svasdssvasds

ข่าวปลอม! ตำรวจที่ปล่อยคลิป "ผู้กำกับโจ้" ถุงคลุมหัว จมน้ำเสียชีวิตแล้ว

ข่าวปลอม! ตำรวจที่ปล่อยคลิป "ผู้กำกับโจ้" ถุงคลุมหัว จมน้ำเสียชีวิตแล้ว

แชร์ว่อน ตำรวจกู้คลิป "ผู้กำกับโจ้" จมน้ำเสียชีวิตแล้ว ขณะทื่ "บิ๊กใหม่" พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ยืนยันเป็นข่าวปลอม "เฟกนิวส์" เตรียมดำเนินคดีกับผู้ปล่อยข่าว

 จากกรณีโลกโซเชียล ได้มีการเผยแพร่ภาพและข้อความ กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง ที่เกี่ยวข้องในคดี "ผู้กำกับโจ้" ซึ่งเป็นผู้ปล่อยคลิปภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะที่ "ผู้กำกับโจ้" กำลังซ้อมผู้ต้องหา โดยในภาพและข้อความที่ถูกเผยแพร่นั้น มีการระบุว่า นายตำรวจที่ปล่อยคลิปรายนี้ ได้จมน้ำเสียชีวิตไปแล้วนั้น  

 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ได้ออกมาเปิดเผยว่า กรณีโลกโซเชียลมีการเผยแพร่ข่าวดังกล่าวนั้น ถือว่าเป้นข่าวที่ไม่เป็นความจริง หรือเฟกนิวส์  ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ตำรวจที่อยู่ในภาพ ไม่ได้อยู่ในสังกัด สภ.เมืองนครสวรรค์ ส่วนคลิปวงจรปิดนั้น ตำรวจไม่ได้รับจากตำรวจชั้นผู้น้อย แต่ได้รับจากบุคคลภายนอก ไม่ใช่ข้าราชการตำรวจ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• อดีตผู้กำกับโจ้ คลุมถุงดำผู้ต้องหาดับ ประจานปฎิรูปตำรวจ

• ชูวิทย์ แฉ ดีลลับ อดีตผู้กำกับโจ้พลิกลิ้น ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

• "ผู้กำกับโจ้" ฝากขังเรือนจำกลางพิษณุโลก หวั่นเจอผู้ต้องหาที่เคยจับกุม

"ขอย้ำว่า ข่าวดังกล่าวเป็นข่าวปลอม หรือเฟกนิวส์ เพราะตรวจสอบแล้ว ไม่พบว่ามีนายตำรวจจมน้ำเสียชีวิต" รอง ผบ.ตร. กล่าว  

 สำหรับกรณีข่าวปลอมดังกล่าว ก่อนหน้านี้  มีการระบุว่า มีตำรวจสายตรวจ ชื่อ นายทศพร แก้วเกิด หรือ "หมวดยิ้ม" ซึ่งเป็นบุคคลที่กู้ข้อมูลจากกล้องวงจรปิด ขณะที่ "ผู้กำกับโจ้" สั่งให้ลูกน้องลบทิ้ง โดยข่าวปลอมดังกล่าวระบุว่า "หมวดยิ้ม" จมน้ำเสียชีวิตที่หน้าบ้านตัวเอง ในช่วงเวลา 05.30 น. 

ทั้งนี้ ทางตำรวจได้มีการ ย้ำเตือนว่า ข่าวปลอมดังกล่าว ไม่เป็นความจริง พร้อมกับเตรียมดำเนินคดีทางกฎหมาย กับผู้ที่ดำเนินการปล่อยข่าวปลอมนี้ต่อไป 

 

related