svasdssvasds

ตร.จ่อขออนุมัติหมายจับ "ผู้กำกับโจ้-ลูกน้อง" สั่งสอบสอบวินัยร้ายแรง

ตร.จ่อขออนุมัติหมายจับ "ผู้กำกับโจ้-ลูกน้อง" สั่งสอบสอบวินัยร้ายแรง

เตรียมขออนุมัติหมายจับ "ผู้กำกับโจ้" พร้อมพวก ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยคุมตัวผู้เกี่ยวข้องได้แล้วบางส่วน ค้นบ้าน“ผู้กำกับโจ้” หาหลักฐานเพิ่มเติม ด้านผบ.ตร.เซ็นคำสั่งตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ระบุพฤติการณ์เข้าข่ายร้ายแรง หากอยู่ในหน้าที่เป็นอุปสรรรคการสอบ

 วันที่ 25 สิงหาคม พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ มีบันทึกข้อความด่วนที่สุด 001(จตช)/280 ถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เรื่อง ขอให้มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการไว้ก่อน หลัง ผบ.ตร.มอบหมายให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ถูกร้องเรียนว่าได้ทำร้ายร่างกายโดยการทรมาน นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด เพื่อเรียกเงิน จำนวน 2 ล้านบาท จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต และอ้างเหตุว่าผู้ต้องหาเสพยาเกินขนาด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ส.ค.2564 และต่อมา ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ มีหนังสือ ภ.จว.นครสวรรค์ ที่ 0021(นว).17/5503 ลง 24 ส.ค.2564 รายงานว่าได้แจ้งความร้องทุกข์ เพื่อดำเนินคดีอาญากับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์โดยกล่าวหาว่าร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ตามเลขคดีอาญาที่ 1165/2564 ลง 24 ส.ค.2564 โดยมีรายละเอียดตามปจว. ระบุพฤติการณ์ตามคลิปวีโอที่ปรากฎตามสื่อโซเชียลต่างๆ

 กรณีดังกล่าว ถือว่า พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล มีพฤติการณ์เข้าข่ายเป็นข้าราชการตำรวจต้องหาว่ากระทำความผิดคดีอาญา และมีพฤติการณ์อันเป็นความร้ายแรง สร้างความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของ ตร. โดยเป็นผู้รักษากฎหมาย แต่กลับกระทำตนละเมิดกฎหมายโดยใช้อำนาจหน้าที่ราชการ ถ้าคงอยู่ในหน้าที่ราชการต่อไป จะเป็นอุปสรรคต่อการสอบสวนพิจารณา หรือจะก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยขึ้น โดยที่การสอบสวนพิจารณาทางวินัยและอาญาอาจมีความสลับซับซ้อน และการพิจารณาอาจไม่เสร็จสิ้นโดยเร็ว จึงเห็นควรมีคำสั่งแต่งตั้ง คณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ออกจากราชการไว้ก่อน ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 มาตรา 86 ,95 และตามกฎ ก.ตร. ว่าด้วยการสั่งพักราชการ และการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พ.ศ.2547 ข้อ 3 (2)(8) ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เปิดไทม์ไลน์ "ผู้กำกับโจ้" หลังใช้คลุมถุงผู้ต้องหาค้ายา รีดเงิน 2 ล้านบาท

• ผบ.ตร.จ่อฟัน "ผู้กำกับโจ้" ให้ออกจากราชการ พร้อมดำเนินคดีอาญา

• ประวัติ "ผู้กำกับโจ้" คือใคร? หลังโดนเด้ง ปมรีดเงินผู้ต้องหา ถุงดำคลุมตาย

 ทั้งนี้ หลัง พล.ต.อ.วิสนุ มีบันทึกข้อความประกอบความเห็นดังกล่าวเสนอ ผบ.ตร.เมื่อคืนนี้ ทาง ผบ.ตร.ได้มีหนังสือคำสั่งให้ ผู้กำกับโจ้ ออกจากราชการไว้ก่อนทันที พร้อมสั่งการให้เร่งรัดติดตามตัวมาดำเนินคดีท่ามกลางกระแสข่าวว่า ผู้กำกับโจ้ ได้เดินทางหลบไปประเทศเพื่อนบ้านแล้ว

 ในช่วงเช้าวันนี้ (25 ส.ค.) พล.ต.อ.วิสนุ จะเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ เพื่อลงไปติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าว เนื่องจากยังมีนายตำรวจที่เกี่ยวข้องอีกมากกว่า 10 นาย คาดว่าจะมีความชัดเจนทั้งคดีอาญาและวินัยในวันนี้

 มีรายงานข่าวแจ้งอีกว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาชุดสืบสวนของ ภ.6 ได้ควบคุมผู้ที่เกี่ยวข้องที่อาจจะหลบหนีได้แล้วบางส่วน โดยวันนี้ทางพนักงานสอบสวนจะเดินทางไปศาล เพื่อขออนุมัติหมายจับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนพล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมพวก ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และขณะเดียวกันชุดติดตาม พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ได้ไปที่หมู่บ้านปัญญารามอินทรา คู้บอน คันนายาว เพื่อเข้าตรวจค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม

related