svasdssvasds

ครม.เห็นชอบแลกวัคซีน "แอสตร้าเซนเนก้า" ไทย-ภูฏาน 1.3-1.5 แสนโดส

ครม.เห็นชอบแลกวัคซีน "แอสตร้าเซนเนก้า" ไทย-ภูฏาน 1.3-1.5 แสนโดส

ครม.เห็นชอบแลกวัคซีน "แอสตร้าเซนเนก้า" ไทย-ภูฏาน 1.3-1.5 แสนโดส รับบริจาคยาจากเยอรมัน 2,000 ชุด โดยเป็นการบริจาคแบบไม่มีเงื่อนไข

วันที่ 17 สิงหาคม 2564 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า คณะรัฐมนตรี(ครม.) เห็นชอบการลงนามระหว่างรัฐบาลภูฏาน รัฐบาลไทย และบริษัท AstraZeneca จำกัด ซึ่งเป็นการรับมอบวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของบริษัท AstraZeneca จำนวน 130,000-150,000 โดส แก่ประเทศไทย โดยเป็นวัคซีนที่ผลิตโดย Statens Serum Institute ประเทศสวีเดน บนพื้นฐานของการส่งมอบคืนในอนาคต ตามข้อตกลงไตรภาคี ระหว่างรัฐบาลภูฏาน รัฐบาลไทย และบริษัท AstraZeneca จำกัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

กทม.ออกประกาศ สั่งเปิดธนาคาร-สถาบันการเงินในห้างฯ ได้ถึง 2 ทุ่ม เริ่ม 18 ส.ค.

ครม.อนุมัติ 9.3 พันล้าน ซื้อวัคซีนโควิด "ไฟเซอร์" รวม 30 ล้านโดส ถึงไทยไตรมาส 4

กรมอนามัย ห่วงเด็ก 12-18 ปี พบแนวโน้มติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้น 

นอกจากนี้ ครม. เห็นชอบในการลงนามระหว่างกระทรวงสาธารณสุข ประเทศเยอรมัน กับ กระทรวงสาธารณสุขของไทย ซึ่งเป็นการรับบริจาคยา Monoclonal Antibody (Casirivimab/Imdevimab) จากเยอรมันของบริษัท Regeneron จำนวน 1,000-2,000 ชุด โดยเป็นการบริจาคแบบไม่มีเงื่อนไข ซึ่งเป็นไปตามหลักมนุษยธรรม

โดยประเทศไทยในฐานะผู้รับบริจาค ไม่ต้องชำระค่าตอบแทนสำหรับยา แต่มีภาระในการรับมอบจากBundeswehrapotheke (Military pharmacy) Epe และค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องได้แก่ ค่าขนส่ง ค่าจัดเก็บ

related