svasdssvasds

ไทยร่วมใจ กทม.เปิด Walk in 12 จุด เร่งฉีดวัคซีนโควิดหญิงตั้งครรภ์

ไทยร่วมใจ กทม.เปิด Walk in 12 จุด เร่งฉีดวัคซีนโควิดหญิงตั้งครรภ์

กทม. เร่งฉีดวัคซีนโควิดหญิงตั้งครรภ์ครบทุกคน ลดอัตราเสี่ยงเสียชีวิต เปิด Walk in 12 จุดฉีด “ไทยร่วมใจ" 25-27 ส.ค. 64

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงความคืบหน้าแนวทางการเร่งให้วัคซีนโควิด-19 แก่หญิงตั้งครรภ์ในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า ก่อนหน้านี้กรุงเทพมหานครได้มีการฉีดวัคซีนให้หญิงตั้งครรภ์อย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามเพื่อให้การป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ในหญิงตั้งครรภ์ทำได้เร็วและมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น

ขณะนี้กรุงเทพมหานครจึงได้เร่งรณรงค์ให้หญิงตั้งครรภ์ที่อายุครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ตามข้อแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขให้ครอบคลุม ทั่วถึง ครบทุกคน เพื่อลดความเสี่ยงอาการหนักและต้องเข้าไอซียู หากติดเชื้อโควิด-19 โดยมีการเปิด Walk-in เข้ารับวัคซีนได้โดยไม่ต้องลงทะเบียน

ระหว่างวันที่ 25-27 ส.ค. 64 เพียงนำใบฝากครรภ์หรือใบรับรองการตั้งครรภ์จากแพทย์พร้อมบัตรประชาชนมาแสดง ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนไทยร่วมใจ ทั้ง 12 จุด ประกอบด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ สรุปยอดฉีดวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" แล้วกว่า 3 ล้านโดส

โควิดวันนี้ ติดเชื้อเพิ่ม 17,491 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 242 ราย

สหรัฐฯ เตรียมอนุมัติ วัคซีนไฟเซอร์ เต็มรูปแบบ

1. SCB สำนักงานใหญ่ (รัชโยธิน)

2. SCG บางซื่อ

3. โรบินสันไลฟ์สไตล์ ลาดกระบัง

4. เซ็นทรัล ลาดพร้าว

5. เซ็นทรัลเวิลด์

6. สามย่านมิตรทาวน์

7. โลตัส พระราม 4

8. เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์

9. มหาวิทยาลัยหอการค้า

10. สยามพารากอน

11. เดอะมอลล์ บางกะปิ

12. เดอะมอลล์ บางแค

ซึ่งผู้ที่จะมารับการฉีดวัคซีนสามารถสอบถามข้อมูลและเส้นทางเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนวัคซีน 1516 และเฟซบุ๊กเพจ “ไทยร่วมใจ กรุงเทพฯ ปลอดภัย” และสามารถติดตามเพจโรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ทั้ง 11 แห่ง ซึ่งจะมีการเปิดให้บริการฉีดวัคซีนโควิดด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้กรุงเทพมหานครได้ยกระดับมาตรการป้องกันและดูแลรักษาหญิงตั้งครรภ์ เน้นส่งเสริมให้หญิงตั้งครรภ์ป้องกันตนเองอย่างเคร่งครัดโดยเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิ เมื่อสงสัยว่าติดเชื้อสามารถตรวจหาเชื้อด้วย Antigen Test Kit ได้ และสนับสนุนหญิงตั้งครรภ์ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือหญิงตั้งครรภ์ 28 สัปดาห์ขึ้นไปและภาวะครรภ์เสี่ยงสูง อยู่ในพื้นที่สีแดงเข้ม ให้ทำงานที่บ้านหากสามารถทำได้ รวมถึงควรเข้ารับการฉีดวัคซีน เนื่องจากมีความเสี่ยงโรคจะรุนแรงกว่าคนทั่วไปถึง 3 เท่า ควรฉีดวัคซีนหลังอายุครรภ์ 12 สัปดาห์ ซึ่งจะมีผลข้างเคียงลักษณะคล้ายกับคนทั่วไปและยังสามารถฉีดวัคซีนกับสตรีให้นมบุตรได้

related