svasdssvasds

ชวน เผย อภิปรายงบฯ 18-20 ส.ค. คาดศึกซักฟอกปลาย ส.ค. หรือ ต้น ก.ย. นี้

ชวน เผย อภิปรายงบฯ 18-20 ส.ค. คาดศึกซักฟอกปลาย ส.ค. หรือ ต้น ก.ย. นี้

“ชวน" เผยอภิปรายงบฯ 18-20 ส.ค. เพื่อให้ทันกรอบเวลาพิจารณา 105 วัน ส่วนศึกซักฟอกคาด ปลาย ส.ค.หรือต้น ก.ย.นี้ หลังฝ่ายค้านยื่นวันนี้

วันนี้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณร่ายจ่าย ประจำปี 2565 วงเงิน 3.1 ล้านล้านบาท หรือ อภิปรายงบฯ ที่กำหนดวันพิจารณาระหว่างวันที่ 18 ถึง 20 สิงหาคม ดังนี้

จะหารือกับวิป 2 ฝ่ายอีกครั้ง เบื้องต้นการประชุมยังคงเป็นไปตามเดิมที่เคยปฏิบัติ คือการประชุมตั้งแต่ 09.30 น. จนถึงเวลาหลังเที่ยงคืน ด้วยห่วงว่าการประชุมจะไม่เสร็จแล้วทันตามกรอบเวลาที่วางไว้ภายใน 105 วัน และได้ขออนุญาตกับทาง ศบค.แล้ว สำหรับเจ้าหน้าที่ที่จำเป็นต้องเดินทางช่วงเวลาเคอร์ฟิว

ชวน หลีกภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขณะเดียวกันก็มีมาตรการที่คุมเข้มตรวจคัดกรองบุคคลที่จะเข้ามายังพื้นที่บริเวณรัฐสภาในช่วงเวลาการประชุม โดยมีข้อมูลพบว่ามีพนักงานทำความสะอาดติดเชื้อแทบทุกสัปดาห์ ส่วนข้าราชการทั่วไปยังถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่ปลอดภัยจากการติดเชื้อ ก่อนจะย้ำให้ทุกคนรวมถึงสื่อมวลชนระมัดระวังตัวเองในการป้องกันการแพร่ระบาด  โดยได้ดำเนินการตรวจเชื้อแบบใช้ ATK ให้กับเจ้าหน้าที่รัฐสภาและสื่อมวลชน แต่ของ ส.ส. ไม่ได้บังคับ แต่ก็สามารถเข้าตรวจได้

ส่วนกรณีพรรคการเมืองฝ่ายค้าน ยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล กับประธานสภาผู้แทนราษฎร ตามกระบวนการ สภาผู้แทนราษฎรจะใช้เวลาในการตรวจสอบญัตติ 7 วัน คาดว่าจะกำหนดวันอภิปรายได้ช่วงปลายเดือนสิงหาคมหรือต้นเดือนกันยายนนี้

related