svasdssvasds

กิ๊ก มยุริญ เคลียร์ดราม่า หลังโพสต์ชวนแผ่เมตตา-สวดมนต์ฆ่าเชื้อโควิด-19

กิ๊ก มยุริญ เคลียร์ดราม่า หลังโพสต์ชวนแผ่เมตตา-สวดมนต์ฆ่าเชื้อโควิด-19

"กิ๊ก มยุริญ" นักแสดงสายบุญ เคลียร์ดราม่า บอกเป็นกุศโลบายส่วนตัว หลังโพสต์ชวนแผ่เมตตา สวดมนต์ฆ่าเชื้อโควิด-19 จนโดนทัวร์ลงหนัก

จากกรณีที่นางร้ายสายบุญ "กิ๊ก มยุริญ" โพสต์เชิญชวนสวดมนต์ รักษาศีล แผ่เมตตาฆ่าเชื้อโควิด-19 ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ โดนชาวเน็ตดราม่าสนั่นเลยทีเดียว

โดยล่าสุด กิ๊ก มยุริญ ได้เคลียร์ดราม่าผ่านรายการ Z story ช่องอมรินทร์ทีวี พร้อมยังยืนยันเดินทางสายบุญต่อ เปิดเพจสายธรรมมะเฉพาะกิจ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 อีกด้วย

"ขอบคุณรถทัวร์ที่มาลงค่ะ (หัวเราะ) ทำให้เป็นประเด็นที่น่าสนใจขึ้นมา จริงๆจุดประสงค์ของพี่กิ๊กไม่มีอะไรนะคะ เรื่องแผ่เมตตาพี่กิ๊กได้เรียนถามครูบาอาจารย์มาแล้ว

จริงๆหลักการแผ่เมตตา คือเราต้องแผ่เมตตาให้กับตัวเองก่อน ขอให้ข้าพเจ้าสุขกาย สุขใจ ปลอดภัย เสร็จแล้วเราก็แผ่ให้กับคนที่เรารัก แผ่ให้กับคนที่ไม่ชอบ แผ่ให้กับสรรพสัตว์ทั้งหลายที่มีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้

คือกิ๊กเนี้ยนั่งสมาธิทุกวันอยู่แล้ว ที่นี้บังเอิญว่าบ้างช่วงเรารู้สึกว่าเรากลัวโควิด รู้สึกว่าไม่อยากให้ตัวเองมีความรู้สึก โกรธ เกลียด อาฆาตพยาบาทเชื้อโรค

เลยเป็นเทคนิคส่วนตัว เชิญชวนคนที่รักษาศีล สวดมนต์เจริญภาวนา ถ้าใครมีโอกาสก็ให้แผ่เมตตาให้กับเชื้อโรค แต่ต้องเรียนตามตรงว่าอันนี้มันเป็นกุศโลบายส่วนตัว

เพราะกิ๊กรู้สึกว่าพอกิ๊กแผ่เมตตาให้กับเชื้อโรคอ่ะ ความคิดเรามันเบาลง กิ๊กส่งความรักและปรารถนาดีให้เขาเป็นสุขเป็นสุขเถอะ อย่าเบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย เราจะรู้สึกว่าเราเบา"

ช่วงโควิด-19 งานบุญไม่เคยขาด มีโครงการเยอะมาก?

"ก็ต้องขอบคุณโควิดที่ทำให้เราได้อยู่บ้าน มีโอกาสได้ทำบุญกิ๊กกับเพื่อนๆ ก็เลยได้เปิดเพจชื่อว่า bank of boon (ธนาคาบุญ) ที่เราจะเป็นสื่อกลางในการที่จะเป็นสะพานบุญ

ทั้งเราบริจาคเองและก็เป็นผู้รวบรวมปัจจัยต่างๆ ที่จะไปช่วยผู้ประสบภัยด้านโควิดด้วย ช่วยทั้งทางโลก ทางพระพุทธศาสนาด้วย

ก็โปรเจ็คท์แรกที่ผ่านไปก็คือ บริจาคเครื่องช่วยหายใจให้กับโรงพยาบาลสนามบุษราคัม 4 เครื่อง หลังจากนั้นก็มีโปรเจ็คท์มอบฟ้าทะลายโจรอีก 500 ขวด"

related