svasdssvasds

ทนายนิด้า แจงดราม่าละคร "ให้รักพิพากษา" หลังอัยการตำหนิละครบิดเบือน

ทนายนิด้า แจงดราม่าละคร "ให้รักพิพากษา" หลังอัยการตำหนิละครบิดเบือน

"ทนายนิด้า" ชี้แจงปมดราม่าละคร "ให้รักพิพากษา" หลังกลุ่มอัยการตำหนิละครบิดเบือนข้อเท็จจริง ลั่นฝากไว้ให้ได้คิด ละครก็คือละคร ไม่ใช่สารคดี

จากกรณีละคร "Dare To Love ให้รักพิพากษา" ที่นำแสดงโดยนางเอกสาว "เบลล่า ราณี" และพระเอกหน้าใหม่ "กองทัพ พีค" ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เดือดในโลกโซเชียล วิจารณ์บทละครต่างๆ 

ต่อมากลุ่มอัยการได้โพสต์เฟซบุ๊ก ตำหนิว่าเป็นละครที่มีการนำเสนอที่บิดเบือน การทำงานของอัยการที่เสียหายมาก เช่น คดีไม่สำคัญ มอบอัยการผู้ช่วยทำ หรือชวนทนายมาเป็นอัยการเพราะกำลังขาดคน หรือการทำงานโดยเลือกเอาเอกสารออกจากสำนวน ฯลฯ

โดยล่าสุดวันนี้ (13 ส.ค.64) "ทนายนิด้า" ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว แจงกรณีดราม่าที่เกิดขึ้น หลังจากมีชื่อระบุว่าเกี่ยวข้องกับละครดังกล่าว ข้อความที่โพสต์ระบุว่า 

"#ละครก็คือละครไม่ใช่สารคดี ในส่วนของนิด้าผู้เขียนบท มาติดตามการว่าความในศาลของทนายหญิง ซึ่งดูการว่าความ ดูในห้องพิจารณา เขาทำกันประมาณไหน มีการสัมภาษณ์ชีวิตจริง

มีการพูดคุยเกี่ยวเส้นทางการมาเป็นอาชีพทนายความว่ายากง่ายแค่ไหน อุปสรรคมีอะไรบ้าง คำเยินยอ คำดูถูก ความกดดัน เอามาเป็นข้อมูลประกอบในการเขียนบทคาแร็คเตอร์ของทนายทิชา

ส่วนพี่ทนายเจมส์ ทราบว่าเข้าไปดูแอคติ้ง ท่าทางการแสดง การวางมาดของทนายความ ในตอนถ่ายทำ ทราบจากทีมงานประมาณนี้

ทั้งทนายนิด้าและทนายเจมส์ไม่ได้ลงไปนั่งเขียนบท และนิด้าก็ไม่เคยอ่านบทว่ามีดีเทลอย่างไร ก็ติดตามดูหน้าจอพร้อมทุกคน

แต่ละครก็คือละคร ไม่ใช่สารคดี ถ้าดูละครเป็นละครจะเข้าใจว่าคนดีกว่าละครก็มี คนเลวยิ่งกว่าในละครก็มีเหมือนกัน #ฝากไว้ให้ได้คิด

ปล. ถ้าคิดถึงความน่าจะเป็น แทบไม่มีความเป็นไปได้เลยว่านักกฎหมายจะให้คำปรึกษาคนเขียนบทว่าเป็นอัยการชวนได้ โตไปเป็นผู้พิพากษาหรือนักการเมืองได้อีก

และเท่าที่ทราบก็ไม่เห็นว่ามีใครให้ข้อมูลแบบนั้น แต่ด้วยความที่คนเขียนบทน่าจะคิดว่าเป็นละคร และคิดว่าคนดูเข้าใจ แม้จะมีคนดูบางกลุ่มที่ไม่เคยเข้าใจ

และคาดหวังให้ละครไปไกลถึงสารคดี แต่การวิจารณ์อยากให้หาข้อมูลข้อนี้ด้วย ไม่น่าจะด่วนสรุปว่าเอาใครก็ไม่รู้มาให้คำปรึกษา เพราะคนดูละครจำนวนมาก

แม้จะไม่ทั้งหมดเขารู้และรับทราบได้ว่ามีนักกฎหมายไม่กี่คนที่เกี่ยวข้องกับละครเรื่องนี้อยู่ แถมชื่อก็มีระบุไว้อยู่ใน end of credit"

โดยความคืบหน้าล่าสุด ประชาสัมพันธ์ของกองละคร ให้รักพิพากษา ได้มีการแจ้งข้อความกับสื่อมวลชนผ่านช่องทางไลน์ ระบุข้อมูลเกี่ยวกับดราม่าครั้งนี้ว่า "เรียนพี่ๆน้องๆสื่อมวลชน สำหรับที่ตามประเด็นละครให้รักพิพากษา จากทางผู้จัดละคร จะขอออกมาชี้แจ้งทีเดียววันจันทร์ที่ 16 ส.ค. "

related