svasdssvasds

“หัวหิน" ที่ 1 Wishlist Airbnb ชี้ คนไทยอยากไปมากที่สุด

“หัวหิน" ที่ 1 Wishlist Airbnb ชี้ คนไทยอยากไปมากที่สุด

Airbnb เว็ปไซต์ที่คอยบริการเรื่องการจองที่พัก ชี้ "หัวหิน" รั้งอันดับ 1 Wishlist จุดหมายปลายทางที่ผู้ใช้ Airbnb ชาวไทยต้องการไปพักมากที่สุด โดยที่พักใกล้ชายหาดหัวหิน ติดอับดับท็อปฮิตถึง 7 แห่งจากที่พัก Wishlist ทั้งหมด 10 อันดับที่คนไทยอยากเข้าพัก

sea จากการผ่อนปรนมาตรการการเดินทางข้ามจังหวัดและสายการบินต่างๆ เริ่มกลับมาให้บริการอีกครั้ง คนไทยต่างกำลังเริ่มวางแผนการเดินทางเพื่อออกไปเปิดประสบการณ์สถานที่ท่องเที่ยวของเมืองไทยในมุมมองใหม่ๆ กันมากขึ้น

sea

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อยุธยา" หนึ่งเดียวในไทย Forbes ชี้น่าเที่ยวเมื่อหมดโควิด

เปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวต่างชาติใน 43 จังหวัด

ธุรกิจท่องเที่ยวยังระส่ำ! โรงแรมประกาศขาย 17 แห่ง กว่า 1.2 หมื่นล้านบาท

ด้านนายกรด โรจนเสถียร ประธานโครงการหัวหิน รีชาร์จ ภาคเอกชน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า หัวหินเมืองท่องเที่ยวตากอากาศระดับนานาชาติเป็นพื้นที่นำร่องเฟส 2 เพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางท่องเที่ยวโดยไม่กักตัวอย่างปลอดภัยในพื้นที่ควบคุมภายในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน 86 ตารางกิโลเมตร (ตร.กม.) ขณะนี้มีความพร้อมที่จะเปิดในวันที่ 1 ต.ค. นี้

sea เนื่องจากฉีดวัคซีนได้ตามเป้าหมายเกิน 80 % ของจำนวนประชากร ขณะที่มาตรฐานตามเอกสารคู่มือการปฏิบัติงานหรือ SOP ได้ร่วมกับดำเนินการกับภาครัฐ หลังจากผู้ว่าราชการจังหวัดแต่งตั้งคณะกรรมการ ขณะนี้มีการทำแผนมาตรการต่างๆใกล้เสร็จสิ้น คาดว่าในเดือนกันยายน นี้ จะมีคู่มือการทำงานที่ชัดเจน จากนั้นจะนำเสนอ ศบค.ส่วนกลางรับทราบ

นอกจากนี้ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หัวหินเป็นเมืองที่เศรษฐกิจขับเคลื่อนด้วยธุรกิจการท่องเที่ยวและการบริการเป็นหลัก อีกทั้งเป็นเมืองที่มีชาวต่างชาติพักอาศัยแบบระยะยาวเป็นจำนวนมาก การผ่อนคลายมาตรการเมื่อมีความพร้อมเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจจึงเป็นสิ่งจำเป็น ดังนั้น เมื่อภาคสาธารณสุข  เทศบาล และโครงการหัวหิน รีชาร์จได้ร่วมมือจัดหาวัคซีนแก่ประชาชนจนเกิดภูมิคุ้มกันหมู่แล้ว ทางภาคการท่องเที่ยวจึงได้จัดทำแผนการรองรับการเดินทางเข้ามาของนักท่องเท่ยวต่างชาติแบบไม่กักตัว ตามโครงการหัวหิน รีชาร์จ เพื่อความปลอดภัยทั้งของตัวนักท่องเที่ยวเอง ผู้ให้บริการ และประชาชนพื้นที่