svasdssvasds

เบิร์ด ธงไชย-กวาง กมลชนก อาลัย ทมยันตี ขอบคุณที่สร้าง โกโบริและอังศุมาลิน

เบิร์ด ธงไชย-กวาง กมลชนก อาลัย ทมยันตี ขอบคุณที่สร้าง โกโบริและอังศุมาลิน

"เบิร์ด ธงไชย" และ "กวาง กมลชนก" อดีตพระนาง "คู่กรรม" ปี 2533 อาลัยยิ่งกับการจากไปของ "คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์" เจ้าของนามปากกา "ทมยันตี" พร้อมขอบคุณที่สร้างให้มีอย่างวันนี้

นับเป็นข่าวเศร้าของวงการนักเขียน เมื่อ "คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์" เจ้าของนามปากกา "ทมยันตี" ศิลปินเเห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ปี 2555 ได้เสียชีวิตลงในวัย 85 ปี ในขณะที่กำลังนั่งสมาธิ

โดยล่าสุด "เบิร์ด ธงไชย" ซุปตาร์เบอร์หนึ่งของเมืองไทยตลอดกาล อดีตพระเอกคู่กรรม ทั้งแบบละครและภาพยนตร์ ได้ส่งคลิปผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก Ch7HD เพื่อร่วมแสดงความอาลัยในการจากไปของ ทมยันตี ระบุใจความว่า

"สวัสดีครับ วันนี้เราคงได้ทราบกันแล้วนะครับว่าเรา สูญเสียศิลปินแห่งชาติ คือ คุณ "ทมยันตี" นักประพันธ์ ผู้ประพันธ์ นวนิยาย หลายต่อหลายเรื่องด้วยกัน ทรงคุณค่าทุกเรื่อง มีคุณค่าทุกเรื่อง

และในจำนวนหลายๆเรื่องนั้น ก็มีหนึ่งเรื่อง ที่ "เบิร์ด" มีโอกาสได้แสดงคือ "คู่กรรม"  เบิร์ดได้มีโอกาสแสดงทั้งละครและ ภาพยนตร์ ก่อนอื่นก็ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ คุณ "ทมยันตี" ด้วยนะครับ และรวมไปถึงแฟนๆของ คุณ "ทมยันตี" ด้วยครับ

แล้วเบิร์ดอยากจะกราบขอบคุณ คุณทมยันตี ด้วยอีกครั้งนะครับ ที่เป็นส่วนหนึ่งในการ สร้าง "ธงไชย แมคอินไตย์" สร้างชื่อเสียงให้กับ "ธงไชย แมคอินไตย์" กับบทของ "โกโบริ"  ของ "คู่กรรม" ของคุณทมยันตี จนถึงวันนี้

และวันต่อๆไปครับ พวกเรากับผลงานของ คุณทมยันตีจะอยู่กับเราอีกนานแสนนาน เบิร์ดภาคภูมิใจในตัว คุณทมยันตี  เบิร์ดขอกราบลา คุณทมยันตี เพียงเท่านี้ ลาคุณทมยันตี ครับ"

ในขณะทางด้าน "กวาง กมลชนก" อดีตนางเอกคู่กรรม ที่ประกบคู่ เบิร์ด ธงไชย เมื่อปี 2533  ก็ได้โพสต์ข้อความอาลัยทันที หลังทราบข่าวการเสียชีวิตของ ทมยันตี ระบุข้อความว่า

"พฤษภกาสร อีกกุญชรอันปลดปลง โททนต์เสน่งคงสำคัญหมายในกายมีนรชาติวางวาย มลายสิ้นทั้งอินทรีย์ สถิตทั่วแต่ชั่วดี ประดับไว้ในโลกา

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและญาติมิตรของป้าอื๊ด คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ หรือ ทมยันตี นักเขียนชื่อดังของเมืองไทยที่ประพันธ์เรื่อง คู่กรรม , ค่าของคน และ พ่อครัวหัวป่าก์

ที่กวางโชคดีได้สวมบทบาทนางเอกของท่านทั้ง 3 เรื่องค่ะ ด้วยความอาลัยรักป้าอี๊ด ทมยันตี ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลปปูชนียบุคคลของไทย ที่กวางเคารพรักยิ่งค่ะ"

และ "ภูมิใจที่ได้เป็นนางเอกละครและภาพยนตร์จากบทประพันธ์อันทรงคุณค่าของคุณทมยันตี ทั้ง 3 เรื่องค่ะ (คู่กรรม ค่าของคนและพ่อครัวห้วป่าก์) #ชีวิตคิดบวกของกวางกมลชนก"

related