svasdssvasds

สุดยอดภาพยนตร์ ตำรวจร้าย Bad cop ลุ้น ระทึก การันตีคุณภาพ ที่ไม่ควรพลาด

สุดยอดภาพยนตร์ ตำรวจร้าย Bad cop ลุ้น ระทึก การันตีคุณภาพ ที่ไม่ควรพลาด

ชวนดู สุดยอดภาพยนตร์คุณภาพ สไตล์ ตำรวจร้าย ที่ทุกเรื่องที่เลือกมา มีหลากหลายอารมณ์ ทั้ง ลุ้น ระทึก ความสลับซับซ้อนของตัวละคร ทุกเรื่องที่เลือกมา มันได้ ทำหน้าที่ ตีแผ่เรื่องราวของ ผู้คนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นตำรวจ...เป็นคนรักษากฏหมาย แต่สุดท้ายก็กลับกลายเป็นคนร้ายซะเอง

Training Day (2001)  
.
Training Day : ตำรวจระห่ำ คดไม่เป็น  เทรนนิ่ง เดย์ ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานภาพยนตร์ตั้งแต่ปี 2001 ซึ่งส่งให้ แดนเซล วอชิงตัน นักแสดงนำของเรื่องได้รางวัลออสการ์ นักแสดงนำชาย ขณะที่ อีธาน ฮอว์ก ก็ได้ชิงนักแสดงสมทบชาย  โดยในภาพยนตร์ได้ฉายสะท้อนการทำงานของตำรวจร้าย อลอนโซ่ แฮร์ริส (แดนเซล วอชิงตัน) ได้อย่างชัดเจนและเห็นภาพมากที่สุด โดยอลอนโซ่ แฮร์ริส เป็นตำรวจหน่วยยาเสพติดที่มีประสบการณ์ผ่านมาอย่างโชกโชนมานานถึง 13 ปี แต่เขาปฏิบัติงานโดยใช้อำนาจเกินขอบเขตเสมอๆ ใช้อิทธิพลและอำนาจหน้าที่ข่มขู่ทุกคน
.
อลอนโซ่ แฮร์ริส (แดนเซล วอชิงตัน) ใช้วิธีการทำงาน สไตล์ตำรวจร้าย  Bad cop ที่เรียกได้ว่า สีเทาค่อนไปทางดำสนิท ขาบนหลักการยืนอยู่บนความอยุติธรรม  หลายคนไม่ชอบในพฤติกรรมที่เขาแสดงออกนัก แม้แต่คนผิวดำเหมือนกันเองยังไม่ชอบหน้าเขานักเลย  เพราะวิธีจัดการกับคดีของเขาสร้างความคลางแคลงใจว่าเส้นขีดแบ่งกติกากฎหมายบ้านเมือง กับการทุจริตคอรัปชั่นอยู่ตรงไหนกันแน่  แต่ ฝีมือการทำงานยาเสพติดของเขาถือเป็นของแท้ที่ไม่มีใครปฏิเสธ แต่บทสรุปสุดท้ายก็ถือว่าสมเหตุสมผลกับสิ่งที่เขาได้ผูกปมความเลวร้ายเอาไว้

 Training Day (2001)

 Training Day

L.A. Confidential (1997)  
.
L.A. Confidential  ดับโหด แอล.เอ.เมืองคนโฉด เป็นภาพยนตร์ เป็นภาพยนตร์ที่ออกฉายในปี 1997 และส่งให้ คิม บาซิงเกอร์ (Kim Basinger) ได้รางวัลออสการ์นักแสดงสมทบหญิงจากบทโสเภณีชนชั้นสูง นอกจากนี้ภาพยนตร์ L.A. Confidential  ยังรวมดาราที่กำลังร้อนแรง และเป็นเกรด A-List ณ เวลานั้น อาทิ เควิน สเปซีย์ (Kevin Spacey), รัสเซลล์ โครว์ (Russell Crowe), กาย เพียร์ซ (Guy Pearce),
.
ส่วน เนื้อเรื่อง เป็นการเล่าถึง การทุจริต การฉ้อฉลกลโกงของวงการตำรวจแอลเอ ย้อนไปในยุค 1950s โดยตัวละครทุกตัวเกี่ยวข้องกับการกวาดล้างอาชญากรรมในทุกซอกทุกมุมของเมือง มีการหาผลประโยชน์ร่วมกันระหว่างตำรวจและนักการเมือง ทำให้ตัวละครทุกตัวใน L.A. Confidential  ไม่มีใครที่ดีบริสุทธิ์ พร้อมหมดจด ทุกคนต่างเป็นคนไม่ดีในสายตาคนอื่นๆ และทุกคนเทาหมด

เป็นน่าเสียดายที่ภาพยนตร์ L.A. Confidential ออกมาฉายในปีเดียวกับ ภาพยนตร์ ไททานิค ดังนั้น คุณงามความดีและชื่อเสียงของภาพยนตร์คุณภาพอย่าง L.A. Confidential จึงถูกกลบรัศมีไปมาก อย่างไรก็ตาม นี่ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่พูด และเป็นสิ่งสะท้อน การเป็น ตำรวจร้าย  Bad cop ได้เป็นอย่างดี

L.A. Confidential (1997)

