svasdssvasds

OnlyFans ประกาศห้ามลงเนื้อหา 18+ หลังถูกธนาคารกดดัน

OnlyFans ประกาศห้ามลงเนื้อหา 18+ หลังถูกธนาคารกดดัน

อวสาน! เมื่อแพลตฟอร์มออนไลน์ OnlyFans ประกาศห้ามลงเนื้อหา 18+ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป หลังจากถูกกดดันจากบรรดาธนาคาร

แพลตฟอร์มออนไลน์ที่มาแรงแซงทางโค้งอย่าง OnlyFans ที่เปิดให้ 'ครีเอเตอร์' และ 'อินฟลูเอนเซอร์' ได้สร้างสรรค์คอนเทนต์หลากหลายเนื้อหา ไม่ว่าจะเป็นเชฟ, นักดนตรี ไปจนถึงโยคะ

แต่เนื้อหาที่ได้รับความนิยมมาที่สุด กลับเป็นคอนเทนต์แนว 18+ โดยเฉพาะเรื่องเพศ หรือ Sexual Content ที่ทำให้โด่งดังนั้น กำลังจะถูกแบนออกจากแพลตฟอร์ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ต้องบอกก่อนว่า OnlyFans ถือเป็นหนึ่งในเว็บไซต์ติดเรท วาบหวิว ที่สามารถไต่ระดับในโซเชียลมีเดียขึ้นมาได้ไว และรวดเร็วเป็นอันดับต้นๆของสื่อโซเชียล เนื่องจากมีบรรดาคนดังหันมาสนใจกันเยอะ และเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสื่อสารกับแฟนๆ

ซึ่งสาเหตุที่กำลังจะโดนแบนนั้น ได้ระบการระบุไว้ว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป OnlyFans จะอนุญาตให้โพสต์แค่เฉพาะบางรายการที่มีภาพโป๊เปลือย แต่เนื้อหาที่มีความโจ่งแจ้งจะโดนแบน และจะเนื้อไปที่เนื้อหาที่เป็นกระแสหลักมากกว่า

ส่วนเหตุผลที่ทำให้ต้องจำยอมในการแบนเนื้อหา 18+ ที่เป็นเอกลักษณ์ของ OnlyFans นั้น เพราะถูกกดดันจากบรรดาธนาคาร และผู้ที่ประมวลผลเกี่ยวกับการชำระเงิน เนื่องด้วยเป็นผลที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาภายใน และเมื่อต้องเลือกระหว่างช่องทางการชำระเงิน ที่อาจส่งผลร้ายแรงโดยตรงต่อธุรกิจ กับบรรดาผู้ผลิตคอนเนทต์ ไม่แปลกที่จะมีประกาศดังกล่าวออกมา

“OnlyFans ยังคงมุ่งมั่นที่จะรักษาความปลอดภัยและดูแลเนื้อหาในระดับสูงสุดของแพลตฟอร์ม ผู้สร้างทั้งหมดได้รับการยืนยันก่อนที่จะสามารถอัปโหลดเนื้อหาใดๆ ไปยัง OnlyFans และเนื้อหาที่อัปโหลดทั้งหมดจะถูกตรวจสอบโดยระบบอัตโนมัติและผู้ดูแลที่เป็นมนุษย์

เพื่อให้มั่นใจถึงความยั่งยืนในระยะยาวของแพลตฟอร์มของเรา และยังคงเป็นชุมชนที่รวมครีเอเตอร์และแฟนๆ ไว้ด้วยกัน เราต้องพัฒนาหลักเกณฑ์ด้านเนื้อหาของเรา” โฆษกของ OnlyFans ระบุ 

related