svasdssvasds

หนุ่มวัย 22 ช็อกดับหลังฉีดวัคซีนไขว้ เข็ม 2 เพียง 10 ชม. แม่ เผย ไร้โรคประจำตัว

หนุ่มวัย 22 ช็อกดับหลังฉีดวัคซีนไขว้ เข็ม 2 เพียง 10 ชม. แม่ เผย ไร้โรคประจำตัว

หนุ่มพัทลุงวัย 22 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนไขว้ เข็ม 2 เพียง 10 ชั่วโมง แม่ เผย ลูกชายสุขภาพดี ไม่มีโรคประจำตัว

วันนี้ ( 27 ส.ค.64 ) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดไสประดู่ ท้องที่ หมู่ 2 ตำบลเขาปู่ อ.ศรีบรรพต จังหวัดพัทลุง หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีผู้เสียชีวิตหลังการฉีดวัคซีน เข็มที่ 2 เพียงแค่ 10 ชั่วโมง โดยผู้เสียชีวิตคือนายชนายุทธ หรือ น้องธี อายุ 22 ปี โดยญาตินำร่างวางบนแคร่ เพื่อรอบรรจุหีบศพ ท่ามกลางความเสียใจของคนในครอบครัว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

กระทรวงสาธารณสุข ยันฉีดวัคซีนสูตรไขว้ภูมิสูง -ปลอดภัย

สธ.ใช้สูตรวัคซีนไขว้ “ซิโนแวค-แอสตร้าฯ” เป็นสูตรหลักฉีดทั่วประเทศ

สรุปประสิทธิผลของ Favipiravir และการฉีดวัคซีนโควิด 19 กับการกระตุ้นภูมิ

นางวรรณี แม่ของผู้เสียชีวิต เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ปกติลูกชายเป็นคนมีสุขภาพดี ไม่มีโรคประจำตัว ทุกเช้าจะไปช่วยตนเองทำกับข้าวให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดไสประตู่ โดยก่อนเกิดเหตุลูกชายพร้อม นางสาววิลาวรรณ อายุ 22 ปี ลูกสะใภ้ ได้ไปฉีดวัคซีนเข็ม 2 ที่ โรงพยาบาลศรีบรรพต ในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น ของวันที่ 26 สิงหาคม 2564 หลังฉีดเข็มแรกไปเมื่อต้นเดือน สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยเข็มแรกฉีด ซีโนแวค  ส่วนเข็ม 2 ฉีดแอสตร้าเซนเนก้า

โดยหลังฉีดยาในช่วงเย็นลูกชายไปหาที่บ้านอาการก็ยังปกติจึงบอกให้กลับไปพักผ่อนที่บ้านพัก กระทั่งประมาณ 5 ทุ่มกว่าลูกสะใภ้โทรมาบอกว่าลูกชาย เกิดอาการชักและหมดสติ จึงรีบนำตัวลูกชายส่งโรงพยาบาลศรีบรรพต แต่สุดท้ายลูกชายเสียชีวิตช่วงประมาณเที่ยงคืน 

ด้าน ภรรยาของผู้เสียชีวิต บอกว่า หลังฉีดยาในช่วงค่ำประมาณ 1 ทุ่ม สามารถมีอาการหนาวสั่นจึงคิดว่าสามีเป็นไข้ เหมือนที่แพทย์แจ้ง จึงให้กินยาพาราแล้วนอนพักผ่อน จนกระทั่งเวลาประมาณ 4 ทุ่มครึ่งสามีลุกขึ้นเข้าห้องน้ำ พอกลับมานอน ก็บ่นว่าร้อนเปิดพัดลมให้หน่อย จากนั้นไม่นานก็มีอาการชักเกร็งและช็อกหมดสติไปซึ่งไม่เคยเป็นมาก่อน จึงโทรบอกครอบครัวให้นำส่งโรงพยาบาล ส่วนตนเองนั้นก็ฉีดวัคซีนเหมือนกันมีอาการข้างเคียงมีเพียงปวดเมื่อยร่างกาย ไม่มีไข้ 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับสามีมันเร็วมากจนทำใจไม่ได้โดยครอบครัวเชื่อว่าสาเหตุน่าจะมาจากการฉีดวัคซีน อย่างไรก็ตามล่าสุด ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ได้จัดส่งทีมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว

related