svasdssvasds

ส่องไวรัล! ขนมรูปหน้า อังเกล่า แมร์เคิล นายกเยอรมนี ที่กำลังลงจากตำแหน่ง

ส่องไวรัล! ขนมรูปหน้า อังเกล่า แมร์เคิล นายกเยอรมนี ที่กำลังลงจากตำแหน่ง

สีสันการเมืองโลก! ผู้ผลิตขนมมาร์ซิแพนในแฟรงค์เฟิร์ต เกิดไอเดียครีเอท ทำขนมเป็นรูปใบหน้าของนาง อังเกล่า แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ก่อนที่เธอจะลงจากตำแหน่งช่วงปลายเดือนนี้ หลังจากที่บริหารประเทศเยอรมนีมาถึง 16 ปี

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ผู้ผลิตขนมมาร์ซิแพนแบบดั้งเดิม ที่แฟรงค์เฟิร์ต กำลังนำเสนอรสชาติ ที่หอมหวาน กลิ่นหอมละมุนให้แก่ชาวเยอรมัน ที่อาจกำลังโศกเศร้า เมื่อนางอังเกล่า แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ต้องลงจากตำแหน่ง ด้วยการผลิตขนมมาร์ซิแพน  รูปใบหน้าอังเกล่า แมร์เคิล
.
โธมัส  ซูเบอร์ ผู้จัดการร้านขนมมาร์ซิแพน ร้านนี้ กล่าวว่า ขนมรูปหน้า อังเกล่า แมร์เคิล จะเป็นของชำร่วยให้แก่แฟน ๆ  รวมถึงให้คนที่ไม่ใช่แฟนคลับของอังเกล่า แมร์เคิลด้วย  และหวังว่าใครสักคนจะหยิบขนมชิ้นนี้ไปวางไว้สักแห่งหนึ่งในบ้านของพวกเขา

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ไอเดียขนมมาร์ซิแพน หน้าแมร์เคิลเกิดขึ้นเมื่อ 2-3 เดือนที่แล้ว และใช้คนผลิต 8 คน ใช้เวลาการทำ 2 วัน ราคาของขนมอยู่ที่ 4.95 ยูโร หรือเกือบๆ 200 บาท อย่างไรก็ตาม ขนมชุดนี้ถือว่า ลิมิเต็ด เพราะว่า ผลิตเพียง 500 ชิ้นเท่านั้น
.
สำหรับ นางอังเกล่า แมร์เคิล เธอได้รับการขนานนามว่าเป็น "หญิงเหล็ก" คนหนึ่งของโลก โดยเธอเป็นสตรีผู้ทรงอิทธิพล เป็นหัวหน้าพรรคสหภาพประชาธิปไตยคริสเตียน (CDU) มาเป็นเวลา 18 ปี และครองตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเยอรมนีครบวาระแล้วเป็นเวลา 16 ปี โดยเธอเป็นายกมาตั้งแต่ปี 2005 ก่อนที่เธอกำลังจะหมด วาระลง ในการเลือกตั้งทั่วไปในเยอรมนีที่จะมีขึ้นวันที่ 26 กันยายน นี้

สมัยที่ อังเกล่า แมร์เคิล ยังเป็น ส.ส. เธอเคยเป็นรัฐมนตรีกระทรวงสตรีและเยาวชน เมื่อ ปี 1991 และเป็นรัฐมนตรีกระทรวง สิ่งแวดล้อม อนุรักษ์ธรรมชาติและความปลอดภัยนิวเคลียร์ เมื่อ ปี 1994 ก่อนที่เธอจะก้าวเป็นผู้นำคนสำคัญของโลกคนหนึ่ง

merkle

merkle

related