svasdssvasds

"ธรรมนัส" ปัดตอบ ปม "บิ๊กตู่" เซ็นขับพ้นรมต. โยน "บิ๊กป้อม" ตัดสินใจ

"ธรรมนัส" ปัดตอบ ปม "บิ๊กตู่" เซ็นขับพ้นรมต. โยน "บิ๊กป้อม" ตัดสินใจ

"ธรรมนัส" เผยไม่ทราบ กรณีที่ "เต้ มงคลกิตติ์" ปูดข่าว "บิ๊กตู่" เซ็นขับตนพ้นรมต. ย้ำคุยกับ "บิ๊กป้อม" เท่านั้น โยนหัวหน้าพรรคตัดสินใจ

 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ข้อความว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เซ็นคำสั่งปลดตนออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีแล้ว ว่าตนไม่ทราบ และไม่ได้ไปคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งตนไปคุยธุระข้างนอกมาและยังไม่เห็นข่าวดังกล่าว

 ส่วนถ้าไม่ใช่เรื่องจริงจะดำเนินการเอาผิดนายมงคลกิตติ์ ที่ปล่อยข่าวออกมาหรือไม่นั้น เชื่อว่านายมงคลกิตติ์ คงไม่ได้ประสงค์ร้ายอะไรกับตน จะไปเอาผิดได้อย่างไร ต้องไปถามนายมงคลกิตติ์ 

 ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่ได้คุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ แต่พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรค และตอนกลางวันตนก็ยังไปกินข้าวกับพล.อ.ประวิตร มา ได้พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร และได้ตอบคำถามในการแถลงข่าวเมื่อวานชัดเจนหมดแล้ว 

 ส่วนกรณีที่มีการเชื่อมโยงคำพูดนายกฯ เรื่องแอบอ้างสถาบันว่าเป็นตนเองนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "อย่าถามเรื่องประเด็นนี้ การเมืองเราต้องแยกให้ชัดเจน การเมืองคือการเมือง อย่าดึงสถาบันเข้ามาเล่น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• "ธรรมนัส" ซัดกลับ ไอ้ห้อยไอ้โหน ปม ล้มนายกฯ ยันไม่จริง

• เผยปม นายกฯ สูดน้ำมูก ระหว่างแจงสภา เหตุนอนน้อย คาดเคลียร์ปัญหา ใน พปชร.

• "บิ๊กป้อม" จัดทัพ ส.ส.พปชร. ส่ง "ธรรมนัส" ลุยช่วยเหลือปชช.ในพื้นที่แดงเข้ม

  ร.อ.ธรรมนัส กล่าวอีกว่า คำตอบของตนเมื่อวานชัดเจนทุกเรื่องอยู่แล้ว เมื่อถามย้ำว่า คือการกลับไปเป็น ส.ส.อย่างเดียวใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนมาจากประชาชน ส่วนการไปคุยกับหัวหน้าพรรคได้แนะนำหรือเตือนอะไรหรือไม่นั้น ตนยืนยันตามที่แถลงไปเมื่อวาน ไม่มีประเด็นอะไรใหม่เลย 

 ร.อ.ธรรมนัส เผยว่า เมื่อเข้าสู่เวทีการเมืองแล้ว อย่าไปคิดมาก ซึ่งในการปกครองในระบอบประชาธิปไตย เราคือตัวแทนพี่น้องปวงชนชาวไทย ดังนั้นคุณจะทำอะไรก็ต้องคิดถึงผลประโยชน์ต่อชาติบ้านเมืองและประชาชนเป็นที่ตั้ง เสียงจากประชาชนคือเสียงสวรรค์ ตนคิดแค่นี้ แต่ชีวิตก็ไม่เคยคิดมาเล่นการเมือง

 เมื่อถามย้ำถึงการแอบอ้างสถาบัน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "นี่คุณถามอีกแล้ว อย่าเอาเรื่องสถาบันมายุ่งกับการเมือง" ตนผ่านความเป็นความตายมามากพอแล้วในชีวิต ดังนั้นหนทางที่ก้าวไปข้างหน้า มันจะมีหลุมมีบ่อมีเหว เราก็ต้องเตรียมพร้อม

 ส่วนกระแสข่าวที่ออกมาจะส่งผลต่อการโหวตไม่ไว้วางใจในวันที่ 4 ก.ย.นี้หรือไม่ เรื่องนี้ตนไม่ทราบ ซึ่งเป็นสิทธิส่วนบุคคลของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เราไม่วามารถไปบังคับได้

 

 "ผมพูดเสมอว่า ทุกอย่างอยู่ที่ท่านหัวหน้าจะให้นโยบายอย่างไร แต่ทุกอย่างอยู่ที่เอกสิทธิ์และสิทธิของสมาบิกสภาผู้แทนราษฎรแต่ละท่านว่าจะตัดสินใจในเรื่องเสียงในสภาอย่างไร เราไปครอบงำเขาไม่ได้หรอก ผมเชื่อว่าส.ส.ทุกคน กว่าจะมาเป็นส.ส. เขาผ่านอะไรมาเยอะ มีทั้งองค์ความรู้และประสบการณ์ชีวิต แต่ผมเชื่อว่าวิถีชีวิตของการเป็นนักการเมือง ประชาชนจะเลือกคุณหรือไม่เลือกคุณในสมัยเลือกตั้งครั้งหน้า มันอยู่ที่พฤติกรรมของคุณ แล้วคุณทำงานดูแลพี่น้องประชาชนของคุณหรือเปล่า"

 สุดท้ายเมื่อโดนถามว่า จากปัญหาในครั้งนี้ทำให้ถอดใจลาออกจากรัฐมนตรีหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนพูดเสมอว่าไม่ยึดติดกับตำแหน่งหน้าที่

related