svasdssvasds

รำลึก ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ 93 : ความกล้าหาญ ที่ทำให้วินาศกรรม 9/11 สูญเสียน้อยลง

รำลึก ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ 93 : ความกล้าหาญ ที่ทำให้วินาศกรรม 9/11 สูญเสียน้อยลง

ครบรอบ 20 ปี เหตุวินาศกรรม 9/11 ซึ่งมีเครื่องบิน 4 ลำถูกจี้ และ 3 ใน 4 ลำ ก่อการร้ายสำเร็จ แต่อีกหนึ่งเสี้ยวประวัติศาสตร์ นั่นคือ เครื่องบินลำที่ 4 ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ 93 ไปตกในทุ่ง รัฐเพนซิลเวเนีย ส่งผลทำให้ก่อการ้ายไม่บรรลุเป้าหมาย นั่นเป็นเพราะวีรกรรมฮีโร่ของผู้โดยสาร

ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ : เที่ยวบินที่ขัดขืนจนนาทีสุดท้าย
.
11 กันยายน 2021 คือวันครบรอบ 20 ปี เหตุการณ์ วินาศกรรมครั้งใหญ่ของโลก หรือ เหตุวินาศกรรม 9/11 โดยสรุปแล้ว มีผู้เสียชีวิตตัวเลขยืนยันจากบีบีซี ระบุว่า มีผู้เสียชีวิต 2,977 ราย จากการพังทลายของตึกแฝดเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ และอีกที่ คือ ณ อาคารเพนตากอน กระทรวงกลาโหม (ไม่รวมผู้ก่อการร้ายจี้เครื่องบิน 19 ราย) เครื่องบินที่ก่อวินาศกรรรมสำเร็จจำนวน 3 ลำ อย่างไรก็ตาม อีกหนึ่งเศษเสี้ยวประวัติศาสตร์ของเหตุการณ์นี้ ที่ผู้คนอาจจะหลงลืมกันไป นั่นคือ เครื่องบินลำที่ 4 ที่ไปตกในรัฐเพนซิลเวเนีย และทำให้สลัดอากาศผู้ก่อการ้ายไม่บรรลุเป้าหมายในการพุ่งชนอาคารรัฐสภา จนหลายคนยกย่องผู้โดยสารในเที่ยวบินนี้เป็นผู้กล้าหาญ
 .
ย้อนเวลากลับไปในวันที่ 11 ก.ย. 2001 เที่ยวบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ United Airlines เที่ยวบินที่ 93 (UA 93) จากออกเดินทาง รัฐนิวเจอร์ซีย์ และมีจุดหมายปลายทางคือสนามบิน "San Francisco International Airport" เมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย  เที่ยวบินนี้ เป็นเที่ยวบิน เครื่องบินโดยสาร Boing 757-200 สามารถจุผู้โดยสารได้ถึง 182 คน แต่ในเช้าวันนั้น วันที่เป็นฝันร้ายไปตลอดกาล เครื่องว่าง มีผู้โดยสารเพียง 37 คน และลูกเรือ 7 คน รวมเป็น 44 คน 
.
หลังจากเครื่องบินออกเดินทางจากนิวเจอร์ซี่ย์ ไปแล้วประมาณ 46 นาที เครื่องบินก็ถูกจี้โดยผู้ก่อการร้าย สมาชิกกลุ่มอัลเคดา โดยสลัดอากาศได้ทำการยึดเครื่องบิน (สมาชิกผู้ก่อการร้ายบนเครื่องบินลำนั้น รวมแล้วมี 4 คน นำโดย  ซิอัด จาร์ราห์ ชาวเลบานอน  ) บริเวณเหนือน่านฟ้านิวยอร์ก โดยมีเป้าหมายคือ พุ่งชนอาคารรัฐสภา 
worldtrade1  เครืองบินชนตึกเวิลด์เทรดไปแล้ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลำดับเหตุการณ์ความกล้าหาญจากกล่องดำ
.
หลังจาก เครื่องบิน ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ พุ่งไปตกในรัฐ เพนซิลเวเนียแล้ว ในช่วงเวลาต่อมา...มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงการบันทึกของกล่องดำ นั่นทำให้ชาวโลกทราบว่า ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ United Airlines เที่ยวบินที่ 93 ลำนี้ ขัดขืนการก่อการร้ายจนนาทีสุดท้าย และมีส่วนช่วยทำให้ ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ วินาศกรรม 9/11 ไม่มีจำนวนมากไปกว่านี้ ...ลองจินตนาการดูว่า หากเที่ยวบินลำนี้ พุ่งชนอาคารรัฐสภาได้ คนตายและความสูญเสียจะมากขึ้นเท่าไร ?
.
จากบันทึกกล่องดำ มีการเปิดเผยว่า ช่วงเวลา 09:28 น. วันที่ 11 กันยายน 2001 เที่ยวบิน UA93 โทรมาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดิน ขณะมีเสียงนักบินหรือผู้ช่วยนักบินกำลังตะโกนท่ามกลางเสียงการต่อสู้ ขณะเดียวกัน ผู้โดยสารบนเครื่องบินลำนั้น เริ่มโทรศัพท์หาคนรักจากมือถือหรือจากโทรศัพท์บนเครื่องบิน หลายคนบอกว่าผู้ก่อเหตุไม่ได้ว่าอะไรที่พวกเขาคุยโทรศัพท์  โดยสรุปแล้ว มีการโทรศัพท์ไป 37 สายด้วยกัน ด้วยและเหตุนี้เอง คนบนเครื่องบิน  ยูไนเต็ดแอร์ไลน์  ถึงได้รู้ข่าวเครื่องบินชนตึกเวิลด์เทรดเซนเตอร์แล้ว
.
จากนั้น ช่วงเวลา 09:57 น. ถึงตอนนี้ ผู้โดยสารบน ยูไนเต็ดแอร์ไลน์93  รู้แล้วว่าจะลงเอยอย่างไร ถ้าไม่ลงมือทำอะไรสักอย่าง 
.
จากนั้น ผู้โดยสาร ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ 93  พยายามอยู่ 6 นาที ที่จะเข้าไปในห้องนักบิน โดยจากเทปบันทึกเสียงเผยให้ รู้ว่ามีเสียงทุบ กระแทก ตะโกน และเสียงแก้วและจานแตก
.
เพียงไม่กี่นาทีต่อมา ผู้โดยสารสู้กับผู้ก่อเหตุต่อ เครื่องบินพุ่งชนในทุ่งอันว่างเปล่าใกล้เมืองแชงค์สวิลล์ รัฐเพนซิลเวเนีย  ไม่ใช่ อาคารรัฐสภาอย่างที่แผนผู้ก่อการร้ายวางเอาไว้  เครื่องบินลำนี้ พุ่งลงพื้น ด้วยความเร็ว 930 กม. ต่อชั่วโมง  และ ไม่มีใครบนเครื่องรอดชีวิต

