svasdssvasds

นิวซีแลนด์ ส่อแววโควิดเดลต้าระบาด ประเทศล่าสุดที่พบสายพันธุ์เดลต้า

นิวซีแลนด์ ส่อแววโควิดเดลต้าระบาด ประเทศล่าสุดที่พบสายพันธุ์เดลต้า

นิวซีแลนด์ ส่อแววโควิดเดลต้าระบาด แม้สั่งการล็อกดาวน์ประเทศในทันทีหลังพบผู้ป่วยโควิด19 รายแรกในรอบ 6 เดือน นิวซีแลนด์นับประเทศล่าสุดที่พบการรายงานของโควิดสายพันธุ์เดลต้า

จาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ระบุว่า วานนี้ยืนยันผู้ติดเชื้อโควิด19 รายแรกในรอบเกือบ 6 เดือน เป็นโควิดสายพันธุ์เดลต้า และการจัดลำดับจีโนมแสดงให้เห็นว่ามีความเชื่อมโยงกับการระบาดที่เพิ่มขึ้นในประเทศเพื่อนบ้านอย่างออสเตรเลีย

"กรณีของเรามีต้นกำเนิดมาจากออสเตรเลีย และตอนนี้เรามีหน้าที่คือต้องค้นหาให้ได้ว่ามันมาถึงที่นี่ได้อย่างไร และเมื่อไหร่" นายกฯนิวซีแลนด์ กล่าว

นิวซีแลนด์ ส่อแววโควิดเดลต้าระบาด ประเทศล่าสุดที่พบสายพันธุ์เดลต้า

หลังจากที่นิวซีแลนด์ยืนยันพบผู้ป่วยโควิด19 รายแรก ได้สั่งล็อกดาวน์ทั่วประเทศซึ่งมีประชากรกว่า 5 ล้านคน ในช่วงดึกของคืนนั้นทันที เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากยืนยันผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 จากนั้นในวันรุ่งขึ้นทางการนิวซีแลนด์ประกาศว่าพวกเขาได้ยืนยันผู้ป่วยอีก 6 ราย ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับผู้ป่วยรายแรก โดย 1 ใน 6 ผู้ป่วยรายใหม่ทำงานที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในโอ๊คแลนด์ และนี่คือสัญญานของการแพร่ระบาดโควิดเดลต้าในนิวซีแลนด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นิวซีแลนด์จะถูกล็อกดาวน์ในระดับที่เข้มงวดที่สุดเป็นเวลาสามวัน เริ่มตั้งแต่เวลา 23:59 น. วันอังคาร เวลาท้องถิ่น ภายใต้การล็อกดาวน์ระดับ 4 ทุกคนต้องอยู่บ้านและธุรกิจต่างๆ ปิดทำการ นอกเหนือจากบริการที่จำเป็น เช่น ซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านขายยา โอ๊คแลนด์และภูมิภาคโคโรมันเดลกำลังเผชิญกับการปิดเมือง 7 วัน

เมื่อต้นเดือนนี้ องค์การอนามัยโลก เผยว่า มีมากกว่า 142 ประเทศทั่วโลกที่กำลังรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์เดลต้า

นิวซีแลนด์ ส่อแววโควิดเดลต้าระบาด ประเทศล่าสุดที่พบสายพันธุ์เดลต้า

ทางด้าน แอชลีย์ บลูมฟิลด์ อธิบดีสาธารณสุขของนิวซีแลนด์ เตือนว่า ประเทศอาจพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นระหว่าง 50 ถึง 120 ราย โดยอิงจากแบบจำลองที่คำนึงถึงโควิดสายพันธุ์เดลต้า

"งานของเราคือค้นหาผู้ป่วยทุกราย" อธิบดีสาธารณสุขนิวซีแลนด์ กล่าว

เจ้าหน้าที่ยังคงกำหนดวิธีที่โควิดเดลต้าเข้าสู่ชุมชน เป็นเวลาหลายเดือนแล้วที่ชีวิตในนิวซีแลนด์ส่วนใหญ่กลับมาเป็นปกติ ประเทศปิดพรมแดนสำหรับชาวต่างชาติเกือบทั้งหมดในปีที่แล้ว และกำหนดให้นักเดินทางที่เข้ามาใหม่ส่วนใหญ่ต้องผ่านการกักกันของรัฐ

ซึ่งทำให้โควิดเดลต้าอยู่ที่อ่าวเป็นเวลาหลายเดือน แม้จะเกิดขึ้นในประเทศเพื่อนบ้านของออสเตรเลียและทั่วภูมิภาคก็ตาม โดยรวมแล้ว นิวซีแลนด์มีผู้ป่วยโควิดน้อยกว่า 3,000 รายและเสียชีวิต 26 ราย

related