svasdssvasds

ด่วน! ระเบิดด้านนอกสนามบิน กรุงคาบูล ในอัฟกานิสถาน ดับแล้วอย่างน้อย 11

ด่วน! ระเบิดด้านนอกสนามบิน กรุงคาบูล ในอัฟกานิสถาน ดับแล้วอย่างน้อย 11

เกิดเหตุระทึกที่อัฟกานิสถานอีกครั้ง เมื่อมีรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดบริเวณด้านนอกสนามบินในกรุงคาบูล รายงานเบื้องต้นจากบีบีซี ระบุว่ามีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 11 คน

สำนักข่าว BBC และ CNN รายงานยืนยัน ตรงกันว่า ได้ เกิดระเบิดบริเวณนอกสนามบินกรุงคาบูล ในอัฟกานิสถาน (วันที่ 26 สิงหาคม)  ซึ่งประชาชนอัฟกานิสถาน หลายพันคนกำลังแออัด  รอการอพยพออกนอกประเทศ หนีการปกครองของกลุ่มตาลีบัน
.
เบื้องต้น สำนักข่าว บีบีซี รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว อย่างน้อย 11 คน ขณะที่ จอห์น เคอร์บี โฆษกกระทรวงกลาโหมหรือเพนตากอน ของสหรัฐฯ ออกมายืนยันผ่านทาง ทวิตเตอร์ แล้วว่าเกิดการระเบิดจริง แต่ยังไม่ทราบจำนวนผู้เสียชีวิตที่แน่ชัด ณ เวลานี้
.
นอกจากนี้   BBC รายงานว่า  ได้ผู้อยู่ในเหตุการณ์ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นก่อน  โดยระเบิดเกิดขึ้นบริเวณประตูแอ๊บบี้ เกท ที่ทหารอังกฤษประจำการอยู่ เพื่อคอยช่วยอพยพประชาชน
.
ผู้สื่อข่าว BBC ในพื้นที่รายงานว่า  เหตุโจมตีเริ่มจากระเบิด 1 ลูก ตามด้วยการยิงกัน ก่อนจะเกิดระเบิดขึ้นอีก 1 ครั้ง บริเวณประตูแอบบี เกท ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ประตูที่ทหารอเมริกันสั่งปิด เพื่อความปลอดภัย

ในเวลาต่อมา มีรายงานเพิ่มเติมว่า ระเบิดครั้งนี้ อาจเป็น เหตุระเบิดที่อาจเป็นระเบิดฆ่าตัวตายอย่างน้อย 2 ครั้ง นอกสนามบินกรุงคาบูล ในช่วงที่ประชาชนหลายพันคนกำลังรออพยพหนีออกจากประเทศ

โดยเหตุครั้งนี้ ทำให้ มี ผู้เสียชีวิตมีทั้งผู้หญิงและเด็ก ขณะที่นักรบตาลีบันหลายคน ที่ไปช่วยจัดระเบียบบริเวณนั้น ได้รับบาดเจ็บ โดยผู้บาดเจ็บทั้งหมดได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว
.
ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ ได้รับแจ้งถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว อย่างไรก็ดี ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มใดในเหตุระเบิดครั้งนี้

kabul

related