svasdssvasds

ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซัดรัฐบาล แก้ปัญหาโควิด แบบกิ้งกือตกท่อ

ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซัดรัฐบาล แก้ปัญหาโควิด แบบกิ้งกือตกท่อ

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ชี้ การแก้ปัญหโควิด-19 ของรัฐบาลคล้ายกิ้งกือตกท่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กับ นายอนุทิน พูดกันคนละภาษา

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 วงเงิน 3.1 ล้านล้านบาท วาระสอง เป็นวันที่สี่เพื่อพิจารณาต่อในมาตรา 25 งบประมาณรายจ่ายของกระทรวงสาธารสุข จำนวน 37,543 ล้านบาท

โดยการอภิปรายของ นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เน้นการปรับลดงบประมาณ เพราะรัฐบาลไม่ประสบความสำเร็จต่อการแก้ปัญหาโควิด-19 และล่าสุดพบว่ามียอดผู้ติดเชื้อหลักล้านคนแม้จะยอดการฉีดวัคซีนให้คนไทยเพิ่มมากขึ้น

นอกจากนั้นการจ่ายเบี้ยเลี้ยงให้ อสม. ยังพบว่ามีปัญหาและไม่ทั่วถึง พร้อมกับใช้เวทีอภิปรายเรียกร้องให้กระทรวงสาธารณสุข เร่งจ่ายเบี้ยเลี้ยงให้ อสม. ด้วย

วิสาร เตชะธีราวัฒน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ นายวิสาร ได้อภิปรายว่า การแก้ปัญหโควิด-19 ของรัฐบาลคล้าย กิ้งกือตกท่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฐานะ ผอ.ศบค. กับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พูดคนละภาษา

ทั้งนี้ตนมองว่ารัฐบาลกำลังหากินอยู่กับความตายของประชาชน โดยเรื่องวัคซีนที่สั่งซื้อซิโนแวคเพิ่มเติมทั้งที่ไม่มีใครต้องการฉีด อย่างพื้นที่ จ.เชียงราย มีประชากร 1.3ล้านคน ต้องฉีดให้ได้ 8 แสนคน พบว่ามีผู้ลงทะเบียน 5 แสนคน และฉีดแล้ว 2 แสนคน

ทั้งนี้ไม่มีใครต้องการฉีดวัคซีนซิโนแวค เชื่อว่าหากสั่งซื้ออีก จะไม่มีใครต้องการ ส่วนกรณีวัคซีนไฟเซอร์ที่นำเข้า เชื่อว่ามีอม อย่างไรก็ดีสถาบันวัคซีนแห่งชาติเคยชี้แจงในกรรมาธิการฯ​ ระบุว่ามีงบวิจัยเพียง 20 ล้านบาทเท่านั้น

บิ๊กตู่

“งบประมาณทั้งหมดไม่มีใครที่ต้องการให้สูญเสีย แต่ผมต้องถามว่างบซื้อวัคซีน และ ชุดตรวจเอทีเค อยู่ในกระทรวงสาธารณสุขหรือไม่ ขณะที่สังคมออนไลน์ ชื่นชม “ลุงต๋อย” หรือ นาย สุรเสกข์ เนื่องน้อย สัปเหร่อวัดสุทธาวาสที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนแต่ต้องเผาศพผู้ติดเชื้อหลายร่างต่อวัน ผมอยากให้ลองมาโหวตว่า ระหว่างลุงต๋อย กับ ลุงตู่ ประชาชนจะฟังใครมากกว่ากัน” นายวิสาร อภิปราย

related