svasdssvasds

วันแรกคลายล็อกดาวน์ธุรกิจ วันแรกไตรมาส4 วันที่เศรษฐกิจปากท้องต้องเดินต่อ

วันแรกคลายล็อกดาวน์ธุรกิจ วันแรกไตรมาส4 วันที่เศรษฐกิจปากท้องต้องเดินต่อ

วันนี้ 1 กันยายน 2564 เป็นวันแรกที่ ศบค.คลายล็อกให้บางธุรกิจในพื้นที่สีแดงเข้มเปิดได้ พาสำรวจธุรกิจพบว่าแห่เปิดร้านกันมากขึ้น แต่คนซื้อยังมีไม่มาก อีกทั้งยังเป็นวันแรกของไตรมาสที่4 ปี2564 ชีพจรเศรษฐกิจไทยยังคงต้องเผชิญกับปัจจัยเสี่ยง

1 กันยายน 2564 เป็นวันแรกของการคลายล็อกธุรกิจ ในบางธุรกิจในพื้นที่สีแดงเข้ม หลังถูกล็อกดาวน์คุมโควิด-19 มานานพอสมควร ทำให้หลายอย่างไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจ ปากท้อง ชีวิตผู้คนแทบจะเดินต่อไปไม่ได้เลย สุดท้ายในที่สุดศบค.ก็มีมติเริ่มคลายล็อกดาวน์ให้ในวันนี้ จึงทำให้หลายธุรกิจพอมีความหวังที่จะเปิดร้านได้บ้าง แม้ว่าจะมีลูกค้า หรือไม่มีลูกค้าก็ตาม แต่ขอให้ได้เปิดร้านก่อนก็ยังดี

วันนี้ห้างเปิดวันแรก วันนี้ห้างสรรพสินค้าเปิดวันแรกมีร้านค้าเปิดร้านกันจำนวนมาก

บุกสำรวจห้าง ร้านค้า เปิดกันแล้วแต่คนซื้อไม่มาก

#สปริงนิวส์ เดินสำรวจร้านนวด ร้านทำผม  และห้างสรรพสินค้าค้า ในย่านบางซื่อ ประชาชื่น พบว่า ร้านค้าต่าง ๆ ก็เริ่มมาเปิดให้บริการแล้ว และก็พบว่ามีมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างดี แต่จากการสังเกตพบว่าส่วนใหญ่ไม่มีลูกค้ามาใช้บริการสักเท่าไหร่ ส่วนหนึ่งอาจกลัวการติดเชื้อโควิด-19 จากการที่ได้พูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าหลายคนให้ความเห็นว่า การได้เปิดร้านถือว่ายังดีกว่าการถูกสั่งปิด อย่างน้อย ๆ หาเงินได้วันละนิดละหน่อยก็ยังพอเป็นค่าเช่า ค่าอาหารให้ครอบครัวได้บ้าง พร้อมกันนี้ยังพบว่าร้านส่วนใหญ่จะชูโปรโมชันส่วนลดเพื่อดึงดูดลูกค้าให้มาใช้บริการ หรือซื้อสินค้า เพราะช่วงนี้ลูกค้ามีกำลังซื้อต่ำมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• คลายล็อกดาวน์ 1 กันยายน 64 เปิดอะไรบ้าง ห้าง สนามบิน ร้านอาหาร เดินทางฯ  

 คลายล็อกดาวน์ ‘สายการบิน เดินรถ’ เชื่อมเดินทางกทม.ไปภูมิภาค ปลุกเศรษฐกิจ

• เดิมพัน หาก ‘คลายล็อกดาวน์’ ทุกอย่างสำคัญ ธุรกิจ ปากท้องคน การคุมโควิด-19

ส่งออกฟื้นตัว อาจส่งผลดีต่อการจ้างงาน

นอกจากนี้วันนี้ยังเป็นวันแรกของไตรมาสที่4 ของปี 2564 อีกด้วย ซึ่งก็มีหลายสำนักมองว่าเศรษฐกิจไทยในช่วงปลายปี2564 ยังได้รับแรงกดดันจากโควิด-19 ทำให้ไม่ขยายตัว และล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ได้เผยว่า กกร. ได้ปรับประมาณการเศรษฐกิจไทยปี 2564 ดีขึ้นมาอยู่ในกรอบ หดตัว 0.5 -1.0% จากเดิมที่คาดการณ์ว่าจะหดตัว 0.5% – 0% การส่งออกขยายตัว 12.0% -14.0% จากเดิม 10-12% จากเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัวดี

 

ท่องเที่ยวส่งท้ายปี 2564 คาดยังไม่ฟื้น

ทั้งนี้หากมองในแง่ดีจากยอดผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19ที่ลดลงบ้างแล้ว และเศรษฐกิจโลกที่ส่อฟื้นตัวทำให้หลายฝ่ายคาดว่าจะทำให้การส่งออกดีขึ้น ประเด็นนี้อาจส่งผลดีต่อการจ้างงานมากขึ้น ส่วนการท่องเที่ยวปลายปี 2564 นี้คาดว่าจะยังไม่ดีขึ้น ซึ่งทีมวิจัยเศรษฐกิจ บมจ. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่าการท่องเที่ยวไทยกว่าจะปกติได้ก็อาจต้องรอถึง 4-5 ปี พร้อมหวั่นว่าหลังโควิด-19ระบาดซ้ำจะให้ทำติดลูปการสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวต่างชาติด้วย ดังนั้นก็ต้องลุ้นกันว่า 4 เดือนที่เหลือต่อจากนี้ไปเศรษฐกิจไทยจะไปในทิศทางใดต่อ

 

 

related