svasdssvasds

นายกรัฐมนตรี สูดน้ำมูก แจงสภา ปมวัคซีนซิโนแวค - ร่วมโคแวกซ์

นายกรัฐมนตรี สูดน้ำมูก แจงสภา ปมวัคซีนซิโนแวค - ร่วมโคแวกซ์

นายกรัฐมนตรี สูดน้ำมูก แจงสภา ปมวัคซีนซิโนแวค - ร่วมโคแวกซ์ ขู่ระวังเอาเรื่องบริษัท ผลิตแอสตรามาวิจารณ์ บอกรัฐบาลไม่ใช่คนตัดสินใจ โดนทักเป็นหวัดเข้ามาในสภาจะแพร่เชื้อ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจง ประเด็นสาธารณสุขได้มีการปรับกลยุทธ์เพื่อรับสายพันธุ์เดลต้ามากขึ้น

ส่วนการลดการตึงเครียด ในระบบสาธารณสุขของเมืองหลวง ที่มีการส่งกลับผู้ป่วยกลับไปรักษายังภูมิลำเนา ในระบบปิด ยืนยันไม่ได้ปล่อยปละละเลย ได้ช่วยกันชี้แจงให้ประชาชนเข้าสู่ช่องทางที่ถูกต้อง  ไม่ใช่สนับสนุนให้ไปแพร่เชื้อให้คนอื่น

นายกรัฐมนตรี สูดน้ำมูก แจงสภา ปมวัคซีนซิโนแวค - ร่วมโคแวกซ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ส่วนการตั้งคำถามว่า ทำไมวันนี้ถึงยังต้องใช้วัคซีนซิโนแวค  WHO ย้ำเสมอว่าวัคซีนมีประสิทธิภาพ คือป้องกันอาการป่วย และป้องกันการเสียชีวิต  ขอให้ใช้วิจารณญาณและภูมิปัญญาอย่างมากในทุกคำพูด ไม่เช่นนี้นต้องมีการรับผิดชอบ

อย่างไรก็ตาม วันนี้นายกมีอาการเหนื่อย  เหมือนจะไม่สบาย เพราะมีการสูดน้ำมูก เป็นระยะ ตลอดการชี้แจง  จนนายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์  ส.ส. พรรคก้าวไกล  ลุกขึ้นประป้วงว่านายกรัฐมนตรีอาจจะเป็นหวัด ขอให้ระมัดระวังเพราะอาจจะแพร่เชื้อ ได้เนื่องจากมีการสูดน้ำมูกถึง 98 ครั้ง 

ทำให้นายไพบูลย์  นิติตะวัน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ลุกขึ้นประท้วงปกป้องนายกรัฐมนตรี เพราะอาจทำให้คนฟังเข้าใจผิดว่าว่านายกฯทำผิดข้อบังคับ เข้าข่ายเป็นการใส่ความ

ขณะที่นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส. พรรคก้าวไกล ลุกประท้วง ระบุว่า “เมื่อสักครู่ท่านนายกฯ มาสูดขี้มูก เสียงดังลั่นไปถึงผู้ชมทางบ้าน ผมนับได้ 98 ครั้ง ผมคิดว่าท่านมีอาการหวัด คนเป็นหวัดเข้ามาในสภาจะแพร่เชื้อได้ครับ”

related