svasdssvasds

ธุรกิจใหม่ ร้านสะดวกซื้อสำหรับสละโสด ที่จีน มีเงิน15บาทมีสิทธิ์เจอรักแท้

ธุรกิจใหม่ ร้านสะดวกซื้อสำหรับสละโสด ที่จีน มีเงิน15บาทมีสิทธิ์เจอรักแท้

โมเดลธุรกิจใหม่ของจีนที่กำลังมาแรง ร้านสะดวกซื้อสำหรับคนหาคู่ เป็นธุรกิจในเชิงนัดบอด ในเมือง เฉิงตู กล่าวคือผู้ใช้บริการจ่ายก่อน 150 บาท เพื่อใส่ข้อมูลส่วนตัวลงไปในขวดโหล จากนั้น หากจะมองหาคู่ ก็สามารถจ่ายเงินแลกขวดอื่น ขวดละ15 บาท เพื่อดูข้อมูลคนที่เราสนใจ

ต้นตอของปัญหาการหาคู่
.
ทุกวิกฤต หากพิจารณาให้ดี อาจมี "โอกาส" เล็กๆซ่อนอยู่ เช่นเดียวกับธุรกิจที่สุดแปลกแหวกแนวที่จีนเรื่องนี้...ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในโลกปัจจุบัน ณ ปี 2021 การหาคู่ครองของคนรุ่นใหม่ในจีนก็ยังเป็นเรื่องยากเย็นอยู่ แม้จีนจะมีประชากรเกือบ 1.4 ล้านคน แต่คนที่เป็นคู่ของเรามันช่างหายากเย็น
.
ส่วนหนึ่งของปัญหาการหาคู่ครองในจีน อาจจะมาจาก พ่อแม่ ผู้ปกครองหรือผู้อาวุโสในบ้านมาแทรกแซง นั่นก็เพราะเป็นธรรมเนียมปฏิบัติ และเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมที่ฝังรากมานาน เรื่องนี้บางทีเป็นปัญหาถึงขั้นเข้ามาวุ่นวาย มาจัดระเบียบในเรื่องความรัก อย่างไรก็ตามโลกเปลี่ยนไปไม่เคยหยุดนิ่ง ความคิดของคนหนุ่มสาวก็เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา และพวกเขาก็พยายามหาทางออกเองกับเรื่องนี้
.
ด้วยเหตุของปัญหาและเรื่องราวที่เกิดขึ้นในสังคมจีน ธุรกิจ ร้านสะดวกซื้อของคนโสดหาคู่ จึงเกิดขึ้น...และดำเนินการมาไม่นาน ธุรกิจก็เข้าขั้นสุดปังเลยทีเดียว!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

15 บาท อาจเจอรักแท้ที่มีอยู่จริง ?
.
ธุรกิจ ร้านสะดวกซื้อของคนโสดหาคู่ แห่งนี้ จับกลุ่มเป้าหมาย (Target) ไปที่กลุ่มวัยรุ่น วัยทำงานแบบ First jobber โมเดลของธุรกิจนี้ มีหัวใจอยู่ที่ลักษณะเหมือนการ "นัดบอด" กลายๆ โดยเจ้าของร้านแห่งนี้ไม่เปิดเผยนาม แต่ขอให้เรียกเขาว่า "ท่านพี่สกุลฉี"
.
โดย "ท่านพี่สกุลฉี" บอกว่า ร้านแห่งนี้ ผู้ใช้บริการต้องจ่ายเงินก่อน 29.9 หยวน (ราวๆ 150 บาท) เพื่อนำประวัติโดยย่อ พร้อมด้วยช่องทางการติดต่อต่าง ๆ ใส่ลงไปในขวด เป็นอันดับแรก
.
สำหรับ ผู้ใช้บริการที่เป็นผู้ชายใส่ขวดสีน้ำเงิน ส่วนผู้หญิงใส่ขวดสีชมพู แยกกันเป็นสัดส่วน จากนั้นทางร้านแห่งนี้จะนำขวดที่มีข้อมูลเหล่านี้  ขึ้นไปเรียงไว้บนชั้นวางของ  ราวกับเป็นสินค้าในร้านสะดวกซื้อ นั่นเอง
.
แบ่งหมวดหมู่ตามราศีเกิด รวมถึงแบ่งตามช่วงอายุคือ 40 ปี , 30 ปี และ 20 ปี ให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการได้เลือกสรรได้ตามแต่ใจปรารถนา...โดยคนที่อยากจะหาคู่ สามารถจ่ายเงิน 3 หยวน (ราวๆ 15 บาท) เป็นค่าบริการสำหรับเปิดขวด 1 ขวด
.
นั่นหมายความ หากโชคชะตาฟ้าลิขิต เงิน 15 บาท นั่นอาจจจะทำให้คนรักกันได้ แล้ว 

cover

โลกเต็มไปด้วยความเครียด :  รักจึงเป็นสิ่งที่ถ้าหากันจนเจอ
.
สำหรับลูกค้าที่เข้ามา จะเปิดขวดมากหรือเปิดน้อย ก็จ่ายตามราคาจริง ชอบหรือถูกใจคนไหนก็ติดต่อไป ไลน์ไปได้ โทรไปได้ (หรือจะเพจเจอร์ไปหาก็ได้ ถ้ายังใช้กันอยู่)  หากคนไหนไม่ชอบก็ปิดขวดวางเอาไว้เหมือนเก่า
.
"ท่านพี่สกุลฉี" เจ้าของกิจการร้านแห่งนี้ บอกว่า ได้ไอเดียช่องทางร่ำรวย มาจากวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา เขารู้สึกว่าสังคมในเมืองใหญ่ ๆ เต็มไปด้วยความเคร่งเครียด เวลาจะเจอคนที่ถูกใจก็ไม่ค่อยมี  ที่ผ่านมาปรากฏรูปแบบการหาคู่หลากหลายทั้ง แม่สื่อแบบเก่า หรือเว็บจับคู่ออนไลน์ ดังนั้น "ท่านพี่สกุลฉี" จึงลองคิด ร้านสะดวกซื้อสำหรับสละโสด และก็ได้รับการตอบรับอย่างดี
.
โดยร้านนี้ เปิดทำการมาตั้งแต่กลางเดือน ส.ค. ซึ่งพบว่า ได้เสียงตอบรับค่อนข้างดี มีข้อมูลของชายหญิงนำเอามาวางบนชั้นไว้แล้วมากกว่า 1 พันคนด้วยกัน มีสัดส่วนเพศหญิงคิดเป็น 60% ของขวดทั้งหมด


โดยมีผลประกอบการการันตรี ด้วยคู่รักที่จับคู่สำเร็จไปแล้ว 6 คู่ ภายในเวลาแค่ 1 เดือน เลิกรากันไปเพียงคู่เดียวจากทั้งหมด
.
อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่ไม่มีคู่ ไม่เจอรักแท้...อาจจะต้องลองคิดใหม่ เพราะ "การเริ่มที่จะรักตัวเอง คือจุดเริ่มต้นของความโรแมนติกตลอดชีวิต"

related