svasdssvasds

รองโฆษกอัยการ ชี้ คลิปคลุมหัวชัดขนาดนี้ ไม่มีในสำนวน ต้องสั่งสอบเพิ่มได้

รองโฆษกอัยการ ชี้ คลิปคลุมหัวชัดขนาดนี้ ไม่มีในสำนวน ต้องสั่งสอบเพิ่มได้

รองโฆษกอัยการ เผยคลิปถุงคลุมหัวรัดคอพ่อค้ายา เป็นวัตุพยานหากอยู่ในสำนวนอัยการพิจารณาละเอียดทุกประเด็น หากไม่มีในสำนวนพบจุดก่อเกี่ยวสั่งสอบเพิ่มได้ หรือสามารถยื่นประกอบร้องขอความเป็นธรรมเข้ามา

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 64 นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยจากกรณีมีการเผยเเพร่ คลิปวีดีโอภาพเหตุการณ์กลุ่มชายฉกรรจ์หัวเกรียน ใช้ถุงพลาสติกกลุ่มหัวชายสวมเสื้อสีเหลือง โดยเหยื่ออยู่ในอาการขัดขืน ซึ่งเพจเฟซบุ๊ก ทนายษิทรา ระบุเพิ่มเติมว่า เปิดคลิปผู้กำกับโจ้ คลุมถุงรีดเงิน 2 ล้านฆ่าพ่อค้ายา จะเข้าสู่การพิจารณาของอัยการหรือไม่ว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ย้อนคำตอบ ใบเตย พรพจี พิธีกรวันบันเทิงแฟนสาว ผู้กำกับโจ้ บอกเขาเป็นคนซื่อ

เปิดจดหมาย ลูกน้อง "ผู้กำกับโจ้" ร้องเรียนปมใช้ถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหาดับ

ผบ.ตร.เห็นคลิปฉาว! "ผู้กำกับโจ้" แล้ว สั่งรอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่ตรวจสอบเอง

ทางพนักงานอัยการจะพิจารณาพยานหลักฐานทุกอย่างที่ปรากฎในสำนวนที่พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนเข้ามา ฉนั้นคลิปวีดีโอดังกล่าวถ้าอยู่ในสำนวนพนักงานอัยการจะพิจารณาเเน่นอนเพราะคลิปวีดีโอถือเป็นวัตถุพยานที่สำคัญ เเต่ถ้าสำนวนคดีที่ส่งมายังพนักงานอัยการไม่มีคลิปวีดีโอ ทางอัยการก็จะพิจารณาในสำนวนว่ามีจุดก่อเกี่ยวถ้ามีทางพนักงานอัยการก็จะสั่งพนักงานสอบสวนไปสอบสวนเพิ่มเติมเเละนำสำนวนส่งเข้ามาพิจารณา

กรณีที่หากไม่มีจุดก่อเกี่ยวหรือไม่มีพยานวัตถุชิ้นดังกล่าวในสำนวน ทางผู้เสียหายหรือใครก็ตามสามารถร้องขอความเป็นธรรมเข้ามาในสำนวนได้ทางอัยการจะพิจารณาดูทุกเรื่องทุกประเด็น สำหรับพยานสำนวนการสอบสวนที่อัยการจะพิจารณา เเบ่งเป็น 3 ประเภท

1.พยานบุคคล ก็คือประจักษ์พยานผู้อยู่ในเหตุการณ์ หรือพยานผู้เชียวชาญเช่นเเพทย์นิติวิทยาศาสตร์ ผู้ผ่าชันสูตร หรือพยานเเวดล้อมเช่นพ่อเเม่ ผู้ยืนยันว่าบุตรเสียชีวิต

2.พยานเอกสาร ก็เช่นรายงานการตรวจศพของเเพทย์ เ

3.วัตถุพยาน เช่นภาพจากกล้องวีดีโอ คลิปในมือถือภาพถ่ายหรืออาวุธที่ทำร้าย

related