svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ท้า! เงินทอนวัคซีนเข้ากระเป๋าใครไปหามา ขู่หาตัวคนชักจูงหลังม็อบ

"บิ๊กตู่" ท้า! เงินทอนวัคซีนเข้ากระเป๋าใครไปหามา ขู่หาตัวคนชักจูงหลังม็อบ

นายกฯ ท้าไปหามาว่าเงินทอนวัคซีนเข้ากระเป๋าใคร ลั่นทุกวันนี้รับแต่เงินเดือน สวดมนต์ทุกวันไม่ทำเรื่องผิด ขู่หาตัวคนอยู่เบื้องหลังม็อบ

วันที่ 31 ส.ค. 2564 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภา เป็นประธานการประชุม เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นรายบุคคล โดยแกนนำพรรคฝ่ายค้านอภิปรายโจมตีการแก้ปัญหาโควิด-19 ผิดพลาด การจัดซื้อวัคซีนมีส่วนต่าง รวมทั้งการใช้ความรุนแรงสลายม็อบนั้น

 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ออกชี้แจงว่า หลายอย่างเราคิดไม่ตรงกัน เพราะประสบการณ์ต่างกัน ในการจัดทำงบที่บอกว่ารัฐบาลทำแบบขาดดุลไม่มีความก้าวหน้า ใช้เงินเพื่อปูพื้นฐานทางการเมือง ท่านรู้ดีเหลือเกิน เพราะตนไม่เคยทำแบบนี้ งบเอามาใช้ตามสถานการณ์โควิด-19 ทั้งสิ้น

 งบกลางก็เป็นแผนการใช้จ่ายตามระเบียบ ตนไม่สามารถไปชี้นิ้วอะไรได้เลย ทุกอย่างผ่านการกลั่นกรองตรวจสอบทุกประการ ตนไม่อยากมีปัญหาแบบก่อนหน้านั้นที่มีเรื่องทุจริต อย่างไรก็ตาม สถานะทางการการเงินของไทยในระดับประเทศยังดีอยู่มาก เวิลด์แบงค์ประเมินสถานะการเงิน การคลัง ของไทยยังดีอยู่เช่นเดิม การจะกู้หรือจะใช้เงินเขารับรองให้เราหมด เราจะทำเท่าที่จำเป็นในสถานการณ์โควิด-19

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า เราต้องใช้โอกาสที่บ้านเมืองเราสงบสุข มีเสถียรภาพ มีความมั่นคง ไม่ใช่สนับสนุนให้มีความวุ่นวาย วันนี้มีการตรวจสอบอยู่ว่า เป็นใครที่ทำให้บ้านเมืองเสียหาย การที่บอกว่าตนใช้อาวุธ แต่ตนไม่เห็นตำรวจใช้อาวุธจริงสักคน มีแต่ตำรวจถูกยิงทุกวัน ทำไมถึงบอกว่าตำรวจใช้ความรุนแรง ซึ่งขัดแย้งกับความเป็นจริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ฝ่ายค้านวาง 34 ขุนพล ลุยซักฟอก 6 รัฐมนตรี เตือน ส.ส.คิดแหกคอกขับพ้นสมาชิก

• แรมโบ้ ซัดฝ่ายค้าน ควรมีสมองกว่านี้ ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทั้งที่วิกฤต

• เปิดญัตติพรรคร่วมฝ่ายค้าน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ 6 รัฐมนตรี

 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนนึกถึงประชาชนทุกวัน ที่ต้องทำงาน WFH และต้องกักตัว 14 วันจริงๆ เพราะคนที่ถ่ายรูปข้างตนติดโควิด ตนทำงานทุกวันที่ทำเนียบรัฐบาล แต่ประชุมออนไลน์ คุยกันผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ติดต่อกันทุกวัน การทำงานเป็นแบบนี้ วันนี้เป็นโลกยุคใหม่แล้ว

 นายกฯ กล่าวด้วยว่า ส่วนเรื่องเงินทอนการจัดซื้อวัคซีน ให้ไปหามาว่าใครได้ ตนยอมรับการตรวจสอบทุกชนิด อย่าบอกว่าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่ถูกตรวจสอบ ที่ผ่านมามีการตรวจสอบทั้งหมด ตนคิดว่าท่านเข้าใจอะไรไม่ค่อยถูกต้อง

 

 ส่วนที่บอกว่าท่านใช้เงินส่วนตัวช่วยเหลือประชาชนมากว่าตน ทุกวันนี้ตนรับแต่เงินเดือน ไม่มีลูกหลานทำธุรกิจอะไร ใช้แต่เงินเดือนเท่านั้น และตนสวดมนต์ทุกวัน ดังนั้น จะไม่ทำอะไรที่ผิด ที่จริงตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาที่ตนต้องชี้แจง แต่ที่ต้องพูดเพราะเห็นว่าพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นพี่ แต่ท่านตำหนิน้องมากไปหน่อย จะให้ฝ่ายค้านมาชมตน ก็คงเป็นไปไม่ได้ แต่อยากให้คำนึงถึงความจริง

related