svasdssvasds

เฟาซี ระบุ อาจต้องพึงวัคซีนเข็ม 3 เพื่อการป้องกันที่สมบูรณ์

เฟาซี ระบุ อาจต้องพึงวัคซีนเข็ม 3 เพื่อการป้องกันที่สมบูรณ์

ดร.แอนโธนี เฟาซี ระบุ อาจต้องพึงวัคซีนเข็ม 3 เพื่อการป้องกันที่สมบูรณ์ และมีแนวโน้มว่าจะต้องรับขนาดยาเต็ม แต่ถึงอย่างไรขึ้นอยู่กับทาง FDA ตัดสินใจ

จากการกลับมาแพร่ระบาดอีกครั้งของโควิด19 ในสหรัฐอเมริกา ทำให้มีการพูดถึงการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น หรือ วัคซีนเข็ม 3 ถูกหยิบยกมาเป็นตัวเลือก และกำลังอยู่ระหว่างพิจารณารอการอนุมัติจาก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (US Food and Drug Administration: FDA)

หมอใหญ่ของสหรัฐฯ อย่าง ดร.แอนโธนี เฟาซี ผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติสหรัฐฯ กล่าวว่า วัคซีนสามโดสมีความจำเป็นสำหรับการป้องกันอย่างสมบูรณ์ "การฉีดวัคซีนเข็ม 3 จะทนทานจริงๆ และมีแนวโน้มอย่างมากว่าขนาดยาจะเป็นสูตรปกติ" สุดท้ายแล้ว ก็ขึ้นอยู่กับ FDA ที่จะตัดสินใจว่าชาวอเมริกันควรได้รับวัคซีนป้องกันโควิด19 สามโดสหรือไม่

เฟาซี กล่าวอ้างถึง การศึกษาสองครั้งในอิสราเอลที่แสดงให้เห็นว่ามีการติดเชื้อลดลงในหมู่ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น หรือ ฉีดวัคซีนเข็มที่ 3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

หน่วยงานกำลังพิจารณาคำถามในปลายเดือนนี้หลังจากที่ ไฟเซอร์-ไบโอเอ็นเทค และ โมเดอร์นา ทั้งสองบริษัทยื่นขอใบอนุญาตจาก FDA สำหรับวัคซีนเข็มที่สาม ไม่ว่าจะหกเดือนหรือแปดเดือนหลังจากได้รับยาครบทั้งสองโดส

Dr. Vivek Murthy

ดร.วิเวก เมอร์ธี ศัลยแพทย์ทั่วไปของสหรัฐฯ ระบุว่า คำแนะนำสำหรับขนาดยาของวัคซีนเข็มกระตุ้นจะนำไปสู่ความพร้อมสำหรับประชากรในวงกว้าง และการให้ยาอาจเริ่มเผยแพร่ได้เร็วที่สุดในสัปดาห์ที่ 20 ก.ย.

ปริมาณเพิ่มเติมได้รับอนุญาตให้ใช้ในกรณีฉุกเฉินโดย FDA ในเดือนนี้สำหรับผู้ที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่อง

แม้ว่าปริมาณยาจะยังไม่พร้อมให้บริการแก่สาธารณะ แต่หน่วยงานด้านสุขภาพในท้องถิ่นทั่วประเทศก็พบว่ามีการโทรเข้ามาจากผู้ที่ต้องการนัดหมายมากขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ตามรายงานของสมาคมแห่งชาติของแผนกสุขภาพของเคาน์ตี้และเมือง

related