svasdssvasds

ข่าวน้องจีน่าหายล่าสุด ตร.ไม่ปักใจเชื่อ นายเสี่ยว นำเด็กมาทิ้งเซ่นไหวีผี

ข่าวน้องจีน่าหายล่าสุด ตร.ไม่ปักใจเชื่อ นายเสี่ยว นำเด็กมาทิ้งเซ่นไหวีผี

ข่าวน้องจีน่าหายล่าสุด ตร.ไม่ปักใจเชื่อ "นายเสี่ยว" อ้างนำเด็กมาทิ้งเซ่นไหว้ผีป่า และยังไม่ทิ้งปม "อุ้มหนีเรียกค่าไถ่" เพราะครอบครัวเด็กถือเป็นบุคคลที่มีฐานะในหมู่บ้าน

จากกรณี น้องจีน่า เด็กหญิงวัย 1 ขวบ 11 เดือน หายตัวออกไปจากบ้านในหมู่บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ 19 ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 5 ก.ย. 2564

8 ก.ย. 64 พล.ต.ต.พิเชษฐ  จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ระบุ ทางตำรวจยังไม่ยืนยันจนกว่าจะพบตัวน้องจีน่า ซึ่งในวันนี้ยังคงมีการปูพรมค้นหาในรัศมีกว้างขึ้น และยังไม่ทิ้ง 4 ประเด็นที่คาดว่าจะเป็นเหตุการสูญหาย อาทิ ความขัดแย้งในครอบครัว, การพลัดหลงในป่า, อุบัติเหตุ และการลักพาตัว ซึ่งเบาะแสที่ได้รับมานั้นจะนำมาเป็นแบะแสการค้นหาต่อไป

ด้าน นายทิง วรวงษ์ นายกเทศมนตรีตำบลอินทขิล เปิดเผยว่าคนร้ายนำน้องมาทิ้งไว้ที่บริเวณถ้ำ ห่างจากหมู่บ้าน 2 กม. เลยอ่างเก็บน้ำเข้าไปลึกเป็นทางดิน คนละจุดที่เข้าไปค้นหา

ข่าวน้องจีน่าล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายเสี่ยว หรือนายอาผะ หรือนายคำ อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นชาวเมียนมา ลักลอบเข้าเมืองมาอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าว เข้ามาในพื้นที่ หลังจากเปิดปากรับสารภาพว่าเป็นคนนำตัวน้องจีน่า ไปปล่อยทิ้งไว้หน้าถ้ำแห่งหนึ่งห่างจากหมู่บ้าน 2 กิโลเมตร และทิ้งกล้วยไว้ให้ 1 หวี 

โดยอ้างว่านำน้องจีน่ามาเซ่นไหวีผีป่า แต่ก็ไม่ปักเชื่อในประเด็นนี้ แต่ยังมีอีกประเด็นคือ การเรียกค่าไถ่ เพราะครอบครัวน้องจีน่าพอมีฐานะในหมู่บ้าน จากการเข้าออกบ้านนี้เป็นประจำ 

ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่แตง, ทีมกู้ภัย พ่อของน้องจีน่า ร่วมกับชาวบ้านที่ชำนาญเส้นทางทั้งหมดกว่า 100 คน อยู่ระหว่างร่วมเดินทางเข้าไปค้นหาตามคำให้การของนายอาผะ (นายเสี่ยว) โดยแบ่งทีมค้นหาออกเป็น 2 ชุด คือ ชุดโดยรอบบริเวณถ้ำ และบริเวณในถ้ำ ซึ่งมีความลึกประมาณ 5 เมตร 

 

Cr. กรุงเทพธุรกิจ

related