svasdssvasds

ธรรมนัส ลั่น เดินทางเดียวกับบิ๊กตู่ ไม่ได้ ขอลาออก รมช.เกษตรฯ

ธรรมนัส" ลั่น เดินทางเดียวกับ"ประยุทธ์" ไม่ได้ ขอตัดสินใจลาออก รมช.เกษตรฯ เผย อึดอัดนานแล้ว ก่อนลงมติซักฟอก เปรย เตรียมสร้างบ้านใหม่ ลุยการเมืองเอง หากกลับมามีอำนาจจะทำเพื่อประชาชน แทงกั๊ก ร่วมเพื่อไทย หรือไม่

วันนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แถลงหลังยื่นลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี พร้อมชี้แจงเหตุผลที่ลาออกลงนามตั้งเมื่อวานนี้ (8 ก.ย.)เพราะรู้สึกอึดอัดใจ การบริหารราชการแผ่นดินไม่ได้เป็นไปตามที่คาดการณ์ จึงขอกลับไปอยู่จุดเดิมเป็นเพียงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดพะเยา

เลือกทางเดินด้วยตัวเอง ต้องการทำการเมืองเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองจริงๆ ไม่ใช่มารองรับหรือทำอะไรเพื่อคนบางกลุ่ม พร้อมฝากถึงพี่น้องประชาชนทุกจังหวัดว่า วันนี้ตัดสินใจแล้วว่าจะเลือกเส้นทางการเมืองใหม่ โดยเลือกผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน และจะต่อสู้ในเวทีการเมืองอย่างเต็มที่ ซึ่งวันนี้ขอกราบขอโทษประชาชนที่ไม่สามารถทำตามที่ได้สัญญาไว้ได้ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน

ธรรมนัส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวต่อด้วยว่า หลังจากนี้จะกลับไปตั้งต้นที่จังหวัดพะเยาและจังหวัดอื่นๆ หากตนได้กลับมามีอำนาจวาสนาอีกครั้ง ตั้งใจไว้แล้วว่าจะทำงานเพื่อชาติ

เมื่อถามว่าเหตุส่วนหนึ่งเป็นเพราะทำงานกับนายกฯ ไม่ได้แล้วหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ยอมรับว่า เดินไปในทิศทางเดียวกันไม่ได้ ที่จริงแล้วก่อนที่จะลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ มีการหารือกับรองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ว่าจะลาออก แต่หัวหน้าพรรคห้ามไว้ แต่ตนก็ต้องขัดคำสั่งหัวหน้าเพราไตร่ตรองดูแล้วว่า ทางเดินชีวิตผม เดินเพื่อประชาชน มันต้องเดินไปอีกไกล ดังนั้นผมตัดสินใจเด็ดขาดด้วยตนเอง

ธรรมนัส

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าได้ขอโทษนายกฯ แสดงว่าปัญหาไม่จบใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ยอมรับว่าไม่จบ เพราะใจของตนไม่สบายใจ เราต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่เรากระทำไป ซึ่งหมายความว่าเมื่อเราพูดด้วยเหตุด้วยผลแล้ว มันไม่เกิดประโยชน์ วิธีการที่ดีที่สุดคือต้องตัดสินใจด้วยตัวเอง ส่วนจะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ เป็นเรื่องที่ต้องพิจารณากันต่อไป ตนอาจจะไปอยู่บ้านหลังใหม่ ซึ่งบ้านหลังใหม่ที่พูดถึง อาจจะหมายถึงการสร้างเอง ส่วนจะร่วมกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ยังไม่ได้ตัดสินใจ

เมื่อถามถึงความสัมพันธ์กับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ว่าเป็นอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส เลือกที่จะตอบเพียงว่า ในส่วนความสัมพันธ์กับหัวหน้าพรรค ยังรักเคารพเหมือนเดิม แต่ไม่ตอบความสัมพันธ์ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.อนุพงษ์ พร้อมระบุว่า ไม่ถึงกับแตกหัก แต่ตนเลือกทางเดินแล้ว

related