svasdssvasds

ผัดไท ดีใจ เผยป่วยเป็นโรคไตระยะที่ 5 ลูกสาวเตรียมบริจาคไตรักษาแม่

ผัดไท ดีใจ เผยป่วยเป็นโรคไตระยะที่ 5 ลูกสาวเตรียมบริจาคไตรักษาแม่

"ผัดไท ดีใจ" เปิดใจครั้งแรก บอกกำลังต่อสู้กับโรคไตระยะที่ 5 ตอนนี้ต้องคุมอาหารอย่างหนัก พร้อมเล่าเรื่องสุดซึ้งในอนาคตลูกสาว "น้องเจอาร์" เตรียมบริจาคไตรักษาแม่

แม้ว่าในจอทีวีจะดูเป็นสาวอารมณ์ดี เฮฮาอยู่ตลอด แต่ใครจะรู้ว่าเบื้องหลัง "ผัดไท ดีใจ ดีดีดี" ก็มีโหมดดราม่ามีเรื่องราวที่ต้องต่อสู้เหมือนกัน โดยล่าสุดเจ้าตัวได้มาเปิดใจเป็นครั้งแรกในรายการ Z story

พร้อมเล่าเรื่องราวชีวิตว่าตอนนี้กำลังเผชิญกับโรคไตระยะที่ 5 จึงต้องควบคุมอาหารอย่างหนัก เท่านั้นยังไม่พอในอนาคตอาจจะต้องผ่าตัดปลูกถ่ายไต ซึ่งลูกสาว "น้องเจอาร์" ก็ยินดีบริจาคไตข้างหนึ่งให้กับแม่ 

"ตอนนี้เราก็เป็นโรคประจำตัวคือโรคไต ตอนนี้ก็ต้องคุมอาหาร เราเป็นไตระยะสี่ระยะห้าแล้ว แต่ว่าที่ดูปกติ คือเราคุมเรื่องอาหารอย่างรุนแรงมาก"

"กินอกไก่ ปลาเนื้อขาว ไข่ขาว เนื้อสัตว์จะวนอยู่แค่นี้ กินข้าวก็จะเป็นข้าวขาว แต่ก็มีที่เราอยากกินทุเรียน พอกินแล้วก็ต้องคาย ให้หายอยากให้รู้รสชาติแล้วก็คายออก"

"ช่วงที่เป็นแรกๆ เราไม่คิดว่าจะมีผลขนาดนั้น กินทุเรียนเยอะมากปรากฏว่าขาเดินไม่ได้ ถ้าโพแทสเซียมสูงมากๆ กล้ามเนื้อหัวใจ ก็จะหัวใจวาย"

"แล้วพอมากินแตงโมบวกด้วยช่วงนั้นขายสมูตตี้ ตื่นเช้ามาขึ้นจะลุกไปเข้าห้องน้ำปรากฏว่าล้มเลย ขาอ่อนไปหมด ผลสุดท้ายก็ต้องแอดมิด เข้าไอซียูเลยเพราะว่าหัวใจเต้นอ่อน"

"ก็โดนไปสองรอบที่เป็นเรื่องใหญ่ใหญ่เกี่ยวกับการกิน ส่วนฟอสเฟตจะอยู่ในพวกผงฟู เบอร์เกอรี่ทั้งหมดนมเนย ไข่แดงถ้ากินแล้วมันเกินจะรู้สึกว่าตัวหนืดๆ ถ้าสูงมากๆกระดูกเราจะเจ็บ"

ในอนาคตลูกสาวยินดีบริจาคไตตัวเอง ให้พี่ผัดไท?

"ก็คุณหมอที่ดูแลเค้าบอกว่า แนะนำเป็น step ถัดไป ลูกก็บอกถ้าถึงเวลานั้น ไม่เป็นไรไม่ต้องไปเอาของคนอื่น เค้าจะให้แม่ข้างนึง ฟังแบบนี้เราก็ดีใจ แต่อีกใจหนึ่งเราก็ไม่เอา

แต่คุณหมอบอกว่าไม่เป็นไร แต่เราก็ไม่เอานะ รู้สึกสงสารเค้า เค้ายังต้องมีชีวิตต่อ คือเค้าเป็นคนไม่พูดนะ เราก็เถียงกันนะแม่ไม่เอา

เราก็พูดว่าแม่ 50 กว่าแล้ว มาครึ่งทางแล้วแค่ไหนแค่นั้น แม่ไม่ได้เป็นคนที่ว่าต้องยื้อชีวิตขนาดนั้น เขาก็ขอพูดในส่วนของเขา ถ้าเค้าไม่มีแม่ เค้าก็อยู่ไม่ได้ เราก็อึ้งเลย(ยิ้ม)"

related