svasdssvasds

สตช. เร่งตรวจสอบ กรณีตำรวจพัทลุงร้องเรียน ปมทุจริตเงินเบี้ยเลี้ยงโควิด

สตช. เร่งตรวจสอบ กรณีตำรวจพัทลุงร้องเรียน ปมทุจริตเงินเบี้ยเลี้ยงโควิด

 รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจง อยู่ระหว่างการตรวจสอบ กรณีตำรวจพัทลุงร้องเรียนไม่ได้รับความเป็นธรรมในการจัดสรรเบี้ยเลี้ยงโควิด ยัน ผู้ปฏิบัติงานต้องได้มากกว่าคนที่ไม่ได้ทำหน้าที่ ซึ่งขณะนี้ได้สั่งดำเนินการแล้ว 215 ราย

13 ส.ค. 64 พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีมีตำรวจภูธรในจังหวัดพัทลุง ร้องเรียนว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมในการจัดสรรเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 ว่า เบื้องต้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งคาดว่า คงจะเหมือนกับพื้นที่อื่นๆ เบี้ยเลี้ยงจะถูกจัดสรรโดยกองการเงิน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้สถานีตำรวจภูธรแต่ละแห่งเท่า ๆ กันทั่วประเทศ โดยยึดตามหลักความเป็นจริง ว่า ผู้ใดเป็นผู้ออกมาปฏิบัติหน้าที่มากก็ได้มาก และอาจจะมีการหักเงินค่าอาหารบางส่วน เมื่อเงินไปถึงระดับภูธรจังหวัดแล้ว การจัดการจะขึ้นอยู่กับแต่ละพื้นที่ ส่วนการเรียกเก็บเงินเพื่อนำมาจัดสรรใหม่ จะเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ ต้องตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งที่ผ่านมา พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับมาตลอดว่า ห้ามเกิดการทุจริตเงินเบี้ยเลี้ยงโควิด หากพบว่าผิดจริง จะต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด 

สำหรับภาพรวมคดีที่เกี่ยวกับการทุจริตเงินเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 ทั่วประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งดำเนินการแล้ว 215 ราย โดยแบ่งเป็นการลงทัณฑ์ 96 ราย ยุติการทำหน้าที่ 95 ราย อยู่ระหว่างสวน 24 ราย ซึ่งเรื่องนี้มอบให้ พลตำรวจเอกวิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการแล้ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด้าน พลตำรวจเอกวิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว หากพบมีมูล ให้รีบลงโทษ เพราะเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ กับการกระทำดังกล่าว พร้อมย้ำว่า ตำรวจชั้นประทวนที่ทำงานจริง ไม่ต้องเป็นห่วง ถ้าผิดจะดำเนินการอย่างจริงจัง และยังกำชับให้สถานีตำรวจภูธรทุกแห่ง ดำเนินการเรื่องค่าตอบแทนให้ถูกต้องตามระเบียบ

related