาลที่มีกฎหมายเป็นพื้นฐาน สร้างความมั่นคงแห่งชาติ เข้าถึงความเป็นส่วนตัว

พรรคคอมมิวนิสต์จีนและสภาแห่งรัฐของจีน เปิดเผยแผนการที่จะร่างกฎหมายใหม่ ในการสร้าง "รัฐบาลที่มีกฎหมายเป็นพื้นฐาน" แผนการนี้วางระยะเวลา 5 ปี โดยจะเกี่ยวข้องกับความมั่นคงแห่งชาติ นวัตกรรมทางเทคโนโลยี และการผูกขาด ตลอดจนในด้านวัฒนธรรมและการศึกษา 

พิมพ์เขียวที่เผยแพร่โดยสำนักข่าวซินหัว ร่างกฎหมายดังกล่าว เป็นการส่งสัญญาณว่า จีนมีสิทธิในการเข้าถึงข้อมูลความเป็นส่วนตัวที่อยู่ในโลกเทคโนโลยีได้ รวมไปถึงการจัดการข้อมูล การต่อต้านการผูกขาด และปัญหาอื่นๆ ที่มีแนวโน้มต่อความมั่นคงของรัฐ ซึ่งคาดว่าจะเป็นในรูปแบบนี้ตลอดทั้งปี

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ได้กำหนดให้ "กฎแห่งธรรมาภิบาล" เป็นลายเซ็นเขาเอง ซึ่งจะขยายเวลาออกไป หากเขาแสวงหาวาระที่สามในปีหน้าตามที่คาดไว้

เมื่อเดือนที่แล้ว ทางการจีนได้ใช้กฎหมายที่มุ่งตอบโต้การคว่ำบาตรจากต่างประเทศเป็นครั้งแรกเพื่อคว่ำบาตรอดีตรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐฯ วิลเบอร์ รอส ในขณะที่ปีที่แล้ว พวกเขาได้กำหนดกฎหมายความมั่นคงแห่งชาติในฮ่องกง โดยใช้วิธีการทางกฎหมายเพื่อปกป้องผลประโยชน์นอกเหนือจาก ชายแดนแผ่นดินใหญ่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

Global Times ของรัฐกล่าวว่าแผนปี 2564-2568 เกี่ยวกับ "การสร้างหลักนิติธรรมของรัฐบาล" นั้น "มีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างรัฐบาล ตลาด และสังคมตกผลึก"

พรรคและรัฐบาลจะเสริมสร้างและปรับปรุงกฎหมายต่อต้านการผูกขาดและการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรมของจีนในฐานะ "ส่วนหนึ่งของความพยายามในการสร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ยุติธรรม โปร่งใส และคาดการณ์ได้"

มาตรการที่วางแผนไว้จะมุ่งหวังที่จะ "ส่งเสริมการสร้างตลาดที่มีมาตรฐานสูงที่เป็นหนึ่งเดียว เปิดกว้าง ยุติธรรม และเป็นระเบียบเรียบร้อย" Global Times รายงาน

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า พิมพ์เขียวยังวางแผนพัฒนากฎหมายที่สอดคล้องกับภาคส่วนใหม่ๆ เช่น เศรษฐกิจดิจิทัล การเงินทางอินเทอร์เน็ต ปัญญาประดิษฐ์ บิ๊กดาต้า และคลาวด์คอมพิวติ้ง

พรรคและรัฐบาลให้คำมั่นที่จะปรับปรุงการตอบสนองฉุกเฉินและปรับปรุงกฎหมายเกี่ยวกับการสาธารณสุขโดยการแก้ไขกฎหมายโรคติดเชื้อและ "กฎหมายสุขภาพชายแดนและกักกัน" หน่วยงานกล่าว

พิมพ์เขียวยังกำหนดแนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหาความขัดแย้งทางสังคม และย้ำคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ "บีบความขัดแย้งในทันที"

กฎหมายที่ดีขึ้นสำหรับพื้นที่ต่างๆ รวมถึงการศึกษา เชื้อชาติและศาสนา และความปลอดภัยทางชีวภาพก็มีอยู่ในการ์ดด้วย ในขณะที่กฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับอาหารและยา ทรัพยากรธรรมชาติ การผลิตความปลอดภัยในอุตสาหกรรม ธรรมาภิบาลในเมือง และการขนส่งจะถูกบังคับใช้อย่างเคร่งครัด

related