svasdssvasds

อย่าหาทำ! นทท.แอบหยิบก้อนดินจากปราสาทหินพนมรุ้งกลับบ้าน สุดท้ายรีบส่งคืน

อย่าหาทำ! นทท.แอบหยิบก้อนดินจากปราสาทหินพนมรุ้งกลับบ้าน สุดท้ายรีบส่งคืน

เรื่องนี้ต้องมีเงื่อนงำ! นักท่องเที่ยวไปเที่ยวปราสาทหินพนมรุ้งหยิบก้อนดินกลับบ้าน สุดท้ายต้องส่งมาคืน ด้านเจ้าหน้าที่เตือนไปโบราณสถาน ไม่ควรเก็บอะไรกลับบ้าน

 เพจเฟซบุ๊ก อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง บุรีรัมย์ Phanom Rung Historical Park ได้เผยภาพของกระปุกสีดำ ที่ภายในบรรจุดินเอาไว้ภายใน โดยที่กระปุกดังกล่าวถูกส่งพัสดุมาพร้อมเขียนระบุข้อความหน้าซองว่า (รบกวนฝากคืนดินที่ปราสาทหลังที่กำลังบูรณะด้วยค่ะ) ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ" หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการนำดินในกระปุกไปคืนที่ปราสาทเรียบร้อยพร้อมระบุข้อความว่า

วันที่ 16 สิงหาคม 2564 อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้งได้รับไปรษณีย์จากประชาชนท่านหนึ่ง ซึ่งมีกระปุกบรรจุดินพร้อมข้อความฝากนำมาส่งคืน ณ ปราสาทพนมรุ้ง ในการนี้เจ้าหน้าที่ได้นำดินกลับไปไว้คืนบนปราสาทเรียบร้อยแล้วนะครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เอามาคืนเถอะ ! คนดูแลปราสาทหินนางรำผวา เจอคนโบราณทวงหินคืน [คลิป]

• หนุ่มโพสต์เล่าประสบการณ์ ไปแม่กำปอง ตอนกลางคืน กับบรรยากาศสุดหลอน

• ขนลุก! หนุ่มเผยภาพสุดหลอน หลังเจอเงาคนนั่งเบาะหลัง ภายในรถยนต์ของลูกค้า

 ทั้งนี้ดินก้อนดังกล่าวคาดว่าเป็นดินในพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่ขุดค้นทางโบราณคดีเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2564 และนักท่องเที่ยวน่าจะเก็บดินไปแต่ไม่รู้เหตุผลที่ส่งกลับคืนมา

 เจ้าหน้าที่ระบุอีกว่า อยากฝากเตือนนักท่องเที่ยวว่าไม่ควรหยิบจับวัตถุ สัมผัส ลูบคลำ ขีดเขียน หรือเก็บ ขโมยโบราณวัตถุ หรือชิ้นส่วนโบราณสถานกลับไปเป็นของที่ระลึกโดยเด็ดขาด ไม่ว่าจะไปโบราณสถานแห่งไหนก็ตาม