svasdssvasds

ณัฐวุฒิ ลั่น นัดชุมนุมใหญ่ในรอบ 7 ปี ไล่ "บิ๊กตู่" หวัง ส.ส เลือกยืนข้างประชาชน

ณัฐวุฒิ ลั่น นัดชุมนุมใหญ่ในรอบ 7 ปี ไล่ "บิ๊กตู่" หวัง ส.ส เลือกยืนข้างประชาชน

ณัฐวุฒิ ลั่น สัปดาห์หน้าชุมนุมใหญ่ ในรอบ 7 ปี ไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ชี้สถานการณ์เดินมาถึงจุดเปลี่ยนทั้งในและนอกสภา หวังส.ส.เลือกยืนข้างประชาชน ลงมติไม่ไว้วางใจพลเอกประยุทธ์ ย้ำยังเคลื่อนไหวอย่างสันติ

 นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เดินทางมาถึงพื้นที่หัวขบวนของการทำกิจกรรมคาร์ม็อบ คอลเอ้าท์ ที่บริเวณทางลงอุโมงค์แยกเกษตร โดยให้สัมภาษณ์ก่อนเคลื่อนขบวนว่า กิจกรรมวันนี้ต้องการให้ประชาชนมาแสดงออกร่วมกัน ก่อนจะถึงวันนัดหมายสำคัญ เพื่อประกาศถึงการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยประชาชน

 ซึ่งหลังจากกิจกรรมวันนี้จะมีการประกาศนัดหมายเพื่อแสดงพลังครั้งใหญ่ เพราะการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาเป็นหน้าที่ของ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แต่ เชื่อว่า ประชาชนได้ลงมติไม่ไว้วางใจพลเอกประยุทธ์ ไปแล้ว และจะมีการมาแสดงพลังให้พลเอกประยุทธ์ ได้รับทราบ รวมถึงให้ ส.ส. ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลได้ตระหนักเพื่อให้ตัดสินใจว่าจะเลือกพลเอกประยุทธ์ หรือเลือก ประชาชน

 บรรยากาศวันนี้ก็เป็นไปอย่างคึกคัก และมีการเพิ่มในเชิงปริมาณมาโดยตลอด ส่วนในทางคุณภาพ เมื่อประชาชนออกมาทุกครั้งก็จะป็นการเดิมพันการลงมติไม่ไว้วางใจพลเอกประยุทธ์

 ทั้งนี้หากเสียงของในสภายังมีการไว้วางใจพลเอกประยุทธ์นั้นจะยกระดับการชุมนุมหรือไม่ นายณัฐวุฒิ ระบุว่า จะรอดูผลสรุปของการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ก่อน เพราะตั้งแต่พลเอกประยุทธ์เข้ามายึดอำนาจ การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ถือว่ามีนัยยะที่สุด เพราะเป็นสถานการณ์ที่อำนาจของพลเอกประยุทธ์ขาดความชอบธรรม เพราะประชาชนทั้งประเทศส่งเสียงไม่รับการบริหารของพลเอกประยุทธ์อีก แม้ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลจะสมประโยชน์ทางการเมืองอยู่ แต่หากประชาชนแสดงพลังกันจำนวนมาก ก็เชื่อว่า ส.ส.ก็จะต้องคิดให้มาก เพราะหากประชาชนปฏิเสธพลเอกประยุทธ์แล้วส.ส.จะลงมติไว้วางใจพลเอกประยุทธ์ จะสามารถกลับไปหาประชรชนได้อย่างไร ทั้งนี้สถานการณ์การเมืองในช่วง1-2สัปดาห์หลังจากนี้จึงเป็นสถานการณ์สำคัญ โดยทางกลุ่มมีแนวทางชัดเจนที่จะไม่บวก ไม่ปะทะ แต่จะไม่ลดละการขับไล่ และหลังจากวันนี้จะประกาศนัดหมายการชุมนุมใหญ่นัดถัดไป ซึ่งจะเกิดขึ้นภายใน1สัปดาห์ ส่วนรูปแบบวัน เวลาสถานที่ จะชี้แจงภายหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• "ศรีสุวรรณ" ร้อง สน.ปทุมวัน เอาผิด "ณัฐวุฒิ" จัดกิจกรรมคาร์ปาร์ค

• แรมโบ้ ยื่น ปปง. ตรวจสอบการเงิน ณัฐวุฒิ รวยผิดปกติ เชื่อมีท่อน้ำเลี้ยงแน่นอน

• บช.น.พร้อมรับมือ ม็อบ29สิงหา รวม 4 กลุ่ม เตือนอย่าทำผิดกฎหมาย พร้อมดำเนินคดี

 นายณัฐวุฒิ ยังเผยอีกว่า พลังของประชาชนที่เพิ่มมากขึ้นในการมาแสดงออก และสถานการณ์ทางการเมืองเดินมาถึงจุดที่ ระบบรัฐสภามีการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่าจะยังยินยอมให้พลเอกประยุทธ์อยู่ในตำแหน่งอีกต่อไปหรือไม่ ซึ่งถือว่า สถานการณ์ทั้งในและนอกสภา มาบรรจบกันในสัปดาห์หน้า ที่จะเป็นสถานการณ์ที่ทุกฝ่ายจับตามอง และขอแสดงความหวังว่า ให้พบเอกประยุทธ์ รับฟังเสียงประชาชน ให้ยอมรับว่าหมดเวลาแล้ว และไม่มีขีดความสามารถพอที่จะรับวิกฤตนี้ได้ เพราะที่ผ่านมา พลเอกปรัยุทธ์ไม่เคยแสดงความรับผิดชอบใดๆออกมา

 ส่วนการแนงทางการต่อสู้ แม้จะมีบางกลุ่มที่มีลักษณะของการเผชิญหน้าเจ้าหน้าที่นั้น ก็มองว่า วันนี้สังคมเข้าใจชัดแล้วว่าแนวทางการต่อสู้ต้องการหลีกเลี่ยงการปะทะและการเผชิญหน้า ส่วนจุดไหนที่มีการปะทะ ที่เป็นจุดนอกเส้นทางการเคลื่อนนไหวของคาร์ม็อบ คอลเอ้าท์ ก็เป็นวาระของกลุ่มต่างๆที่ออกมาแสดงการต่อสู้ และขอแสดงความห่วง และส่งความปรารถนาดี ว่าให้คำนึงถึงความปลอดภัย และคำนึงถึงเหตุผลของการต่อสู้ด้วย

 แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ยังกล่าวอีกว่า คิดว่าเราไม่จำเป็นต้องมีพลังมากไปกว่านี้ ถ้าพลเอกประยุทธ์ประเมินตัวเองและยอมรับความจริง แต่หากประยุทธ์ยังเพิกเฉนก็จะเชิญชวนให้ประชาชนออกมาแสดงพลังกันมาขึ้น โดยสันติและสงบ แต่เป็นการออกมาส่งเสียงทำให้ทุกอย่างเดินไปโดยหลักการณ์ที่ถูกต้อง โดยไม่ต้องสร้างความรุนแรง

 พร้อมเชื่อว่าหลังจากนี้ จะมีการชุมนุม ที่เชื่อว่าจะเป็นการชุมนุมใหญ่ที่สุดตั้งแต่พลเอกประยุทธ์ยึดอำนาจมา เพื่อขับไล่พลเอกประยุทธ์ คงไม่ประกาศม้วนเดียวจบหรือสงครามครั้งสุดท้ายแต่ทุกอย่างจะเดินหน้าต่อไป

related