L.A. Confidential (1997)  2

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Sicario (2015)
.
Sicario ทีมพิฆาตทะลุแดนเดือด เป็นภาพยนตร์ลุ้นระทึกที่เล่าเรื่องราวของตำรวจหญิง เคท เมเซอร์ (แสดงโดย เอมิลี่ บลันท์) โดยเธอเข้าร่วมภารกิจแกะรอยพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ของเม็กซิโกที่สุดแสนอันตราย
.
ในภาพยนตร์ฉายให้เห็นถึง การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดของทั้งสหรัฐและเม็กซิโก ที่ก้าวข้ามเส้นจริยธรรม และข้ามเส้นศีลธรรมจนไม่สามารถหันหลังกลับได้อีกต่อไป เพราะทุกคนในภาพยนตร์เกินจากขอบเขตอำนาจที่กฏหมายทำได้
.
นอกจากนี้ ในภาพยนตร์ Sicario ยังสะท้อนให้เห็นอีกว่า ตำรวจเม็กซิโก ใช้ความรุนแรงในการทำงาน ทั้งแขวนคอแก๊งค้ายา และตำรวจเม็กซิโกเองก็เป็นคนขนยาเสพติดเสียเอง , ขณะที่ตำรวจสหรัฐก็มีพฤติกรรม ตำรวจร้าย  Bad cop ไม่แพ้กัน เพราะ มีทั้งฉากทรมานต่างๆ นักโทษ

Sicario (2015)

Sicario (2015) 2

Léon: The Professional
Léon: The Professional (1994)

Léon: The Professional : เพชฌฆาต มหากาฬ ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานสุดคลาสสิกจากยุค90s โดย ลุค เบสซง ผู้กำกับชาวฝรั่งเศส  ภาพยนตร์เรื่องนี้ถือเป็นผลงานแจ้งเกิดของ นาตาลี พอร์ทแมน ซึ่ง ณ เวลานั้นยังเป็นเด็กสาววัย 12 ปีอยู่เลย แต่ ณ เวลานี้เธอคือ ราชินีแห่งวงการฮอลิวู้ดไปแล้ว  
.
โดยในเนื้อเรื่องเล่าถึง ​ลีออง (ฌอง เรโน) ซึ่งสวมบทนักฆ่าฝีมือเยี่ยมที่ไม่เคยทำงานพลาด ภายนอกดูโหดเหี้ยม เคร่งขรึม แต่แท้จริงกลับอ่อนโยน ซึ่งตรงกันข้ามกับอาชีพมือปืนของเขา  แล้ววันหนึ่งเขาก็มาเจอเพื่อนข้างบ้านอย่าง มาธิลด้า (นาตาลี พอร์ตแมน)  เด็กหญิงวัย 12 ปี ที่มีพ่อพัวพันกับการค้ายาเสพติด และได้แอบยักยอกยาเอาไว้   

และเหตุการณ์ต่อจากนั้น ก็คือ มี นอร์แมน สแตนส์ฟีลด์  ตำรวจร้ายๆ  (แสดงโดยแกรี่ โอลด์แมน) มาตามฆ่าล้างครัวครอบครัวของหนูน้อย มาธิลด้า ที่ยักยอกยาเสพติดไป อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่หนีตายได้ในช่วงที่ถูกไล่ล่าตอนแรก  
.
จากนั้นความทั้งคู่ พัฒนาความสัมพันธ์กลายเป็นคู่หูคนละขั้วที่เติมเต็มซึ่งกันและกัน  แต่ปัญหายังไม่จบ เพราะตำรวจวายร้ายอย่าง นอร์แมน สแตนส์ฟีลด์  (แสดงโดยแกรี่ โอลด์แมน)  ยังคงต้องการตามฆ่าเธอที่หลุดรอดเงื้อมมือไปได้ และตัวเด็กเองก็ต้องการแก้แค้นให้กับพ่อแม่ของเธอด้วยเช่นกัน เรื่องนี้ได้คะแนนรีวิวจาก imdb ถึง 8.5 คะแนนจากผู้ที่รีวิว 1 ล้านกว่าคน
Leon

The Departed (2006) และ Infernal Affairs (2002)
.
2 ภาพยนตร์ เป็นเรื่องราวที่เล่าเรื่องเดียวกัน โดย Infernal Affairs (2002) หรือสองคนสองคม เป็นภาพยนตร์ต้นฉบับจากฮ่องกง ก่อนที่ มาร์ติน สกอร์เซซี่ ผู้กำกับชื่อดังจากฝั่งโลกตะวันตก จะนำมารีเมก และสร้าง The Departed (2006) ในเวอร์ชั่นฮอลิวู้ด จนสามารถทะยานไปถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเวทีออสการ์ได้
.
ฟากฝั่งฮ่องกงได้ 2 ซูเปอร์สตาร์เอเชียอย่างหลิวเต๋อหัวและเหลียงเฉาเหว่ยมาหักเหลี่ยมเฉือนคมกัน  ขณะที่ฝั่งภาพยนตร์ฮอลิวู้ดในเวอร์ชั่น The Departed (2006)ได้ 2 ซูเปอร์สตาร์ของโลกอย่าง ลีโอนาโด้ ดิคาปริโอ กับ แมตต์ เดมอน มารับบทสายลับจากทั้งฝั่งแก๊งค้ายา มาฝังรากอยู่ในกรมตำรวจ และตำรวจสายลับที่ไปฝังตัวในอยู่ในแก๊งค้ายา .
.
ภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่อง The Departed (2006) และ Infernal Affairs (2002)  ถือว่าฉีกกฏการเขียนบท ในเชิงความสัมพันธ์ของตัวละคร ที่สลับซับซ้อน และไม่มีใครที่ดีและไม่มีใครที่เลว  และทุกคนคือสีเทา อยู่ก่ำกึ่งทั้งหมด  ทุกการกระทำขึ้นอยู่กับเหตุผลส่วนตัวในทุกตัวละครที่ชวนติดตาม

Infernal Affairs

The Departed

related