svasdssvasds

สิงคโปร์ ฉีดวัคซีนครอบคลุมประชากรมากกว่า 80%

สิงคโปร์ ฉีดวัคซีนครอบคลุมประชากรมากกว่า 80%

สิงคโปร์ ฉีดวัคซีนครอบคลุมมากกว่า 80% จากประชากร 5.7 ล้านคน จ่อเปิดประเทศเร็วๆ นี้ หากควบคุมสถานการณ์โควิด19 ได้ดี

สิงคโปร์ ประเทศแรกที่เดินหน้ามาตรการฉีดวัคซีนโควิด19 ในอาเซียน ปัจจุบันได้ฉีดวัคซีนให้แก่ประชากรกว่า 5.7 ล้านคนแล้วกว่า 80% นับเป็นประเทศที่ฉีดวัคซีนครอบคลุมประชากรมากที่สุดในโลก และกำหนดขั้นตอนสำหรับการผ่อนคลายมาตรการควบคุมเพิ่มเติม

ออง เย กุง รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า "เราได้ก้าวข้ามไปอีกขั้นแล้ว โดยประชากร 80% ของเราได้รับวัคซีนครบ 2 โดสแล้ว มันหมายความว่าสิงคโปร์ได้ก้าวไปอีกขั้นในการทำให้ตัวเรามีความยืดหยุ่นต่อโควิด19 มากขึ้น"

สิงคโปร์ ซึ่งเริ่มรณรงค์ฉีดวัคซีนในเดือนมกราคม ส่วนใหญ่อาศัยวัคซีน mRNA ที่พัฒนาโดย ไฟเซอร์-ไบโอเอ็นเทค และโมเดอร์นา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ในช่วงต้นเดือนสิงหาคม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ กล่าวว่า หากประเทศสามารถ "ควบคุมจำนวนผู้ป่วยได้ต่อไป และความสามารถด้านการรักษาพยาบาลไม่ยืดเยื้อมากเกินไป" สิงคโปร์ก็จะเปิดเศรษฐกิจและอนุญาตให้มีกิจกรรมทางสังคมและ เดินทางปลอดการกักกันเพื่อดำเนินการต่อ

"ชีวิตของเราจะเป็นปกติมากขึ้น (และชีวิตของเรา) จะได้รับการปกป้องที่ดีขึ้น" รัฐมนตรีออง กล่าว

รัฐมนตรีออง พร้อมด้วยรัฐมนตรีอีกสองคน บรรยายถึงความปกติใหม่นี้ในบทความของ Straits Times เมื่อเดือนมิถุนายน

พวกเขากล่าวว่าการชุมนุมขนาดใหญ่ เช่น การนับถอยหลังปีใหม่จะกลับมาและ "ธุรกิจจะมีความมั่นใจว่าการดำเนินงานของพวกเขาจะไม่หยุดชะงัก"

ชาวสิงคโปร์จะได้รับอนุญาตให้เดินทางอีกครั้ง อย่างน้อยก็ไปยังประเทศที่ควบคุมโควิด19 ได้ดี

"เราจะรู้จักใบรับรองการฉีดวัคซีนของกันและกัน ผู้เดินทางโดยเฉพาะผู้ที่ได้รับวัคซีนสามารถเข้ารับการตรวจร่างกายก่อนออกเดินทางและได้รับการยกเว้นจากการกักกันโดยมีผลตรวจเป็นลบเมื่อเดินทางมาถึง" พวกเขากล่าว

สิงคโปร์บันทึกผู้ป่วยทั้งหมด 67,459 รายและผู้เสียชีวิต 55 รายตั้งแต่เริ่มระบาด มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ 155 รายในวันนี้ (30 ส.ค. 64)

related