svasdssvasds

ธรรมนัส ค้านซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำ ลั่นโควิดยังวิกฤต ชี้ ต้องใช้งบแก้ปัญหาโควิด

ธรรมนัส ค้านซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำ ลั่นโควิดยังวิกฤต ชี้ ต้องใช้งบแก้ปัญหาโควิด

"ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า" เผยจุดยืน พปชร. คัดค้านจัดซื้อ "เรือดำน้ำ" 2 ลำ ชี้ เหตุบ้านเมืองยังวิกฤตในสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ต้องใช้งบประมาณเกิดประโยชน์ประชาชนสูงสุด

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ตนในฐานะเลขาพรรคพปชร. ได้แสดงจุดยืนไปยังคณะอนุกรรมาธิการ (กมธ.) ครุภัณฑ์ ไอซีที ในกมธ.พิจารณางบประมาณ 2565  ถึงการตั้งงบประมาณการจัดซื้อเรือดำน้ำลำที่ 2-3 ของกองทัพเรือ ที่กองทัพเรือเตรียมชี้แจงเหตุผลความจำเป็นในการจัดซื้อต่อคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2565  ในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้  โดยทางพรรคพปชร.ไม่เห็นด้วยและไม่สนับสนุนกับการจัดซื้อเรือดำน้ำในช่วงเวลานี้ เนื่องจากประเทศอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ที่ยังมีความรุนแรง ดังนั้นการจะใช้งบประมาณใดๆต้องพิจารณารอบด้านและให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

กองทัพเรือ เผย เสนอจัดซื้อเรือดำน้ำลำที่ 2-3 พ้อโดนโจมตีทุกครั้งที่นำเสนอ

ซึ่งขณะนี้บ้านเมืองอยู่ในสถานการณ์วิกฤติโรคระบาดเปรียบเสมือนการทำสงครามโลกครั้งที่ 3 ที่ต้องสู้กับเชื้อโรคที่มองไม่เห็น จึงมีความจำเป็นจะต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาวิกฤติดังกล่าวให้ผ่านพ้นไปได้ ซึ่งการนำงบประมาณไปจัดซื้อเรือดำน้ำยังมีความจำเป็นเร่งด่วนน้อยกว่าการนำงบประมาณไปแก้ไขปัญหาโรคระบาดโควิด-19 จึงขอให้กองทัพเรือชะลอการจัดซื้อเรือดำน้ำออกไปก่อน

related