svasdssvasds

รพ.ภูมิพล ยันไม่มี "วัคซีนไฟเซอร์" กลุ่ม VIP เกิดจากรระบบฐานข้อมูลผิดพลาด

รพ.ภูมิพล ยันไม่มี "วัคซีนไฟเซอร์" กลุ่ม VIP เกิดจากรระบบฐานข้อมูลผิดพลาด

โรงพยาบาลภูมิพลยืนยันไม่มีการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับกลุ่ม VIP และไม่มีการสวมสิทธิ์ฉีดวัคซีน ชี้เกิดจากระบบฐานข้อมูลผิดพลาด เตรียมเร่งฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าให้ครบทุกคนภายในสัปดาห์นี้

 พลอากาศโท ธนวิตต สกุลแสงประภา เจ้ากรมแพทย์ทหารอากาศ แจงปมกรณี รายชื่อของบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลภูมิพล มีรายชื่อตกหล่นไม่ได้เข้ารับวัคซีนไฟเซอร์ ว่า   ก่อนอื่น ต้องขออภัยจากความผิดพลาดในเรื่องของการสื่อสารภายในองค์กร ระหว่างผู้บริหาร กับผู้ปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่ด่านหน้าที่ทำให้เกิดความไม่พึงพอใจ ยืนยัน ว่าบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าภายในสังกัด จะได้รับวัคซีนไฟเซอร์ ครบทุกคนภายในสัปดาห์นี้ 

 ทั้งนี้ ได้รับการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์จากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข มา 2 ครั้ง ครั้งแรก 1,800 โดส และเมื่อช่วงเช้าวันนี้ วัคซีนมาเพิ่มเติมครั้งที่ 2  จำนวน 1,900 โดส รวมประมาณ 3,700 โดส จากจำนวนบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้า ประมาณ  3,000 คน ในจำนวนนี้ มีบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าที่รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เป็นเข็มที่ 3 จำนวน 600 คน และส่วนวัคซีนที่เหลืออีก 2,400 คน จะได้รับวัคซีนไฟเซอร์เป็นเข็มที่ 3 ซึ่งเป็นในส่วนที่รับวัคซีนซิโนแบบครบ 2 เข็ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• โฆษก ทอ. แจงไม่มีสวมสิทธิ์ แย่งวัคซีนเข็ม 3 บุคลากรทางการแพทย์ รพ.ภูมิพล

• เศร้า หมอแอ้ม แพทย์ รพ.ภูมิพล ติดโควิด19 เสียชีวิต

• ถึงมือหมอแล้ว! ผอ.รพ.ภูมิพลฯ รับพ่อแม่ลูก ติดโควิด-19 เข้ารับการรักษา

 ซึ่งการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ได้มีการสำรวจรายชื่อบุคลากรทางการแพทย์เจ้าหน้าที่ด่านหน้า ในรอบแรก โดยจะเป็นการฉีดวัคซีนในส่วนผู้ปฏิบัติงาน ที่รับวัคซีนซิโนแวคครบ 2 เข็มก่อนหน้านี้ ส่วนรายชื่อที่ตกหล่นและรับวัคซีนไฟเซอร์เป็นเข็มที่ 1 ที่จะได้ฉีดในรอบถัดไป 

เจ้ากรมแพทย์ทหารอากาศ ยืนยันว่า ไม่มีการนำวัคซีนไฟเซอร์ไปฉีดให้กับกลุ่มวีไอพีแน่นอน ส่วนตัวเชื่อว่าไม่มีผู้บังคับบัญชาคนไหนจะให้วัคซีนไฟเซอร์ก่อนลูกน้องตนเอง

 ด้าน พลอากาศตรีหญิงอิศรญา สุขเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช ระบุว่า การฉีดวัคซีนบุคลากรทางการแพทย์เจ้าหน้าที่ด่านหน้า ได้มีการสำรวจ เมื่อวันที่ 19 ก.ค ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการติดต่อ จากกรมควบคุมโรคให้สำรวจรายชื่อหลังจากฉีดวัคซีนโควิดครบ 2 เข็ม และที่ส่งรายชื่อให้กรมควบคุมโรคไปเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 

 โดยบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าที่เกี่ยวข้องกับโควิดทุกคน ทุกตำแหน่ง ที่ได้ส่งชื่อไป จะได้รับการฉีดวัคซีนแน่นอน รวมถึงในส่วนเจ้าหน้าที่ Backoffice เจ้าหน้าที่ธุรการ ก็มีการปฏิบัติหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับโควิดด้วย ในจำนวนนี้ก็จะเป็นเจ้าหน้าที่ซ่อมไฟฟ้า ซ่อมประปาต่างๆ เนื่องจากในวอร์ดดูแลผู้ป่วยโควิด อาจจะมีปัญหาด้านสาธารณูปโภคบ้างเจ้าหน้าที่ส่วนนี้จำเป็นที่จะต้องเข้าไปดูแล 

 ส่วนรายชื่อที่มีการซ้ำซ้อน ที่พบมีการเผยแพร่ เป็นรายชื่อที่ไม่ได้ผ่านการตรวจสอบ และไม่ได้เป็นรายชื่อที่จะถูกฉีดวัคซีนในล็อตแรก ที่สำคัญมาจากปัญหาการลงทะเบียน ในระบบฐานข้อมูลของโรงพยาบาลที่ใช้ กูเกิลฟอร์ม โดยจะต้องปรับแก้ไขต่อไป ยืนยัน ไม่มีการสวมสิทธิ์รายชื่อในการเข้ารับวัคซีนไฟเซอร์ 

 ทั้งนี้การฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ได้มีการฉีดวันนี้ 600 โดส และพรุ่งนี้ฉีดอีก 300 โดส และจะมีการเก็บตกอีกในรอบถัดไป

related