svasdssvasds

ลิซ่า BLACKPINK - ไมเคิล แจ็คสัน ความแตกต่างของเครื่องหัวที่ปรากฎในเอ็มวี

ลิซ่า BLACKPINK - ไมเคิล แจ็คสัน ความแตกต่างของเครื่องหัวที่ปรากฎในเอ็มวี

เทียบชัดๆ ความแตกต่าง "ลิซ่า BLACKPINK" และ "ไมเคิล แจ็คสัน" กับความย้อนแย้งของเครื่องหัวที่ปรากฏในมิวสิควิดีโอของศิลปินระดับโลก

หลังจาก ลิซ่า BLACKPINK หรือ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล ปล่อยมิวสิกวิดีโออัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกในชีวิต LALISA ได้สร้างปรากฎการณ์ให้โลกโซเชียลจนเกิดแฮชแท็กร้อน #TodayIsLalisaDay ที่ร้อนแรงแบบข้ามวันข้ามคืน

และประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากคือลุคที่ ลิซ่า ใส่เครื่องหัว และชุดสไบเฉียงที่เจ้าตัวบอกว่าอยากสะท้อนความเป็นไทย โดยได้ดีไซเนอร์ไทยชื่อดัง หมู พลพัฒน์ อัศวะประภา เจ้าของแบรนด์ ASAVA เป็นผู้ออกแบบ ขณะที่เครื่องหัวสุดอลังการก็เป็นฝีมือของดีไซเนอร์ไทยอย่าง ผักกาด ประภากาศ อังศุสิงห์ จากแบรนด์ HOOK'S 

ซึ่งหลังจากที่มิวสิควิดีโอถูกปล่อยออกมาเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็เกิดกระแสดราม่าจากคนบางกลุ่มที่มองว่าเครื่องหัวที่ลิซ่าใส่เป็นชฎาพร้อมกับวิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม กระทั่ง ครูบิ๊ก พีรมณฑ์ ชมธวัช ผู้ก่อตั้งคณะละครอาภรณ์งาม ได้ออกคลายความกระจ่างเครื่องหัวที่ลิซ่าใส่ในเอ็มวีไม่ใช่ ชฎา แต่เป็น รัดเกล้ายอด พร้อมทั้งขอบคุณลิซ่าที่นำเสนอความเป็นไทยให้โลกได้เห็น 

ลิซ่า BLACKPINK

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลิซ่า BLACKPINK กับเพลงโซโล่ครั้งแรก LALISA ยอดวิว 9.1 ล้าน ใน 1 ชม.

ลิซ่า BLACKPINK สร้างปรากฏการณ์ สวมผ้าไหม สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นไทย

แต่รู้หรือไม่ว่าในอดีตที่ผ่านมา นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่คนทั่วโลกได้เห็น ชฎา ปรากฏอยู่ในเอ็มวีเพลงระดับโลก เพราะเมื่อหลายปีก่อนศิลปินระดับตัวพ่อเคยนำชฏาไปใช้เป็นในเอ็มวีเช่นกัน

โดยเมื่อปี 1991 เอ็มวีเพลง Black or White ของราชาเพลงป็อป ไมเคิล แจ็คสัน (Michael Jackson) ได้เปิดตัวเอ็มวีนี้เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 1991 กำกับการแสดงโดยผู้กำกับภาพยนตร์ในตำนานอย่าง John Landis

ซึ่งในมิวสิควิดีโอดังมีเทคนิคพิเศษสุดล้ำสมัย เช่น การเปลี่ยนใบหน้า และ ไมเคิล แจ็คสัน ปรากฏตัวขึ้นร้องเพลงบนคบเพลิงของเทพีเสรีภาพ ซึ่งรายล้อมไปด้วยสถานที่ที่มีชื่อเสียงอื่นๆ ทั่วโลก 

ซึ่งหนึ่งในนั้นมีฉากที่ ไมเคิล แจ็คสัน กระโดดเข้ามาร่วมวงเต้นรำพร้อมกับเหล่านางรำ ซึ่งสวมใส่ชุดไทยและชฎากับที่ฟ้อนเล็บ กำลังฟ้อนรำเข้ากับจังหวะสุดมันส์ของเพลง Black or White แต่ในวันนั้นไม่มีเสียงวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

ที่มิวสิควิดีโอของ ไมเคิล แจ็คสัน ได้นำเครื่องหัว ชฎา ไปเป็นองค์ประกอบ แต่ในขณะที่ ลิซ่า BLACKPINK ศิลปินเกาหลีสายเลือดไทยนำเครื่องหัว รัดเกล้ายอด ไปนำเสนอเพื่อให้ทั่วโลกได้เห็น กลับแต่โดนวิจารณ์โดยคนไทย นี่จึงสะท้อนได้ว่าเป็นความย้อนแย้งของคนไทยจนต้องบอกเราคือ ไทยแลนด์คือดินแดนดราม่าได้หรือไม่?

ไมเคิล แจ็คสัน

related