svasdssvasds

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ยื่นฟ้องนายกรัฐมนตรี แก้ไขปัญหาโควิดล้มเหลว

"ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" ขึ้นศาล ยื่นฟ้อง "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี เหตุบริหารแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิดล้มเหลว บอกคนไทยควรได้รับการดูแลที่ดีกว่านี้

เดินหน้าเรียกร้องความยุติธรรมอย่างต่อเนื่อง สำหรับ "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" เจ้าพ่อเวทีนางงาม ที่ล่าสุดวันนี้ (13 ส.ค. 2564) เวลา 13.00 น. เจ้าตัวได้เดินทางไปยังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง

เพื่อยื่นเรื่องดำเนินคดีต่อ "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าศูนย์บริหารงานโควิด-19 ที่บริหารการแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิดล้มเหลว

ข้อหาตามกฎหมายอาญามาตรา 157 และ165 ฐานความผิดปล่อยปละละเลยไม่ดูแลแก้ไขปัญหา และเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งภายหลังยื่นเรื่อง ณวัฒน์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า

"ผมไม่ไหวแล้วครับ มันมีผลกระทบอย่างมาก ต่อการใช้ชีวิตภายใต้การบริหารงานของท่าน 'ประยุทธ จันทร์โอชา' โดยเฉพาะเรื่องของวัคซีนที่จัดหาไม่เพียงพอและมีการเลื่อนอยู่ตลอดเวลา

จึงทำให้ต้องตัดสินใจจ่ายเงินซื้อวัคซีนเอง แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าวัคซีนจะมาเมื่อไหร่ ในฐานะเป็นประชาชนคนไทย ซึ่งเป็นเจ้าของประเทศ อยู่ในระบอบประชาธิปไตยและทำหน้าที่ของประชาชนอย่างเต็มความสามารถ

โดยเฉพาะการเสียภาษีให้กับรัฐ แต่ไม่ได้รับการคุ้มครองใดใด ไม่ว่าจะเป็นแฮนด์เจล แมสก์ปิดหน้า การตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบพีซีอาร์ทุกอย่าง ต้องจ่ายเงินด้วยตัวเองมาตลอดเวลา

รวมถึงเมื่อติดเชื้อโควิด-19 ก็ต้องเข้ารับการรักษา ซึ่งมียอดค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง โชคดีที่มีประกัน ซึ่งก็เป็นการซื้อประกันด้วยตัวผมเอง

และยอมสละอาชีพการเป็นพิธีกรที่มีมูลค่าสูง ต้องยกเลิกงานทั้งหมด เนื่องจากการเจ็บป่วยโควิด-19 ครั้งนี้มีอาการรุนแรงถึงขั้นมีโอกาสระบบการหายใจล้มเหลว

จึงต้องใช้เวลาในการดูแลตัวเองอีกหลายเดือน จึงไม่สามารถทำงานในวงการบันเทิงต่อได้ ผลกระทบต่างๆยังมีอีกมาก โดยที่ คุณประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ปล่อยประละเลย

ทำให้คุณภาพชีวิตของผม ต้องดิ้นรนด้วยตัวเองและรับผิดชอบด้วยตัวเอง ประกอบกับสภาพที่เห็นอยู่ในปัจจุบัน มีคนติดเชื้อโควิด-19 ในจำนวนที่สูงกว่า 20,000 คนต่อวัน

และมีผู้เสียชีวิตบางวันกว่า 200 คน และมีการนอนเสียชีวิตที่บ้านและข้างถนนอยู่มากมาย จึงตัดสินใจว่าเพื่อความเป็นบรรทัดฐานและชีวิตของคนไทย ซึ่งเป็นเจ้าของประเทศควรจะได้รับการดูแลที่ดีกว่านี้ จากนายกรัฐมนตรีและท่านเองก็อยู่ในตำแหน่งหัวหน้าดูแลศูนย์โควิดทั้งหมด

การยื่นสำนวนในวันนี้ทางศาลจะนัดอีกครั้ง ในวันที่ 30 สิงหาคม เวลา 09.00 น. เพื่อมาฟังผลว่าจะประทับรับฟ้องหรือไม่ถ้าประทับรับฟ้อง ก็จะมีการสืบพยานต่อไป

ซึ่งผมจะมาทุกนัด ถ้าได้รับการประทับรับฟ้อง เพราะอยากให้เป็นบรรทัดฐานให้กับสังคมไทย จงอย่าได้กลัวในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

ท้ายนี้ผมขอวอนทุกคนที่เสียหาย รวมถึงญาติของผู้เสียชีวิตทั้งหมด สามารถมาฟ้องในลักษณะที่ผมฟ้องได้ในมาตรา 157 การเสียชีวิตของผู้คนจาก โควิด-19 จะได้ไม่สูญเปล่าและเป็นประโยชน์ต่อเนื่องให้กับสังคมต่อไปครับ" 

related