svasdssvasds

เริ่มวันนี้! พนักงานขายในห้าง พนักงานเสิร์ฟ ร้านนวด เสริมสวย ตรวจโควิดฟรี

เริ่มวันนี้! พนักงานขายในห้าง พนักงานเสิร์ฟ ร้านนวด เสริมสวย ตรวจโควิดฟรี

สปสช.เปิดจุดตรวจโควิด-19 ฟรี ด้วย ATK ที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ พร้อมออกใบรับรองผลให้พนักงานร้านค้าต่างๆ หลังรู้ผลภายใน 30 นาที

 สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ร่วมมือกับหลายหน่วยงานเปิดให้บริการจุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ด้วยชุดตรวจแบบ Antigen Test Kit (ATK) ที่จะทราบผลภายใน 30 นาที พร้อมกับจะออกหนังสือรับรองให้นำไปยื่นเพื่อประกอบการทำงานได้ทันที โดยจะตรวจให้วันละ 1,500 คน

 ระหว่างวันที่ 31 ส.ค - 3 ก.ย.2564 สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช.) คณะเทคนิคการแพทย์ ม.มหิดล ธพส. และ มูลนิธิหลักประกันสุขภาพไทย เปิดให้ผู้ประกอบวิชาชีพในภาคบริการ ทั้งกลุ่มร้านอาหาร พนักงานเสิร์ฟ พนักงานขาย พนักงานร้านนวด หรือ ร้านตัดผม/เสริมสวย รวมทั้งประชาชนกลุ่มเสี่ยงทุกท่าน ทั้งคนไทยและแรงงานข้ามชาติ ตรวจคัดกรองโควิด-19 ฟรี ด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) ซึ่งจะทราบผลภายใน 30 นาที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• กรมวิทย์ฯ เตือน! พบการปลอมใบรับรองตรวจโควิด คาดใช้หยุดงาน-หวังเงินประกัน

• หากตรวจโควิด19ด้วย ATK เองแล้วผลเป็นบวก ต้องทำอย่างไร?

• สธ.-สปสช. กางแผนแจก ATK 8.5 ล้านชุด ให้ประชาชนตรวจโควิดด้วยตัวเอง

 นอกจากนี้ผู้ที่มาตรวจเมื่อทราบผลแล้ว จะได้ใบรับรองการตรวจ เพื่อเตรียมพร้อมกลับเข้าสู่การทำงาน ถือเป็นการเปิดเมืองขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยอีกครั้ง

 สำหรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยจุดตรวจ ATK ในครั้งนี้ หากผลตรวจออกมาเป็นบวกหรือพบว่าติดเชื้อโควิด กลุ่มไม่มีอาการจะได้รับการจับคู่กับคลินิกดูแลที่บ้าน (Home Isolation) และกลุ่มมีอาการจะมีรถไปส่งเข้า Hospitel ทันที ควบคู่ไปกับการแจกยาฟาวิพิราเวียร์ สำหรับรักษาอาการป่วยโควิด-19 ด้วย

เริ่มวันนี้! พนักงานขายในห้าง พนักงานเสิร์ฟ ร้านนวด เสริมสวย ตรวจโควิดฟรี

 สำหรับประชาชนที่ต้งการเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามโครงการของสปสช.

ต้องเตรียมเอกสารดังนี้

1. สำเนาบัตรประชาชน (คนไทย) หรือสำเนาพาสปอร์ต (แรงงานข้ามชาติ) 2 ใบ ไปด้วย ในกรณีระบบออนไลน์มีปัญหา

2.ใบรับรองผลการตรวจสามารถแจ้งให้ทราบผ่านทางสมาร์ทโฟนในวันนั้นได้เลย หรือรอใบรับรองผลการตรวจจากหน้างาน หรือ ดาวน์โหลดจากระบบออนไลน์

โดยการตรวจจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 31 ส.ค. - 3 ก.ย.นี้ ณ อาคารจอดรถชั้น 4 อาคาร B ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถ.แจ้งวัฒนะ ตั้งแต่เวลา 8.30-16.30 น. รับวันละ 1,500 ราย

นัดหมายได้ที่ https://forms.gle/8M7w23qHMu1xEkXX8 ผู้ที่ต้องการไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 สามารถไปได้ทั้งแบบ Walk in และจองคิวล่วงหน้า

related