svasdssvasds

ศบค.กำชับ แคมป์คนงาน คุ้มเข้มมาตรการโควิด หวั่นเกิดคลัสเตอร์ซ้ำ

ศบค.กำชับ แคมป์คนงาน คุ้มเข้มมาตรการโควิด หวั่นเกิดคลัสเตอร์ซ้ำ

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กำชับ แคมป์ก่อสร้าง ตรวจสอบเข้มงวดมาตรการโควิด-19 ไม่ให้มีคลัสเตอร์แคมป์คนงานเกิดขึ้นอีก

วันนี้ ( 1 ก.ย.64 ) พญ.อภิสมัย ศรีสังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ( ศบค.) เปิดเผยว่า 33 จังหวัด มีผู้ติดเชื้อรายใหม่มากกว่า 100 คน โดยภาคเหนือ ตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงในทิศทางที่ดี อย่างไรก็ตาม มาตรการควบคุมโควิด-19 แนวใหม่เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจอย่างปลอดภัย โดยผ่อนคลายมาตรการให้มีการเดินทางและเปิดกิจกรรมที่จำเป็นบางอย่าง อาจส่งผลให้ประชาชนจากภาคอีสานและเหนือ เดินทางกลับมาทำงานในแคมป์คนงาน สถานประกอบการจึงต้องตรวจสอบคนเดินทางกลับมาทำงานว่าฉีดวัคซีนครบโดสแล้วหรือไม่ และได้รับการตรวจหาเชื้อหรือไม่ โดยในพื้นที่ กทม. สำนักโยธาธิการจะเป็นเจ้าภาพ ร่วมกับกระทรวงแรงงาน ตรวจสอบไม่ให้มีคลัสเตอร์แคมป์คนงานเกิดขึ้นอีก นอกจากนี้แต่ละจังหวัดต้องคุมเข้มมาตรการลดความเสี่ยงแพร่เชื้อในระบบขนส่งสาธารณะ ทั้งทางทางบก ทางน้ำ และท่าอากาศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จีนเตือน! โควิดเสี่ยงแพร่ผ่าน "ละอองลอย" ระหว่างตึกใกล้กัน พื้นที่ปิด

ทีม สธ.แจงประสิทธิภาพ “ซิโนแวค” ลดป่วยหนักเสียชีวิตได้จริงกว่า 80%

รู้จัก โควิดสายพันธุ์มิว (Mu) WHO ยกระดับ ให้ความสนใจ พบครั้งแรกโคลอมเบีย

ขณะนี้ยังไม่บังคับให้สถานประกอบการต้องมีระบบ Covoid Free เป็นเพียงการขอความร่วมมือ สร้างแรงจูงใจนำร่อง หากจังหวัดใดหรือพื้นที่ใดมีความพร้อมสามารถดำเนินการได้เลย

โดยระหว่างนี้สามารถทำให้ผ่านมาตรการข้อแรกได้ง่ายๆ และเป็นมาตรการที่ทำกันมาตลอด คือ ปรับปรุงสิ่งแวดล้อม จัดระบบระบายอากาศ และรักษาความสะอาดภายในสถานประกอบการ แม้วันนี้จะยังไม่พร้อม วัคซีนอาจยังไม่ทั่วถึง และยังไม่สามารถจัดหาชุด ATK มาตรวจลูกค้า แต่ต้องเริ่มวางแนวทาง เพื่อให้เห็นทิศทางเพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนวันที่ 1 ต.ค. 64

related