svasdssvasds

เมื่อ Sandcastle ที่แปลว่า ปราสาททราย สร้างปัญหาการวางไข่ของเต่าทะเลนะจ๊ะ

เมื่อ Sandcastle ที่แปลว่า ปราสาททราย สร้างปัญหาการวางไข่ของเต่าทะเลนะจ๊ะ

เห็นช่วงนี้มีข่าวปราสาททราย ที่ภาษาอังกฤษเรียกว่า “Sandcastle” เยอะแยะเต็มฟีดไปหมด เราเลยอยากจะพาทุกคนมาอ่านข่าวเกี่ยวกับเจ้าปราสาททรายเหล่านี้ที่อาจเป็นภัยต่อแม่ลูกเต่าทะเลได้

ในปัจจุบัน เต่าทะเลเลยถูกจัดว่าเป็นสัตว์ทะเลที่หายาก และใกล้สูญพันธุ์ชนิดหนึ่ง โดยทั่วโลกกำลังให้ความตระหนักถึงการลดจำนวนลง และมีแนวโน้มว่าจะสูญพันธุ์ในอนาคตนี้

total ในขณะเดียวกันมนุษย์ หรือกิจกรรมต่าง ๆ ของเราก็อาจเป็นภัยคุกคามต่อการวางไข่ของเต่าทะเลได้ เพราะสิ่งต่าง ๆ ที่เราเอาไปไว้บนหาด ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้ ร่ม ถังน้ำ ที่ตักทราย หรือขยะที่ลืมทิ้งไว้ ถ้ามันไปตกค้างอยู่ในพื้นที่ที่เต่าใช้ผสมพันธุ์ ทำรังและวางไข่ มันก็เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ขัดขวางการวางไข่ของพวกเขา และลูกเต่าที่ฟักออกมาอาจถูกขัดขวางไม่ให้ลงไปในทะเลได้เช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์เปิดประเทศ Next Station ว่ามีที่ไหน จังหวัดอะไร ?

"อนุทิน" แจงดราม่า "นายกฯ" และคณะ นั่งกินอาหารริมทะเลภูเก็ต

เช็กลิสต์ WHO ระบุ ประเทศที่มีโควิดสายพันธุ์เดลต้าระบาด ลุกลามเกือบ 100

แม้กระทั่งปราสาททราย หรือ “Sandcastle” ที่เราและลูก ๆ หลาน ๆ ของเราก่อทิ้งไว้ หรือหลุมที่เราขุดกันเล่น ๆ ในเวลากลางวัน ก็สามารถสร้างปัญหาให้กับน้องเต่าในเวลากลางคืนได้ ดังนั้น ก่อนกลับก็ควรที่จะทำลายพวกปราสาท หรือกองทรายเหล่านี้ก่อน เพราะไม่ใช่ทุกปราสาท ทุกกอง ทุกหลม จะโดนน้ำทะเลเคลียร์พื้นที่และพัดพาไป

และสำหรับน้อง ๆ เต่าแล้ว หลุมเล็ก ๆ ที่เราขุดอาจเป็น Grand Canyon สำหรับพวกเขา และ ปราสาททรายก็อาจเป็นเหมือนยอดเขา Everest ที่ใหญ่ และยากที่จะข้ามไปได้

อย่าให้การวางไข่และเจริญโตของเต่าเหล่านี้ต้องถูกขัดขวางด้วยฝีมือมนุษย์เลยนะ สิ่งที่เราทำเล็กน้อยก็ส่งผลต่อน้อง ๆ เช่นกัน ดังนั้น เวลาไปทะเล หรือที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ตามธรรมชาติต่าง ๆ ก็อย่าทิ้งอะไรไว้นะ เพราะขยะของเราอาจจะเป็นภัยต่อสัตว์ได้เช่นกัน

ที่มา : Environman

related