svasdssvasds

ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในการชุมนุม เพราะม็อบเลยเถิด หรือตำรวจสติแตก

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. กับ สมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด รวมวงสนทนาในรายการสุดกับหมาแก่ ในประเด็นที่ว่า ความรุนแรงที่เกิดขึ้น เพราะม็อบเลยเถิด หรือตำรวจสติแตก ?

จากกรณีเกิดเหตุปะทะและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ระหว่างการชุมนุมของม็อบทะลุฟ้า 13 สิงหา รวมถึงอีกหลายๆ อีเวนต์ก่อนหน้านี้ ที่มักจบลงด้วยความรุนแรง แก๊สน้ำตา และกระสุนยาง จึงก่อให้เกิดคำถามตามมาว่า เป็นเพราะม็อบเลยเถิด หรือตำรวจสติแตก ?

ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ชวน ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. กับ สมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด มารวมวงสนทนาหาคำตอบ ในรายการสุดกับหมาแก่ รวมถึงถามไถ่ถึงแนวทางการต่อสู้ ที่ทั้งคู่ประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนว่า ยึดหลักสันติวิธี ในการเรียกร้องความเป็นธรรม

โดย Car Mob x Car Park ในวันที่ 15 สิงหาคม ที่ทั้งคู่ผลึกกำลังกัน ก็เป็นอีเวนต์ม็อบที่ถูกจับตา ว่าจะส่งแรงสั่นสะเทือนถึงรัฐบาลได้มากน้อยเพียงใด โดยพยายามไม่ให้มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น

สุดกับหมาแก่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ซึ่งทั้งณัฐวุฒิ และ บก.ลายจุด ได้แสดงความคิดว่า รัฐต้องไม่ผลักความรุนแรงให้เป็นภาระของประชาชน ทั้งๆ ที่รัฐเองนั่นแหละ เป็นเงื่อนไขสำคัญที่จะทำไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงบานปลาย จนณัฐวุฒิก็อดตั้งข้อสงสัยไม่ได้ว่า หรือความรุนแรงที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นความต้องการของผู้มีอำนาจ

ส่วน บก.ลายจุด กล่าวว่า อันที่จริง พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา สามารถหยุดม็อบ และความรุนแรงได้ ด้วยการลาออก เพราะไม่สามารถแก้ปัญหาของประเทศได้

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

โดย 15 ปีที่ผ่านมา ที่ประเทศชาติยังคงต้องอยู่ในความขัดแย้ง ก็ได้พิสูจน์แล้วว่า ความรุนแรงไม่สามารถแก้ปัญหาได้ แต่รัฐก็ยังเลือกใช้ความรุนแรงในการปราบปรามผู้ชุมนุม ซึ่งนอกจากไม่ช่วยแก้ปัญหาแล้ว ยังอาจจะส่งผลให้สถานการณ์ของประเทศยิ่งย่ำต่อไปอีก

ติดตามรายการสุดกับหมาแก่ ทางเฟซบุ๊ก SpringNews และ Nation TV 22 ทุกวัน เสาร์-อาทิตย์ เวลา 21.30 น.

สมบัติ บุญงามอนงค์

ดนัย เอกมหาสวัสดิ์

related