svasdssvasds

ยุ่งแล้ว! ลูกจ้างสภาฯ ติดโควิดดับ สั่งกลุ่มเสี่ยงสูงกักตัว เร่งตรวจ ATK ด่วน

ยุ่งแล้ว! ลูกจ้างสภาฯ ติดโควิดดับ สั่งกลุ่มเสี่ยงสูงกักตัว เร่งตรวจ ATK ด่วน

สำนักเลขาวุฒิสภา ส่งหนังสือแจ้งให้กลุ่มเสี่ยงสูง ตรวจ ATK และกักตัวด่วน หลังลูกจ้างสภาฯ ติดโควิดเสียชีวิต พร้อมสั่งปิดโรงอาหาร 14 วัน - บุคลากรสำนักเลขาวุฒิฯ WFH ถึง 30 ก.ย.

 สำนักเลขาวุฒิสภา ได้ออกหนังสือชี้แจง กรณีที่นายธีรเดช ทินเที่ยง ลูกจ้างประจำฝ่ายอาคารสถานที่ของสำนักงานเลขาธิการ สภาผู้แทนราษฎร เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 เมื่อวันที่ 6 กันยายน เวลา 07.00 น. ที่ผ่านมา ที่บ้านพักอาคารรัฐสภา ตึก 2 ชั้น 2 ซึ่งนายธีรเดชได้มาปฏิบัติงาน ที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม-3 กันยายน ซึ่งในวันที่ 3 กันยายน นายธีรเดชไม่ได้สวมแมสก์

 ทั้งนี้ นายธีรเดชได้ไปตรวจหาเชื้อในวันที่ 5 กันยายน แต่ผลตรวจยืนยันว่าติดเชื้อนั้นออกมาในวันที่เสียชีวิต โดยมีผู้เกี่ยวข้องที่มีความเสี่ยงสูง คือภรรยาของผู้เสียชีวิต ซึ่งเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวในโรงอาหาร ชั้น 1 ของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ซึ่งภรรยาของนายธีรเดชได้มาขายก๋วยเตี๋ยวทุกวัน โดยหยุดขายไปตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน เนื่องจากติดธุระ และวันที่ 6 กันยายน ได้ไปรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พบว่าเป็นผลบวก ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีอาการแต่อย่างใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ศบค. เผยไทยติดเชื้อโควิด ลำดับ 29 ของโลก กรุงเทพฯ ครองแชมป์สูงสุด

• โควิดวันนี้ ติดเชื้อเพิ่ม 13,821 ราย สะสม 1,308,343 เสียชีวิต 241 ราย

• กรมวิทย์ฯ จับตาใกล้ชิด โควิดสายพันธุ์ C.1.2 กลายพันธุ์สูง

สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา จึงได้ดำเนินการ ดังนี้

1. ให้ผู้ขายอาหารในโรงอาหารบริเวณดังกล่าว ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจแอนติเจน เทสต์ คิต (เอทีเค) ทุกราย และแจ้งผลให้ทราบทันที

2. ให้บุคลากรของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาที่พักอาศัยที่บ้านพักอาคารรัฐสภา บริเวณชั้น 2 ใกล้เคียงกับห้องพักของผู้เสียชีวิต ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วย เอทีเค ซึ่งมีจำนวน 1 ราย และแจ้งผลให้ทราบทันที โดยให้ปฏิบัติงานภายในที่พักอาศัยเป็นเวลา 14 วัน

3. ให้บุคลากรของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาที่มีความเสี่ยงสูงที่ได้สัมผัสกับผู้ขายอาหารร้านดังกล่าว ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วย เอทีเค และแจ้งผลให้ทราบทันที รวมถึงให้ปฏิบัติงานภายในที่พักอาศัยเป็นเวลา 14 วัน

4. สั่งปิดร้านอาหารในโรงอาหารทุกร้าน เป็นเวลา 14 วัน หรือจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

 กรณีการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ในวันศุกร์ที่ 10 กันยายน จากการประสานเบื้องต้นกับสำนักรักษาความปลอดภัย สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร พบว่า ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อโดยผลตรวจเอทีเคเป็นข้าราชการ จำนวน 4 ราย และพนักงานราชการ จำนวน 1 ราย ซึ่งปฏิบัติงานด้านอาคารสถานที่ (ช่างไฟฟ้า) ส่วนกลุ่มงานอาคารสถานที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ได้สั่งให้กักตัวและให้ปฏิบัติงานภายในที่พักอาศัยเป็นเวลา 14 วันทุกราย และไม่มีความเกี่ยวข้องกับพนักงานบริการหรือผู้ที่ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการประชุมร่วมกันของรัฐสภาแต่อย่างใด ทั้งนี้ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาได้สั่งการให้บุคลากรของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ปฏิบัติงานในที่พักอาศัย ตั้งแต่วันที่ 1-30 กันยายน ยกเว้นผู้ต้องมาปฏิบัติภารกิจจำเป็นเร่งด่วน

ยุ่งแล้ว! ลูกจ้างสภาฯ ติดโควิดดับ สั่งกลุ่มเสี่ยงสูงกักตัว เร่งตรวจ ATK ด่วน

related