svasdssvasds

“เส้นด้าย”ชี้ อย่าพึ่งชะล่าใจ ยังพบผู้ติดเชื้อโควิด 10% ในชุมชน 

“เส้นด้าย”ชี้ อย่าพึ่งชะล่าใจ ยังพบผู้ติดเชื้อโควิด 10% ในชุมชน 

"เส้นด้าย" ยังคงลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกด้วย ATK ให้กับชุมชนทั่วกรุงเทพมหานคร โดยตั้งเป้าตรวจ 1 ล้านคน ปรากฏว่าปัจจุบันยังพบผู้ติดเชื้อโควิด 10 % ในแต่ละชุมชน ซึ่งเส้นด้ายจะทำการตรวจไปจนถึงวันที่ 8 ก.ย.นี้ 

30 ส.ค. 64 “เส้นด้าย” ทำการตรวจเชิงรุกด้วยชุดตรวจ ATK รับประชาชน walk in จำนวน 500 คน  ที่ซอยเอกมัย30 ภายในโรงเรียนวิจิตรวิทยา เขตวัฒนากรุงเทพมหานคร 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สัณห์ สัณห์สิทธิ์ เส้นด้ายเขตวัฒนา กล่าวว่า ที่มาตรวจเชิงรุกในชุมชนนวลจิตรนั้นเนื่องจากที่นี่เคยเป็นคลัสเตอร์ใหญ่มาก่อน วันนี้ถึงแม้สถานการณ์จะคลีคลายลง ก็ยังคงมีผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่และยังมีคนที่ต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน โดยทีมเส้นด้ายตั้งเป้าว่าจะทำการตรวจเชิงรุกในพื้นที่เสี่ยงให้ได้ 1 ล้านคน โดย 1 อาทิตย์ที่ผ่านมาตั้งเป้าไว้ที่ 8000 คน ในวันนั้นรับตรวจประชาชน walk in ในชุมชนนวลจิตร 500 คน เป็นจุดตรวจแบบ one stop service พร้อมทำ Home isolation (กักตัวที่บ้าน) จ่ายยาเมื่อพบเชื้อ มียาฟ้าทะลายโจร และยาฟาวิ ให้กับผู้ป่วยในกรณีที่จำเป็น และหากอาการผู้ป่วยมีความจำเป็นต้องย้ายไป รพ.สนาม หรือต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ทางเส้นด้ายก็จะ มียาพาหนะคอยอำนวยความสะดวกให้ 

สัณห์ สัณห์สิทธิ์  ยังกล่าวถึงสถานการณ์ผู้ป่วยโควิดในวันนี้ว่า แม้สถานการณ์จะดีขึ้น ในอาทิตย์ที่ผ่านมาพบผู้ป่วย อยู่ 15,000-16,000ราย ดูตัวเลขแล้วก็อย่างเพิ่งชะล่าใจ เพราะการตรวจเชิงรุกในชุมชนยังคบพบผลบวกอยู่ โดยเฉพาะแรกงานต่าวด้าว เพราะฉะนั้นชุมชนที่มีคนอาศัยอย่างหนาแน่นอยากให้ระมัดระวัง แม้มีจะการปรับมาตรการจากภาครัฐแต่โอกาสที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อจะสูงขึ้นก็ยังมีสูง โดยตัวเลขสถิติทำการตรวจเชิงรุกที่เส้นด้ายเจอมานั้นประมาณ 10 % ในแต่ละชุมชนโดยเฉลี่ย อย่างเช่นตรวจ 1000 คนก็จะเจอประมาณ 100 คน 

โดยการตรวจเชิงรุกกับทางเส้นด้าย แบบ one stop service นั้น ยังมีจัดขึ้นทุกวัน เริ่มตั้งแต่ 29 สิงหาคม 2564 ไปจนถึง 8 กันยายน 2564 เวลาการตรวจเชิงรุก 9.00-16.00 น จะกระจายไปในแต่ละชุมชนในกรุงเทพมหานคร และสามารถเช็คตารางการตรวจเชิงรุกได้ที่ เพจ facebook เส้นด้าย

related