svasdssvasds

สั่งย้าย! ดาบตำรวจแล้ว หลังถูกนักข่าวแจ้งความ คุกคามทางเพศ รีดไถเงิน

สั่งย้าย! ดาบตำรวจแล้ว หลังถูกนักข่าวแจ้งความ คุกคามทางเพศ รีดไถเงิน

สั่งย้าย ดาบตำรวจ หลังนักข่าวสาวแจ้งความว่าถูกคุกคามทางเพศจากนายตำรวจคนดังกล่าวว่า "ใส่กางเกงในมามั้ย" ซ้ำยังถูกรีดเงินค่ากาแฟไปอีก ด้านต้นสังกัด สน.ภาษีเจริญ ร่อนหนังสือสั่งย้ายทันที

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความระบุว่า "โกรธมากเพิ่งมารู้ข่าวพี่สาวผมเป็นนักข่าวช่องดังไปแจ้งความที่ สน.ภาษีเจริญ พื้นที่ บก.น.9 เมื่อบ่ายวันพุธ 15 กันยายน ตำรวจยศ "ร.ต.ท." ตอนนั้นตำรวจคนนี้ไม่รู้ว่าพี่ผมเป็นนักข่าว เรียกเข้าห้องประชุมเล็กถามแล้วพี่สาวผมกับเพื่อนที่ไปลงบันทึกประจำวันด้วยกันว่า "ใส่กางเกงในมามั้ย" แล้วยังบอกจะให้ไปลงบันทึกประจำวันชั้น 3 ขึ้นไปทำไม จะเอาไปทำอะไร ปกติเค้าแจ้งความกันชั้น 1 แค่นั้น คำถามคือคุณถามพี่สาวผมว่าใส่กางเกงในมาไหมทำไม ถามไปเพื่ออะไร คำถามคุณทำไมถามคุกคามทางเพศกันถึงขนาดนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แค่นั้นยังไม่พอยังมีหน้ามาบอกว่าตำรวจที่ สน.เยอะ ขอเงินไปซื้อน้ำหน่อย ไถเงินพี่สาวผมไปซื้อน้ำ 100 บาท สุดท้ายก็ยัดใส่กระเป๋าตัวเอง และตอนนั้นยังมีท่าทีจะไถเงินต่อแต่พี่สาวก็ไม่ได้ให้เงินไปอีก จนลงบันทึกประจำวันเสร็จโกรธมากไม่รู้จะทำยังไงต่อ

เขาบอกว่าตอนนี้ย้ายไปทำงานธุรการแล้ว แต่คำถามคือย้ายจริงไหม แล้วย้ายไปเรื่องก็จบแค่นี้หรอ ถามคนอื่นบอกคนนี้ทำแบบนี้บ่อยแล้ว เอ่ยชื่อไปใครก็รู้ แต่ครั้งนี้คุกคามทางเพศพี่สาวผมที่มาแจ้งความยังไม่พอ ยังไปไถเงินเค้าอีกหรอ โกรธมากพี่พึ่งมาเล่าให้ฟังเมื่อกี้ ตำรวจดีๆที่รู้จักมีเยอะมาก แต่ทำไมเราถึงปล่อยให้คนแบบนี้อยู่ในอาชีพแบบนี้ได้

สั่งย้าย! ดาบตำรวจแล้ว หลังถูกนักข่าวแจ้งความ คุกคามทางเพศ รีดไถเงิน

ล่าสุด สถานีตำรวจนครบาลภาษีเจริญ ได้มีคำสั่งประกาศ ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการด้วยสถานีตำรวจนครบาลภาษีเจริญ มีเหตุความจำเป็นในการปฏิบัติราชการของตำรวจในสังกัด พื่อให้การปฏิบัติราชการในภาพรวมของสถานีตำรวจนครบาลภาษีเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ เกิดผดีกับทางราชการและประชาชน โดยอาศัยอำนาจ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ ๕๓๗/๒๕๕๕ ลงวันที่ ๒๗ กันยายน ๒๕๕๕ เรื่องการ กำหนดอำนาจหน้าที่ตำแหน่งของสถานีตำรวจ ข้อ๔ , ข้อ ๕, ข้อ ๕.๑.๑.๓ และข้อ ๕.๗.๔.๒(๑๔) จึงมอบหมายการปฏิบัติราชการ ดังนี้

๑. ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่ป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจนครบาลภาษีเจริญ เดิมปฏิบัติหน้าที่ผู้ช่วยพนักงานสอบสวน ไปปฏิบัติหน้าที่ เจ้าพนักงานวิทยุ(สิบเวร) สถานีตำรวจนครบาลภาษีเจริญนับตั้งแต่วันที่ ๑๕ กันยายน ๒๕๖๔ เป็นต้นไป

โดยผู้บังคับบัญชาการได้ออกคำสั่งย้ายให้นายตำรวจนายดังกล่าว ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ป.สน ภาษีเจริญ ไปปฏิบัติหน้าที่อื่นที่ไม่พบปะประชาชน โดยออกคำสั่งสถานีตำรวจนครบาลภาษีเจริญ ที่ 155/2564 ลงวันที่ 15 กันยายน พ.ศ.2564 แล้ว อีกทั้งตำรวจนายนี้มีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยพนักงานสอบสวน ยศดาบตำรวจ ไม่ใช่ร้อยตำรวจโทแต่อย่างใด ซึ่งทางต้นสังกัดได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการทางวินัยต่อไป

สั่งย้าย! ดาบตำรวจแล้ว หลังถูกนักข่าวแจ้งความ คุกคามทางเพศ รีดไถเงิน

related