ีunited93   ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ 93 ตกที่รัฐเพนซิลเวเนีย

united93-2  

ีื93  ลักษณะเครื่องบิน ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ตอนพุ่งลงพื้น 

คำสดุดีในวีรกรรมพลเรือน
.
ความจริงแล้ว ในช่วงเวลาที่เครื่องบิน ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ 93  ยังไม่ตกลงพื้น และยังอยู่ในความควบคุมของผู้ก่อการร้าย  ดิ๊ก เชนี่ย์ รองประธานาธิบดีสหรัฐ ณ เวลานั้น ได้สั่งอนุญาตให้เที่ยวบิน 93 ถูกยิงได้ เพื่อป้องกันวินาศกรรมที่ร้ายแรงที่กำลังจะเกิดขึ้นตามมา 
.
แต่ ยังไม่ทันที่จะได้ยิงสกัด เครื่องบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ 93 ลำนี้ก็ได้ตกลงพื้นดินที่ทุ่งอันว่างเปล่า ในรัฐเพนซิลเวเนียเสียก่อน
.
พลเรือน 44 ชีวิตที่สูญสิ้นไป ทุกคนได้รับการยกย่องถึงความเด็ดเดี่ยวกล้าหาญ พวกเขาได้ช่วยปกป้องชีวิตคนอีกมากมาย จากการสูญเสียครั้งใหญ่ที่เกือบจะเกิดขึ้นในวอชิงตัน ดี.ซี.  โดยเครื่องบินได้ตกก่อนที่จะถึงเป้าหมายจู่โจมในวอชิงตัน ดี.ซี. เพียง 20 นาทีเท่านั้น
.
ในปัจจุบันพื้นที่ทุ่งโล่งในแชงค์สวิลล์ รัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งเป็นจุดที่ เที่ยวบิน ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ United Airlines เที่ยวบินที่ 93 ตก  ถูกสร้างให้เป็นอนุสรณ์สถานเพื่อระลึกถึงวีระกรรมการต่อสู้อย่างกล้าหาญของพลเรือนในการขัดขืนการก่อการร้ายจนนาทีสุดท้าย และทำให้ เหตุการณ์วินาศกรรม 9/11 ไม่มีการสูญเสียไปมากกว่านี้

ีunted93-9  เส้นทางการบิน ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ 93 ในวันวินาศกรรม 9/11 

๊UN9

related