svasdssvasds

อนุทิน แจงปม โดนแฮกชื่อผู้ป่วย 16 ล้านคน พบต้นเหตุ จ.เพชรบูรณ์

อนุทิน แจงปม โดนแฮกชื่อผู้ป่วย 16 ล้านคน พบต้นเหตุ จ.เพชรบูรณ์

อนุทิน เผย โดนแฮกชื่อผู้ป่วย 16 ล้านคนพบต้นเหตุ จ.เพชรบูรณ์ กำลังเร่งหาข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุถึงกรณีการแฮ็กข้อมูลผู้ป่วย ของกระทรวงสาธารณสุข 16 ล้านคน ว่า ตนรับทราบข้อมูลแล้ว และได้ส่งให้ฝ่ายเทคนิคที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้น ได้รับรายงานเหตุเกิดที่ จ.เพชรบูรณ์ ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เร่งดำเนินการโดยเร็ว

นายอนุทิน ระบุอีกว่า ขณะนี้ได้ให้ นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าว ซึ่งถ้าหากเป็นการเข้าสู่ระบบเพื่อลักลอบนำข้อมูลผู้ป่วยออกไปจริง จะต้องมีการแจ้งความ ดำเนินคดี และตามตัวผู้กระทำความผิดมารับบทลงโทษตามกฏหมายโดยเร็วที่สุด  เพราะข้อมูลทุกอย่างเป็นสิทธิผู้ป่วย ตาม พ.ร.บ.สุขภาพแห่งชาติ มาตรา7

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ซึ่งเป็นข้อมูลด้านสุขภาพของบุคคล เป็นความลับส่วนบุคคล ผู้ใดจะนำไปเปิดเผยและอาจทำให้บุคคลนั้นเสียหายไม่ได้ และ ยังผิดตามกระบวนกฎหมายอาญา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ด้วยซึ่งถ้าพบการกระทำความผิดจริง ก็จะก่อให้เกิดความเสียหายให้กับกระทรวงและตัวผู้ป่วย เราจะต้องเอาผิดกับคนที่คิดชั่วอย่างถึงที่สุด ไม่มีข้อละเว้น

related